Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Acer@Next 2017] เปิดตัว Swift 1 และ 3 โน๊ตบุ๊คแบบ Ultra Silm มาพร้อมราคาเริ่มต้นที่หมื่นบาทต้นๆ

ในงาน Acer@Next 2017 นั้นมีการเปิดตัวโน๊ตบุ๊ค ultra-slim ที่นอกจากจะมาพร้อมกับความบางแล้วยังเน้นฟีเจอร์แบบอัดแน่นอย่าง Swift 1 และ 3 ครับ โดยจากเดิมที่ Switf 3 จะมีแค่รุ่นขนาดจอ 14 นิ้ว ในปีนี้นั้นทาง Acer ได้เพิ่มตัวเลือกขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว

ในงาน Acer@Next 2017 นั้นมีการเปิดตัวโน๊ตบุ๊ค ultra-slim ที่นอกจากจะมาพร้อมกับความบางแล้วยังเน้นฟีเจอร์แบบอัดแน่นอย่าง Swift 1 และ 3 ครับ โดยจากเดิมที่ Switf 3 จะมีแค่รุ่นขนาดจอ 14 นิ้ว ในปีนี้นั้นทาง Acer ได้เพิ่มตัวเลือกขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วเข้ามาให้ได้เลือกใช้กันอีกด้วยครับ

Acer Ultra-slim Swift 1 and 3(Swift 3 SE) 600

Advertisement

ภาพของ Swift 3 Special Edition

สำหรับรุ่นใหญ่อย่าง Swift 3 นั้นถึงแม้ว่าจะมีตัวเลือกขนาดหน้าจอที่แตกต่างกัน ทว่าน่าเสียดายที่ว่าตัวหน้าจอนั้นจะใช้พาเนล IPS ที่รองรับความละเอียด Full HD หรือ 1920 x 1080 pixels ทั้งหมดไม่มีตัวเลือกอื่นๆ มาให้เลือกเพิ่มเติม หน่วยประมวลผลที่ใช้ของทั้ง 2 โมเดลจะเป็นอยู่ในซีรีส์ Intel Core สถาปัตยกรรม Kaby Lake รหัส U ที่เน้นประหยัดไฟครับ

Acer Ultra-slim Swift 3 600 01Acer Ultra-slim Swift 3 600 02Acer Ultra-slim Swift 3 600 03

Swift 3

อย่างไรก็ตามยังดีที่ทาง Acer ให้ตัวเลือกรุ่นของกราฟิกชิปว่าจะเป็น on board หรือ NVIDIA ไว้ให้นักเล่นเกมอยู่ครับ แถมยังมีตัวเลือกแหล่งเก็บข้อมูลแบบ PCIe SSD ความจุ 512 GB มาให้เลือกใช้(ส่วนรุ่นขนาดจอ 15 นิ้วจะตัวเลือกเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลแบบ HDD ความจุสูงถึง 1 TB ให้เลือกด้วย) ตัวเครื่องทั้ง 2 โมลเดลจะมาพร้อมหน่วยความจำ(RAM) 8 GB พร้อมรองรับการเชื่อมต่อไร้สาย 802.11ac Wi-Fi (2×2) ที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือพอร์ต USB 3.1 Type-C ครับ

Acer Swift 3 main feature 600

Swift 3 main feature

Acer Swift 3 spec 600

Swift 3 spec

มาดูที่น้องเล็กสำหรับผู้ใช้งานในระดับเรื่อมต้นอย่าง Swift 1 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 13.3 นิ้วซึ่งใช้พาเนล IPS ที่รองรับความละเอียด Full HD หรือ 1920 x 1080 pixels เช่นรุ่นพี่ ตัวเครื่อง Swift 1 นั้นมีดีที่ความบางที่อยู่ที่ 15 mm แถมน้ำหนักยังอยู่ที่ 1.3 kg แต่เรื่องที่น่าเสียดายนั้นก็คือ swift 1 นั้นจะใช้หน่วยประมวลผลซีรีส์ Intel Celeron และ Pentium เท่านั้นครับ

Acer Ultra-slim Swift 1 600 01Acer Ultra-slim Swift 1 600 02Acer Ultra-slim Swift 1 600 03

Swift 1

อีกหนึ่งจุดที่ผู้ซื้อต้องดูให้ดีๆ ก็คือเรื่องของแหล่งเก็บข้อมูลที่หากเป็นตัวเลือกแหล่งเก็บข้อมูลความจุ 64 GB แล้วนั้นชิปหน่วยความจำที่ใช้จะเป็น eMMC ถ้าหากคุณอยากได้ SSD แล้วหล่ะก็จะต้องดูรุ่นที่มาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูล 128 GB ขึ้นไปครับ ทั้งนี้ตัวเครื่องนั้นสามารถใช้งานได้บาวนานต่อเนื่องถึง 10 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้งเลยทีเดียวครับ

Acer Swift 1 main feature 600

Swift 1 main feature

Acer Swift 1 spec 600

Swift 1 spec

ทั้ง Swift 1 และ 3 นั้นจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $329 หรือประมาณ 11,350 บาทสำหรับรุ่น Swift 1 และ $599 หรือประมาณ 20,670 บาทสำหรับรุ่น Swift 3 ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก