Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Acer@Next 2017] Acer Aspire GX-281 Gaming Desktop ที่มาพร้อมชิปประมวลผล AMD Ryzen

ดูเหมือนว่าทาง Acer นั้นจะเอาใจสาวก AMD ด้วยแล้วหล่ะครับเพราะในงาน Acer@Next 2017 ที่ผ่านมานี้นั้นทาง Acer ได้เปิดตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ Desktop สำหรับการเล่นเกมรุ่น Aspire GX ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Ryzen รุ่นใหม่ล่าสุด

ดูเหมือนว่าทาง Acer นั้นจะเอาใจสาวก AMD ด้วยแล้วหล่ะครับเพราะในงาน Acer@Next 2017 ที่ผ่านมานี้นั้นทาง Acer ได้เปิดตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ Desktop สำหรับการเล่นเกมรุ่น Aspire GX-281 ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Ryzen รุ่นใหม่ล่าสุดที่พึ่งจะวางจำหน่ายได้ไม่นานมานี้ครับ หลังจากที่ก่อนหน้านี้แต่ของ Intel เท่านั้น

Advertisement

acer-aspire-gx-600 01

การเปิดตัว Aspire GX-281 ในครั้งนี้นั้นถือว่า Acer มาแบบเงียบๆ ครับ(เพราะไม่มีการประกาศออกมาก่อนหน้านี้แถมที่สำคัญแล้วสำหรับเครื่องประกอบสำเร็จจากผู้ผลิตดังๆ หลายๆ เจ้าก็ไม่มีการใช้ Ryzen เป็นหน่วยประมวลผลเหมือนกันครับ) แต่เปิดตัวออกมาทีนั้นเรียกได้ว่าได้เสียงจากสาวก AMD พอควรครับ

acer-aspire-gx-600 03

Aspire GX-281 นั้นจะมาพร้อมกับตัวเลือกหน่วยประมวลผลที่ผู้ใช้สามารถเลือกได้ทั้ง Ryzen 5 และ Ryzen 7 ซึ่งประกอบไปด้วย quad-core Ryzen 5 1400, 6-core Ryzen 5 1600 และ 8-core Ryzen 1700 หรือ 1700X ทั้งนี้ยังไม่มีการเผยว่าชิปเซ็ทของเมนบอร์ด AM4 นั้นจะเป็นรุ่นใด แต่ทว่าเครื่องที่ประกอบเสร็จแล้วนั้นน่าจะใช้ชิปเซ็ทรุ่น B350 ครับ

acer-aspire-gx-600 02 e

สำหรับสเปคทั้งหมดนั้นจะเป็นไปตามตารางด้านบนนี้ ซึ่งน่าแปลกใจว่าทำไม AMD ถึงไม่ใช้ชิปกราฟิก Radeon RX 580 รุ่นใหม่ แทนที่ RX 480 กระนั้นแล้วผู้ใช้ก็ยังคงสามารถที่จะเลือกชิปกราฟิกการ์ดจากทางฝั่ง NVIDIA ได้เหมือนกันตั้งแต่รุ่นเล็กอย่าง GTX 1050 ไปจนถึง GTX 1070 ส่วนในเรื่องของราคาและวันวางจำหน่ายนั้นทาง Acer ยังไม่ได้เผยออกมาครับ(แต่คาดว่าน่าจะเร็วๆ นี้หล่ะครับ)

ที่มา : pcworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

Buyer's Guide

ใครอยากซื้อโน๊ตบุ๊ค Acer ไม่ต้องห่วง ปลายปีนี้มีรุ่นเด็ดพร้อมส่วนลดคุ้มๆ ให้เพียบ! ปี 2023 นี้นับเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊คน่าสนใจเปิดตัวออกมามากมาย โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊ค Acer ซึ่งสเปคนอกจากจะดีคุ้มค่าตัวทั้งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและรุ่นบางเบา มีรุ่นย่อยให้เลือกมากมายทั้งซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel รุ่นใหม่ประสิทธิภาพดี ยังคงตั้งราคามาไม่แพงเกินไปให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อมาใช้งานได้ง่ายและมีเงินเหลือไว้ซื้ออุปกรณ์เสริมที่ต้องการ แถมสเปคของโน๊ตบุ๊ค Acer ที่เปิดตัวในปีนี้ทางบริษัทก็จัดสเปคมาได้ดีครบเครื่อง ไม่ว่าจะได้ RAM 16GB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก