Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

[Special] คิดถึงจัง!!! ย้อนวัยเด็กกับ 5 เกมสุดคลาสสิคที่อยากให้มีภาคต่อชะเหลือเกิน ที่ทุกคนต้องร้อง อ๋อ

เหล่าเด็กยุค 90 ที่ได้เล่นเกมสุดคลาสสิคหลายๆเกม หลายๆเกมก็มีภาคต่อมาแบบมากมายจนถึงปัจจุบัน แต่ก็มีหลายๆเกมที่กลับหายหน้าหายตาไปเลยโดยวันนี้ทาง Notebookspec นั้นจะมาบอกกกันว่ามีเกมอะไรบ้างที่เหล่าเด็กยุค 90

เหล่าเด็กยุค 90 ที่ได้เล่นเกมสุดคลาสสิคหลายๆเกม หลายๆเกมก็มีภาคต่อมาแบบมากมายจนถึงปัจจุบัน แต่ก็มีหลายๆเกมที่กลับหายหน้าหายตาไปเลยโดยวันนี้ทาง Notebookspec นั้นจะมาบอกกกันว่ามีเกมอะไรบ้างที่เหล่าเด็กยุค 90 รู้สึกคิดถึงชะเหลือเกินจนอยากให้มีภาคต่อ

dino_crisis_2_giganotosaurus_by_yu_gi_nos-da2knel

Advertisement

1.Dino Crisis

ซีรีย์เกมนี้เรียกได้ว่าทำให้แอดมินติดงอมแง่มมากๆในสมัยเด็กๆไม่ว่าจะเป็นภาคแรกและภาค 2 โดยผู้ให้กำเนิดเกมนี้นั้นก็ไม่ใช่ใครคืนเลยนั้นก็คือ ชินจิ มิกามิ หรือผู้ที่ให้กำเนิดเกม Resident Evil นั้นเองโดยภายในเกมนี้นั้น เนื้อเรื่องจะกล่าวถึง หน่วย SORT ที่เข้าไปสืบเกี่ยวกับ Dr.Kirk ที่วิจัยเกี่ยวกับเรื่อง 3rd energy นั้นเอง และกำลังวิจัย อาวุธชิ้นใหม โดยเนื้อเรื่องเกมนี้นั้นจะได้รับอิธิพล มาจากหนังเรื่อง Jurassic Park นั้นเองเนื่องจากว่าเป็นเกมที่สร้างขึ้นโดย ชินจิ มิกามิ

ดังนั้นจะมีลักษณะ การเล่นคล้ายๆกับเกม Resident Evil สำหรับเกม Dino Crisis นั้นมีทั้งหมด 4 ภาค โดยจะแยกออกเป็นภาคหลัก 3 ภาค และ ภาคเสริม 1 ภาค นั้นเองโดยภาคล่าสุดนั้นคือภาค 3 ที่ออกให้กับเครื่อง Xbox ที่เขียนเนื้อเรื่องออกมาหลุดไปยิงไดโนเสาร์กันนอก อวกาศ จนทำให้ยอดขายเละไม่เป็นท่า จึงทำให้ภาคต่อของเกมนี้นั้นถูกพับเก็บไปโดยไม่ต้องสงสัย แต่แฟนเกมยุค 90 ก็ยังคงคิดถึงอยากจะให้กลับมาทำใหม่กันชะเหลือเกิน

16f098b92b6a_fa421b1eb96c6f0315c9d3ddf65cc8b1_1_1

2.Warcraft

มากันที่เกมแนว RTS สุดคลาสสิคที่ทำไว้ถึง 3 ภาค นั้นก็คือภาค warcraft 3 : frozen throne นั้นเอง โดยหลังจากที่ออกภาค 3 ออกทางค่ายน้ำแข็งได้ดันออกมาเป็นเกม World Of Warcraft แทนซึ่งเป็นเกมแนว MMORPG แต่เหล่าเกมเมอร์ยุค 90 อย่างเราๆนั้นคงคิดถึงเกม Warcraft ที่เป็นสไตล์แนว RTS อยู่ไม่น้อย โดยในตอนนี้นั้นทางค่าย Brizzard ก็ยังไม่มีแนวโน้มที่จะทำภาคใหม่ออกมาเลย

ถึงแม้ว่าจะมีเกม World Of Warcraft ออกมาให้เล่นกัน แต่ด้วยความที่ทาง Blizzard นั้นสร้างเกมซีรีย์ Warcraft มาเป็นแนว RTS ถึง 3 ภาค เหล่าแฟนเกมอย่างเราๆก็ยังคงคิดถึงเกม Warcraft ที่เป็นแนว RTS แบบจริงๆกันอยู่นั้นเอง

maxresdefault

3. Bloody Roar

เป็นเกมต่อสู้ที่เรายังคงคิดถึงอยูเสมอแบบไม่เสื่อมคลายเป็นเกมต่อสู้ที่มีเอกลักษณ์ในการที่ เราสามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ประเภทต่างๆ และอีกอย่างหนึ่งนั้นก็คือ สูตร 18 หมัดของ Long ที่เป็นเสือนั้นเองโดยเกมๆนี้นั้นออกให้กับเครื่อง PS 1 และ PS 2 โดยในช่วงนั้นเรียกได้ว่าแอดนี้ติดกันงอมแง่มเลยทีเดียวนัดมาเล่นกันกับเพื่อนที่บ้านนี้ก็ถือว่าได้อารมณ์กันไปอีกแบบ

แลกคอมโบกันอย่างเมามันส์นอกจากนั้นพอมีใครกดท่าอะไรแปลกๆออกมาได้ก็จะมีการถามถึงเทคนิคต่างๆ โดยตอนนี้เกมนี้ก็ถือว่าหายไปนานมากๆ อยากที่จะให้มี ภาค 5 ออกมาไวๆ แต่ตอนนี้ก็ยังคงไม่มีวี่แววของภาคใหม่มาเลยแม้แต่น้อย

37366-Parasite_Eve_2_[Disc2of2]_[NTSC-U]-3

4. Parasite Eve

เป็นเกมแนว Action RPG ที่แอดมินชอบที่สุดก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าภาค 3rd Brithday นั้นอาจจะมีการเปลียนระบบการเล่นไปเล็กๆน้อยแต่ก็ไม่ทำให้แอดมินรู้สึกแย่กับเกมเลย โดยเกมนี้นั้นเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ สิ่งๆหนึ่งที่อยู่ในร่างกาย(เรียกว่า ไมโตคอนเดรีย) ที่สามารถควบคุมร่างกายเราได้ (คล้ายๆกับเชื้อไวรัส)

แล้วนางเอกเนี่ยเป็นคนเดียวที่ ไมโตคอนเดรีย ไม่สามารถทำอะไรได้นั้นเอง โดยจุดเด่นของเกมนี้นั้นคงหนีไม่พ้นกับระบบต่อสู่สุดเร้าใจที่เหมือนกับนำเกม Action มาผสมกับเกมแนว RPG กันได้อย่างลงตัว เพลงที่เรียกได้ว่าเพราะจับใจจึงทำให้แอดรู้สึกว่าอยากให้เกมๆนี้ออกภาคใหม่มาไวๆหรือจะรีบูทเนื้อเรื่องก็ได้แอดก็ยอม ฮ่าๆ

Half-Life-3-05

5.Half-Life 3

หลายๆคนคงคิดถึงนาย Gordon Freeman หรือชายหนวดเฟิม พร้อมชุดออกรบสีส้มที่ถือ ชะแลง ยืนเต๊ะท่าหล่อๆกันอย่างแน่นอน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมในตำนานของทาง value นั้นเองโดยภาคล่าสุดนั้นก็คือ Half-Life 2: Episode Two นั้นเองโดยหลังจากจบภาคนี้แฟนๆก็ต่างรอคอยการมาของภาค 3 กันอย่างใจจดใจจ่อกันเลยทีเดียว

แต่แล้วก็ไม่มาสักที แม้ทางแฟนเกมจะเรียกร้องกันสักขนาดไหน ทาง Value เหมือนจะไม่ สะเทือนสักเท่าไหร่แถมบางครั้งยังมีการให้ความหวังอะไรหลายๆอย่างด้วยที่แอบซ้อนภายในเกมต่างๆของค่าย Value

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก