Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Google] ก็ทำหูฟังแบบไร้สาย Bluetooth นะ แต่ใช้เฉพาะพนักงาน Google เท่านั้นถึงจะมีสิทธิ์ได้ใช้งาน

จริงๆ แล้ว Google นั้นมีผลิตภัณฑ์หลายๆ อย่างมากเลยครับที่ให้พนักงานของตัวเองได้ใช้งานแต่ไม่มีการวางจำหน่ายด้านนอก หูฟังของพนักงานนั้นก็เป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่ทาง Google ได้ให้พนักงานของบริษัทได้ใช้กัน ล่าสุดนั้นมีตาเหยี่ยวได้ไปแอบเห็นหูฟังรุ่น GID5B

จริงๆ แล้ว Google นั้นมีผลิตภัณฑ์หลายๆ อย่างมากเลยครับที่ให้พนักงานของตัวเองได้ใช้งานแต่ไม่มีการวางจำหน่ายด้านนอก หูฟังของพนักงานนั้นก็เป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่ทาง Google ได้ให้พนักงานของบริษัทได้ใช้กัน ล่าสุดนั้นมีตาเหยี่ยวได้ไปแอบเห็นหูฟังรุ่น GID5B ของ Google เข้าขออนุญาตใช้งานจากทาง FCC หล่ะครับ

Google GID5B headphone for employee 600 01

Advertisement

การที่ต้องยื่นเรื่องผ่าน FCC จนทำให้มีคนไปเห็นได้นั้นก็เนื่องมาจากว่า GID5B เป็นหูฟังแบบไร้สายครับ ตอนแรกนั้นมีหลายคนนึกกันไปไกลว่าทาง Google อาจจะหันมาทำหูฟังแบบไร้สายจำหน่ายรึเปล่า ตีความกันไปว่าจะเปิดตัวในงาน Google I/O 2017 ที่จะถึงนี้ ฯลฯ ซึ่งสรุปผลออกมาแล้วนั้นทุกความเห็นนั้นผิดหมดเลยครับ

Google GID5B headphone for employee 600 02

หลังจากที่เรื่องดังกล่าวนี้หลุดออกมาสักพัก ทาง Android Police ก็ได้ไปสืบค้นหาความจริงและได้ผลมาว่าเจ้าหูฟัง GID5B นั้นจะเป็นหูฟังที่เอาไว้ให้พนักงานของ Google ได้ใช้งานเท่านั้นครับ GID5B ไม่ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้งานด้านนอกหรือวางจำหน่ายแต่อย่างใด แถมสเปคของมันก็ไม่ได้ดีอะไรเหมือนที่มีการคาดเดากันตอนแรกจะมีก็แค่เปลี่ยนมาเป็นการใช้งานแบบไร้สายนี่แหละครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

CONTENT

หูฟัง Bluetooth ไร้สายพร้อมสายคล้องแบบนี้บอกเลย ถูกใจสายออกกำลังกายแน่นอน! หูฟัง Bluetooth ไร้สายนอกจากดีไซน์ยอดนิยมอย่าง True Wireless ที่ผู้ผลิตแต่ละบริษัทใส่ใจพัฒนาแล้วเปิดตัวโมเดลใหม่ๆ เป็นประจำ แต่หูฟัง TWS ก็มีข้อเสียใหญ่หลวงอยู่ คือ ถ้าใครเป็นคนขี้ลืมแล้วทำหายสักข้างก็ใช้งานไม่ได้แล้วเจ้าหูฟังตัวโปรดก็ต้องไปลงเอยในถังขยะอุปกรณ์ไอที หรือวางทับกระดาษทิ้งไว้ให้เสียอารมณ์ หรือดีหน่อยใช้ AirPods ก็ยังไปซื้อแยกข้างมาใช้ได้บ้าง ดังนั้นถ้าใครเจอปัญหาหรือห่วงว่าจะเกิดปัญหานี้ หูฟัง Bluetooth ไร้สายแบบมีสายคล้องคอ...

Buyer's Guide

อยากฟังเพลงให้ฟิน ตอนนี้ต้องมีหูฟังบลูทูธเด็ดๆ ติดกระเป๋าเอาไว้สักตัวแล้วแหละ! หูฟังบลูทูธเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาหลายปีแล้วตั้งแต่ใช้ต่อมือถือคุยโทรศัพท์ทั่วไป พัฒนาจนมีสายคล้องคอแบบ Neckband ที่สายออกกำลังกายชื่นชอบเพราะถอดหูฟังก์ไม่หล่นหายเพราะสายช่วยรั้งตัวสายหูฟังไว้ จนกระทั่งเทคโนโลยีการย่อชิ้นส่วนก้าวหน้าเป็นอย่างมากก็ทำให้หูฟังบลูทูธแบบ True Wireless ก็ถือกำเนิดขึ้นในโลกในที่สุด สำหรับหูฟังบลูทูธแบบ True Wireless หลายคนอาจคิดว่า Apple AirPods เป็น TWS รุ่นแรกของโลก ซึ่งผิดถนัดเพราะ AirPods รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 2016...

SOFTWARE

แอพแปลภาษาสุด Hot 9 แอพสะดวกใช้ง่าย แปลได้นับ 100 ภาษา Online Offline เที่ยวต่างประเทศได้เลย แอพแปลภาษา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนทำงานร่วมกับต่างชาติหรือนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางไปต่างประเทศ คือสิ่งจำเป็นต่อการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานด้านเอกสาร หรือต้องตรวจงาน บางครั้งคำศัพท์ที่ดูซับซ้อน และไม่ได้ค่อยได้เจอในชีวิตประจำวัน ก็ทำเอาปวดหัวได้ การมีโปรแกรมหรือตัวช่วย ก็จะทำให้งานราบลื่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งในทุกวันนี้ต่างจากอดีต เพราะเราแทบไม่ต้องไปเปิดดิกชันนารีที่เป็นเล่นกระดาษ แต่สามารถเปิดได้จากเว็บไซต์ที่มีให้บริการแปลจำนวนมาก อย่างเช่น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก