Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Recommend] แนะนำ 5 ฟรีโปรแกรมสำหรับตัดต่อวีดีโอน่าเล่นน่าใช้นักตัดต่อไม่ควรพลาด ในปี 2017

โปรแกรมตัดต่อวีดีโอมันมีมากกว่า Movie Maker ที่เป็นโปรแกรมติดเครื่องดั้งเดิมครับแต่ส่วนมากมักจะเป็นโปรแกรมที่ต้องเสียเงินหรือไม่ก็เป็นตัว Trial จำกัดเวลาให้ใช้ซึ่งเป็นอุปสรรคสำหรับผู้ใช้ที่ไม่อยากเสียเงินเป็นอย่างมาก

โปรแกรมตัดต่อวีดีโอมันมีมากกว่า Movie Maker ที่เป็นโปรแกรมติดเครื่องดั้งเดิมครับแต่ส่วนมากมักจะเป็นโปรแกรมที่ต้องเสียเงินหรือไม่ก็เป็นตัว Trial จำกัดเวลาให้ใช้ซึ่งเป็นอุปสรรคสำหรับผู้ใช้ที่ไม่อยากเสียเงินเป็นอย่างมากและเพื่อขจัดปัญหาที่ว่าวันนนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมดี ๆ สำหรับตัดต่อวีดีโอแบบฟรีดาวน์โหลดไปให้เพื่อน ๆ ใช้งานกันดู

edit

Advertisement

 

Lightworks

Link

edit2

มาเริ่มกันด้วย Lightworks เป็นโปรแกรมฟรีแบบ Open Source ที่มาพร้อมกับลูกเล่นเยอะแยะไม่แพ้โปรแกรมเสียเงินคุณสามารถตัดต่อได้ทั้งวีดีโอ/เสียง มีเอ็ฟเฟ็กต์ให้ใส่หรือจะดาวน์โหลด Plug-in เสริมมาก็ยังได้ มีฟีเจอร์ Colour Correction ปรับแต่งค่าสีของภาพพร้อมกับแชณืลงบนโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คได้ทันทีเป็นโปรแกรมที่ใช้ราวกับเป็นมืออาชีพเลยล่ะครับ

ปล.โปรแกรมนี้เคยถูกใช้งานกับภาพยนตร์เรื่อง The King’s Speech และ Road to Perdition มาแล้วด้วย!

 

VideoPad Video Editor

Link

edit3

ฟรีโปรแกรมสำหรับนักตัดต่อวีดีโอที่ชอบอะไรง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากเพียงแค่ลากแล้ววางไฟล์และเริ่มตัดต่อได้เลยแต่ความง่ายดายของการใช้ก็ไม่ได้ลดทอนประสิทธิภาพครับแต่มันมีฟีเจอร์เทียบเท่าโปรแกรมเสียเงินได้สบายสามารถปรับแต่งแสง/สี , ลดอาการมือสั่นของกล้อง , เปลี่ยนภาพเคลื่อนไหว 2 มิติเป็น 3 มิติ รองรับไฟล์เล่นบนเครื่องพกพาได้และ Export ไฟล์ในระดับคมชัด 1080p

 

Shotcut

Link

edit4

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมฟรีที่ใช้ง่ายเหมาะกับมือใหม่ที่ไม่ประสีประสาเรื่องตัดต่อวีดีโอมีจุดเด่นตรงอินเตอร์เฟซที่เรียบง่ายการจัดวางไม่รกรุงรังการปรับแต่งภาพจะเน้นหนักที่การปรับตกแต่งโทนสีซึ่งก็เหมาะกับผู้ใช้อารมณ์ศิลปินเป็นอย่างดี อีกทั้งตัวโปรแกรมยังรับภาพความละเอียดสูง 4K ในการตัดต่อได้ด้วยครับเป็นโปรแกรมที่ทันสมัยตามยุคจริง ๆ

 

VSDC Free Video Editor

Link

edit5

โปรแกรมตัวนี้มันได้พกพาคลังแสงเอฟเฟ็กต์และฟิลเตอร์จำนวนมากที่จะทำให้ภาพฟุตเทจของคุณมีสีสันมีชีวิตชีวามากกว่าเดิมพร้อมกับการใช้งานด้านตัดต่อหลาย ๆ ฉากได้พร้อมกันใส่ตัวอักษรลงในภาพได้หรือจะดัดแปลงเป็นซับไตเติ้ลก็ได้เช่นกันและการรองรับไฟล์เช่น AVI , MPG , MOV , WMV , MKV , RM , SWF ก็ทำให้เป็นหนึ่งในโปรแกรมฟรีที่น่าโดน

 

Avidemux

Link

edit6

โปรแกรมตัดต่อวีดีโอที่มีลูกเล่นครบถ้วนจะตัดสลับภาพหรือจะใส่เสียงประกอบเป็น MV เท่ ๆ ก็ทำได้หรือจะเป็นการปรับแต่งภาพก็เช่นกันซึ่งโปรแกรมนี้มีการตั้งค่าปรับแต่งที่ละเอียดกำหนดค่าสี , ความคมชัด , แสงสว่าง ทั้งหมดอยู่ใน Avidemux หมดครับรองรับไฟล์ได้หลายนามสกุลเช่น MPEG-4 ASP , MPEG-2 , MPEG-1 , FLV , HuffYUV , FFV1 , MJPEG , H.263 , DV

นอกจากนี้คุณสามารถแชร์ผลสุดเจ๋งผ่าน Facebook หรือ Youtube ก็ได้บวกกับการรองรับระบบปฏิบัติการ Windows 10 ก็ยิ่งทำให้โปรแกรมนี้น่าใช้ขึ้นเหมาะกับนักตัดต่อมืออาชีพหรือเหล่านักศึกษาหน้าใหม่หัดตัดต่อวีดีโอครับ

ทั้ง 5 โปรแกรมนี้ก็เป็นโปรแกรมตัดต่อที่น่าใช้น่าโดนในปี 2017 และยังทำให้คุณทราบว่าของฟรีและดียังมีอยู่จริง!

ที่มา: Techradar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mobile Game

ใครที่กำลังมองหาโปรแกรม Emulator เล่น Android ลื่นๆ บน PC อยู่ละก็ ทางทีมงานได้รวบรวมโปรแกรมยอดฮิตที่สามารถเล่น Android บน PC ได้อย่างไม่มีปัญหา โดย 5 โปรแกรมเหล่านี้

SOFTWARE

เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักกับเจ้า Windows Defender กันดี โดยจะเป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสที่แถมฟรีติดมากับ Windows โดยจะเริ่มติดมาให้ตั้งแต่ Windows 8

SOFTWARE

สำหรับคนที่เพิ่งลง Windows เสร็จแล้วยังไม่รู้ว่าจะลงโปรแกรมไหนดี ตัวไหนจำเป็นบ้างนะ ทางทีมงานขอแนะนำ โปรแกรมเด่น แต่จำเป็นเหล่านี้ที่ควรจะต้องมีติดเครื่องไว้เลย เชื่อเถอะ ได้ใช้แน่นอน

SOFTWARE

Font (ฟอนต์) เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนจะต้องรู้จักกันแน่นอน Microsoft ได้แอบเปิดตัวโปรแกรม สร้าง Font ของตัวเองขึ้นมาแบบเงียบๆ ในชื่อ Microsoft Font Maker

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก