Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI FX600 จอใหญ่หรูหราพร้อม 3 มิติ

009 010

Advertisement

029

MSI SBarII

Software 001

เป็นโปรแกรมที่มีลักษณะคล้ายๆ Dock ของ Mac OSX แต่ใช้เฉพาะเวลาสั่งงานกับเครื่องของ MSI เวลาเปิด Windows เราจะเห็นเป็นดาววิ่งออกมารวมกันเป็นเมนู ใครจะปิดอุปกรณ์อย่าง Bluetooth หรือ Webcam สามารถกดได้จากโปรแกรมนี้ แต่จุดที่น่าสังเกตก็คือ โปรแกรมจะอยู่เหนือไอคอน ทำให้กดไอคอนที่อยู่ด้านหลังลำบาก ยังหาวิธีปรับไม่ได้

Arcsoft Webcam Companion

Software 002

โปรแกรมสำหรับไว้ถ่ายรูปเล่นกับ Webcam ที่ติดมากับเครื่อง มีความสามารถในการโฟกัสใบหน้าอัตโนมัติ สามารถใส่เอฟเฟ็กต์กับภาพได้ทันที หรือจะเอาหน้าของเราไปใส่แทนหน้าจากรูปอื่นๆ ก็ได้ ใช้งานกล้องคุ้มแน่นอน

Software 003

เนื่องจาก Webcam ตัวนี้เป็นแบบ HD เราสามารถเลือกปรับความละเอียดได้จากเมนูด้านบนของภาพได้ตามต้องการ ไม่เช่นนั้นอาจจะถ่ายออกมาแค่ 320 x 240

TriDef 3D

โปรแกรมชูโรงของ FX600 เครื่องนี้เลยก็คือ โปรแกรมที่ทำให้คุณสามารถดูรูปถ่าย วิดีโอ หรือเล่นเกมในแบบ 3 มิติได้ทันทีที่สวมแว่น โดยโปรแกรมจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ คือ

104

?

TriDef 3D Portal

IMG_4269

เป็นโปรแกรมที่เอาไว้เรียกโปรแกรมตัวอื่นๆ มีประโยชน์จริงแค่ตอนดูรูปครับ เพราะ Windows Explorer จะรันออกมาเป็นภาพ 3 มิติให้

IMG_4270

IMG_4271

TriDef 3D Media Player


IMG_4273

IMG_4274

3D 003

ภาพวิดีโอที่เปิดจากโปรแกรม TriDef 3D Media Player ถ้าหากไม่ดูผ่านแว่นจะเป็นภาพซ้ายขวาพร้อมกันแบบนี้ เมื่อเอาเมาส์ลากลงมาที่ขอบล่างจะมีเมนูให้ปรับความชัดลึก และมิติของภาพให้เหมาะสมกับระยะของความห่างของคนนั่ง

TriDef 3D Games

3D 001

หน้าตาโปรแกรม TriDef 3D Games จะมีให้เราสร้างโปรไฟล์ของเกมที่เราจะเล่น ให้เรากด Add แล้วลองเลือกดูได้เลย แต่ไม่ใช่ทุกเกมจะรันโหมด 3 มิติ ได้นะครับ เช่น Warcraft 3 ลองทดสอบแล้วรันไม่ได้ครับ

3D 002

ลองทดสอบด้วยการเพิ่มเกมเข้าไป เกมที่ใช้ในการทดสอบคือ Tomb Raider Anniversary ของ Eidos มี Lara Croft สาวนักผจญภัยที่เรารู้จักกันดี ตัวเกมเป็นการ Remake ภาคแรกเนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีครับ

ทดลองเล่นแบบ 2 มิติ

Tomb 2D

ถึงเครื่องนี้จะใช้ Intel Core i3 คู่กับ NVIDIA GeForce GT 325M แต่ก็สามารถรันเกมพร้อมเปิด Anti Aliasing (AA) ได้ถึง 16X แบบไม่มีสะดุดเลย โดยค่าเฉลี่ยของโปรแกรม Fraps ออกมาที่ 53.472 Fps ถ้าเป็นเครื่องจริงก็เล่นเกมใหม่ๆ มากกว่านี้ได้เยอะครับ

ทดลองเล่นแบบ 3 มิติ

พอมาถึงการทดสอบรันภาพ 3 มิติ สิ่งที่เราต้องทำคือ ปิด AA ลงทั้งหมดครับ เพราะเครื่องไม่สามารถประมวลผลไวเพียงพอสำหรับการเล่นครับ แค่เมนูหลักก็รู้สึกถึงการสะดุดของภาพอย่างชัดเจน เมื่อเราปรับค่าพร้อมแล้วก็ลองเปิดเกมขึ้นมาเลยครับ

Tomb 001

เมื่อเปิดเกมขึ้นมาจะมีข้อความแสดงให้เห็นว่า เรากำลังเข้าสู่โหมด 3 มิติแล้ว ถ้าเรากด Alt + Shift + F1 จะมีเมนูให้ปรับแต่งขึ้นมา

Tomb 002

หน้าตา OSD ของโปรแกรมเมื่อตอนเปิดเล่นเกม จะเขียนบอกไว้ว่ากดปุ่มอะไรเพื่อทำอะไร จะกดเรียก Laser Sight ก็ได้นะครับ จะเป็นจุดแดงๆ ขึ้นมา เอาไว้ช่วยเล็งเป้า หรือเราสามารถกดปุ่ม Prn Scr เพื่อบันทึกภาพแบบ 3 มิติออกมาได้ครับ ภาพที่ถ่ายออกมาจริงๆ มีหลายโหมดนะครับ แยกเป็นน้ำเงินแดงที่เราๆ เคยเห็นก็มี หรือจะดูเป็นแบบเทียบด้านบนด้านล่าง แต่เวลาดูจากภาพที่ถ่ายออกมาก็ไม่รู้สึกถึงความลึกของภาพอยู่ดี โดยด้านบนจะเป็น 3 มิติ ส่วนด้านล่างเป็น 2 มิติธรรมดาที่เราเล่นๆ กัน

20100730191710815-2d

20100730191842643-ab


ความรู้สึกหลังจากลองใช้

อุปกรณ์ เครื่องนี้มีความสามารถทาง 3 มิติซึ่งเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจครับ และไม่ต้องการอะไรพิเศษไปกว่าการวางตำแหน่งจอ ตัวโปรแกรม TriDef และแว่นเลย? แต่ตัวแว่นที่ทำออกมาค่อนข้างเล็ก ซึ่งเวลาใส่ผมจะมองเห็นขอบแว่นได้ เป็นอุปสรรคสำคัญสำหรับการใช้งาน เพราะมันไม่เหมาะกับทุกคนที่จะใส่เล่นเกมหรือดูหนังนานๆ เลนส์ของแว่นที่เล็กก็มีส่วนในการทำให้ภาพที่ขอบบิดเบือนได้ด้วย และไม่ได้ลองทดสอบกับผู้ที่มีปัญหาทางสายตาด้วยนะครับ ใครสายตาสั้นสายตายาวมากๆ จะลำบากในการใช้มากๆ ใครซื้อมาใช้อย่าลืมพักสายตาด้วย เพราะเราจะปวดหัวหลังการใช้งาน

การดูรูป สำหรับผมไม่ประทับใจเวลาเอามาใช้ดูรูปเท่าไร เพราะถ้าเราถ่ายรูปมาใหญ่ มันจะดูลำบากครับ ถ้าอยากให้รู้สึกถึงมิติต้องย่อให้มันเล็กกว่าจอมากอยู่

การดูหนัง สำหรับการดูหนังผมว่าใช้ได้ทีเดียว หากไม่ติดที่แว่นมันเล็กเกินไป เพราะทำให้ภาพที่เห็นไม่ชัดเท่ากันทั้งจอ การดูการ์ตูนลายเส้นอย่างที่ผมดูโดราเอมอนก็เห็นถึงมิติของภาพได้ครับ แต่ว่าไฟล์บางไฟล์อาจจะมีปัญหาในการเล่น เพราะจะเห็นภาพล่มแทรกเข้ามาด้วย

การเล่นเกม เป็นจุดที่ระบบ 3 มิติทำงานได้เห็นผลที่สุด รู้สึกประทับใจกับการลองเล่นเกมนี้ในโหมด 3 มิติมาก เพราะว่าเวลาปีนหน้าผาหรือเดินเข้าไปในถ้ำลึกๆ ผมจะเห็นความลึกได้ชัดเจนมากๆ เวลามองไปที่ตัวละครจะรู้สึกเหมือนมันเป็นตุ๊กตาเด็กเล่นที่เราจับขึ้นมาได้ แต่ว่าที่ต้องระวังเรื่องเกมที่เอามาเล่น เพราะอาจจะไม่รองรับ หรือไม่อย่างนั้นก็อาจจะกระตุกจนเล่นไม่ได้เลยทีเดียว เพราะตัวเครื่องต้องประมวลผลหนักกว่าปกติมาก อีกจุดหนึ่งที่ต้องบอกครับ คือ ทุกอย่างไม่ได้เป็น 3 มิติ โดยเฉพาะพวกเมนูต่างๆ ของเกม ยังขึ้นเป็นแบนๆ ลอยอยู่ข้างหน้าของเรา ถ้าดูตอนเมนูหลักอาจจะสวย แต่สมมุติว่าเราเล่นเกมที่มีเครื่องหมายอะไรขึ้นเยอะๆ อย่างเช่น เกมวางแผนการรบ จะรู้สึกเหมือนมีฝูงยุงมาบินอยู่ข้างหน้าเลยทีเดียว อีกอย่างคือเวลาเปลี่ยนเกมตัดฉากหรือเปลี่ยนภาพเร็วๆ เราจะเห็นภาพซ้อนแทรกขึ้นมาตลอด เกมไหนเหมาะหรือไม่เหมาะก็ต้องลองเล่นกันเองแล้วครับ

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Buyer's Guide

คอมประกอบ 10000 จัดสเปคคอม ราคาถูก 2023 แรม 16GB คอมทำงาน เด็กนักเรียน ดูหนัง เล่นเกมออนไลน์เบาๆ ครบ คอมประกอบ 10000 ในปี 2023 นี้ มีตัวเลือกเยอะขึ้น เหมาะกับคนทำงาน คอมใช้ในบ้าน และความบันเทิงทั่วไป ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมเบาๆ...

Other News

ดูเหมือนว่าซีพียูเดสก์ทอป Intel Gen 10 ใหม่ล่าสุด บนพื้นฐานการผลิต 14nm “Comet Lake” ที่เริ่มต้นด้วย Core i3-10100 มีความน่าสนใจมากกว่าซีพียูในรุ่นผ่านๆ มาพอสมควร ตามที่ปรากฏอยู่ในรายงานของเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงด้าน Core/ Thread อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งจากข้อมูลล่าสุด ซีพียูรุ่นใหม่นี้ให้ผลทดสอบด้านมัลติมีเดียได้ดีกว่า i3-9100 อยู่ถึง 31%...

How to

หลังจากเปิดตัว Core i Gen 9 ชุดแรก 3 ตัวไปเมื่อเดือนตุลาคมในปีที่ผ่านมา ซึ่งได้อัพเกรทคอเทรดบนเทคโนโลยีเดิม ที่มีทั้งความแรงและความแพง

INTEL

ก่อนที่จะโดนทาง AMD แย่งเค้กในตลาดหน่วยประมวลผลมากไปกว่านี้ ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ทาง Intel จึงได้ทำการเปิดตัวหน่วยความจำรุ่นใหม่สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่(โน๊ตบุ๊ค) ออกมาทีเดียวถึง 4 รุ่น โดยหน่วยประมวลผลที่เปิดตัวออกมาทั้งหมด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก