Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI FX600 จอใหญ่หรูหราพร้อม 3 มิติ

022

Advertisement

ทดสอบความเร็วในการอ่านข้อมูลของฮาร์ดดิสก์

HD Tune

ฮาร์ดดิสก์ของ Hitachi ขนาด 250 GB ความเร็ว 5400 รอบ มีอัตราการส่งข้อมูลเฉลี่ยที่ 66.5 MB/s และความเร็วสูงสุดต่ำสุดก็ไม่แหว่งมากนัก ความเร็วในการเข้าถึงข้อมูล 18.4 ms (ยิ่งน้อยยิ่งดี) ก็เป็นฮาร์ดดิสก์ที่ทำงานได้นิ่งดีมาก

023

ข้อมูลของเครื่อง Optical Drive

Nero InfoTool

DVD-RW ตามสมัยนิยม ความเร็วในการเขียนและอ่านอยู่ที่ 24X มี Buffer 2 MB

024

Battery

ทดสอบการใช้พลังงานของแบตเตอร์รี่ด้วยการเปิดใช้ตามปกติ เครื่องนี้สามารถใช้ได้ประมาณ 1 ชั่วโมง 50 นาที เกือบๆ 2 ชั่วโมงเท่านั้น ถ้าหากใช้งานโปรแกรมหนักๆ ก็จะอยู่ได้สั้นลงไปอีก ใครจะพกไปทำงานข้างนอกต้องระวังไว้ด้วย

025

Wireless

ทดสอบความเสถียรของสัญญาณ Wi-Fi กับตัวรับของเครื่อง

026

ทดสอบอุณหภูมิของเครื่องด้วยการใช้โปรแกรม CPU Burn-in เปิดตามจำนวน Thread ของ CPU เพื่อให้ทุก Core ได้ทำงานเต็มที่ และเปิด ATITool เพื่อทดสอบความร้อนของ GPU จากการใช้กราฟิกหนักๆ ติดต่อกันเป็นเวลานานๆ

อุณหภูมิก่อนทดสอบ อุณหภูมิของเครื่องอยู่ที่ประมาณ 66?70 องศาเซลเีซียส ก่อนที่เราจะเปิดโปรแกรมเพื่อให้ CPU และ GPU ทำงานเต็มที่

HWM 001

ภาพบรรยากาศขนาดทดสอบ

HWM 002

อุณหภูมิหลังการทดสอบ หลังจากการปล่อยให้เครื่องทำงานไปสักระยะ อุณหภูมิก็สูงขึ้นมาประมาณ 20 องศาเซลเซียส อยู่แถวๆ 85-90 องศาเซลเซียส

HWM 003

027

IMG_4181

MSI FX600 เป็นเครื่องที่มีทั้งความเรียบง่ายแต่ดูหรูหรา และซ่อนประสิทธิภาพไว้เต็มเปี่ยม วัสดุที่ใช้มีความโดดเด่น เพราะมีลวดลายและยังออกแบบผิวให้ไม่เป็นรอยง่ายๆ และเวลายกไปไหนก็จะไม่ลื่นง่ายๆ หากมีเหงื่อออก หน้าจอขนาดใหญ่ 15.6 นิ้ว เหมาะกับคนที่ต้องทำงานเอกสารอย่างยิ่ง เพราะมี Numpad มาด้วย หรือจะพักผ่อนหลังทำงานด้วยการดูหนัง ฟังเพลง เล่นอินเตอร์เน็ต ก็สามารถทำได้ทันที เพราะมีลำโพงคุณภาพดีมาให้ถึง 4 ตัว และยังสามารถเพิ่มอรรถรสได้มากขึ้นด้วยการใช้ระบบภาพ 3 มิติของเครื่อง เปลี่ยนหนังเรื่องเก่าให้น่าตื่นเต้นมากขึ้น

ส่วนประสิทธิภาพของเครื่องก็เหมาะกับคนที่ต้องการเครื่องทำงานได้หลายๆ อย่าง แต่ราคาไม่แพงเกินไปนัก ตัวเครื่องจริงจะใช้ Intel Core i5 450M ที่มีระบบ Turbo Boost ทำให้ได้ประสิทธิภาพสูงกว่าในเครื่องทดสอบของเรา อีกทั้งยังมี Turbo Drive Engine Technology สำหรับเร่งความเร็ว CPU ขึ้นไปอีก แรมให้มา 4 GB พร้อมฮาร์ดดิสก์ขนาด 500 GB อีกต่างหาก ส่วนการ์ดจอแยกอย่าง NVIDIA GeForce GT 325M ก็ไม่ทำให้ผิดหวังสำหรับคนที่อยากเล่นเกมด้วยเครื่องนี้ MSI FX600 เป็นอีกหนึ่งเครื่องที่ทุกคนจะต้องเหลียวมอง

Conclusion2

?

IMG_4197

IMG_4225

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Buyer's Guide

คอมประกอบ 10000 จัดสเปคคอม ราคาถูก 2023 แรม 16GB คอมทำงาน เด็กนักเรียน ดูหนัง เล่นเกมออนไลน์เบาๆ ครบ คอมประกอบ 10000 ในปี 2023 นี้ มีตัวเลือกเยอะขึ้น เหมาะกับคนทำงาน คอมใช้ในบ้าน และความบันเทิงทั่วไป ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมเบาๆ...

Other News

ดูเหมือนว่าซีพียูเดสก์ทอป Intel Gen 10 ใหม่ล่าสุด บนพื้นฐานการผลิต 14nm “Comet Lake” ที่เริ่มต้นด้วย Core i3-10100 มีความน่าสนใจมากกว่าซีพียูในรุ่นผ่านๆ มาพอสมควร ตามที่ปรากฏอยู่ในรายงานของเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงด้าน Core/ Thread อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งจากข้อมูลล่าสุด ซีพียูรุ่นใหม่นี้ให้ผลทดสอบด้านมัลติมีเดียได้ดีกว่า i3-9100 อยู่ถึง 31%...

How to

หลังจากเปิดตัว Core i Gen 9 ชุดแรก 3 ตัวไปเมื่อเดือนตุลาคมในปีที่ผ่านมา ซึ่งได้อัพเกรทคอเทรดบนเทคโนโลยีเดิม ที่มีทั้งความแรงและความแพง

INTEL

ก่อนที่จะโดนทาง AMD แย่งเค้กในตลาดหน่วยประมวลผลมากไปกว่านี้ ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ทาง Intel จึงได้ทำการเปิดตัวหน่วยความจำรุ่นใหม่สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่(โน๊ตบุ๊ค) ออกมาทีเดียวถึง 4 รุ่น โดยหน่วยประมวลผลที่เปิดตัวออกมาทั้งหมด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก