Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

7 เทคนิคที่ช่วยให้ซื้อโน๊ตบุ๊คได้ถูกลงอีก

โน๊ตบุ๊คในปัจจุบันนับวันจะมีราคาถูกลงอย่างมาก (ถูกกว่าสมาร์ทโฟนเสียอีก -O-) แต่ก็ใช้ว่าทุกรุ่นจะถูกจนจับต้องได้ง่ายไปเสียหมด ยังมีอีกหลายๆรุ่นที่ราคายังสูงอยู่ โดยเฉพาะรุ่นที่เน้นการใช้งานพิเศษต่างๆ เช่นบางเบาพิเศษ แรงเป็นพิเศษ และอื่นๆอีกมาก ซึ่งปรกติโน๊ตบุ๊คแต่ละร้านจะตั้งราคาขายเท่าๆกันอยู่แล้ว ทำให้ไม่ว่าจะซื้อร้านไหนก็ราคาเท่าๆกันหมด แต่ถ้าอยากซื้อถูกลงอีกละจะทำอย่างไรดี วันนี้ผมมีเทคนิคเล็กๆน้อยๆมาฝากครับ อาจจะไม่ได้ถูกมาก แต่ก็ได้ลดอย่างน้อยเป็นหลักพันอยู่

commart-Work-2016-9

Advertisement

ต่อราคามันตรงๆเลย

เทคนิคพื้นบ้านที่สืบทอดกันมาช้านานแล้ว ก็คือการต่อราคามันตรงๆเลยว่า รุ่นนี้ลดได้เท่าไร พร้อมทำหน้าตาจริงๆจังว่าจะเอาแน่นอน โดยการบอกราคาในใจไปเลยเช่นลดลงสัก 1,000 2,000 ได้ไหม ซึ่งร้านส่วนใหญ่จะมีแก๊บ หรือช่องว่างของราคาที่พอลดลงได้อยู่แล้ว พนักงานก็มักจะเสนอขึ้นมาว่าลดได้เท่านั้นเท่านี้ แต่เทคนิคนี้มักจะใช้ได้กับรุ่นที่เริ่มขายมาสักพักนึงแล้ว ถ้าเพิ่งวางจำหน่ายมักจะไม่สามารถต่อราคาได้เท่าไร

ไม่เอาของแถม

แต่ละแบรนด์มักจะมีโปรโมชั่นของแถมเพิ่ม โดยที่ไม่ลดราคาสินค้าลงมา ซึ่งมักจะเป็นโปรโมชั่นที่มาชั่วคราว (ไม่นับของแถมที่ติดมาจากโรงงานพวกเมาส์ กระเป๋าไรงี้นะครับ) ของแถมบางอย่างดูแพงไฮโซ ก็มักจะขอไม่รับของแถมเพื่อลดราคาสินค้าได้ แต่อย่าลืมคิดนะครับว่าส่วนต่างมันคุ้มไหม เช่นแถมเมาส์ หรือปริ้นเตอร์มูลค่า 2,000 บาท แต่ถ้าไม่เอาลดไป 1,000-1,500 บาท ไรงี้ ถ้าแบบนี้เอาของแถมดีกว่านะครับ จะไปขายต่อหรืออะไรก็ว่ากันไป เพราะบางทีพนักงานลดราคาให้ แต่ก็ยังไปเคลมของแถมจากร้านเพื่อเอามาขายเองก็มี

388648_1200x628

โปรโมชั่นลดราคา นาทีทอง

แต่ละร้าน หรือแต่ละแบรนด์ก็มักจะนำสินค้ามาลดราคาพิเศษเป็นช่วงเวลา หรือนาทีทองซึ่งต้องคอยตรวจเช็คโปรโมชั่นในแต่ละร้านอีกทีนะครับ เหมาะกับคนที่ไม่รีบซื้อเท่าไร และมีเวลานั่งเฝ้าติดตามโปรโมชั่น บางครั้งอาจจะเป็นรุ่นเก่าลดราคา หรือรุ่นใหม่ก็ยังมี แต่ส่วนมากจะมาในจำนวนไม่มากนะครับเพราะฉะนั้นต้องรีบกันหน่อย ซึ่งส่วนใหญ่สามารถตรวจสอบจากเว๊บ FB ของร้านค้าต่างๆได้เลย มีมาเรื่อยๆครับ

ใส่โค้ดลดราคา

การเกิดของเว๊บ shoping online นอกจากช่วยให้ชีวิตของเราสะดวกขึ้นแล้ว ยังช่วยให้มีโปรโมชั่นต่างๆมากยิ่งขึ้น เพราะการจะให้ลูกค้ามาซื้อตามเว๊บไซท์ก็ต้องมีโปรโมชั่นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องของราคาที่นอกจากจะมีลดราคาพิเศษแล้ว ยังมีการใส่โค้ดใส่รหัสลดราคาได้อีก คงไม่ต้องบอกว่าเว๊บไซท์ไหนบ้างนะครับ 555 จุดเด่นคือยิ่งซื้อของที่มีราคาสูง ยิ่งได้ลดราคามากเพราะโค้ดลดราคาส่วนใหญ่จะบอกราคาที่ลดเป็น % เช่นเริ่มต้น 5% ถ้าเราซื้อโน๊ตบุ๊คราคา 30,000 บาท ก็ได้ลดไปถึง 1,500 บาท (ส่วนส่วนใหญ่รหัสลดเขาจะบอกว่าซื้อขั้นต่ำเท่าไร และสามารถลดได้สูงสุดเท่าไร) ขอสังเกตุก็คือการซื้อของ Online เราจะไม่เห็นของก่อน เพราะฉะนั้นตอนสินค้ามาส่งต้องเช็คดีๆ และก่อนสั่งซื้อลองเช็คราคาตลอดก่อนนะครับว่ารุ่นนั้นๆราคาปรกติเป็นเท่าไร เพราะบางเว๊บอาจจะตั้งราคาสูงเผื่อไว้ใส่รหัสลดราคาอีกที

Commart-connect-2017

ซื้อตามงาน

บอกเลยว่าถ้าอยากได้ราคาที่สดสูงสุดต้องซื้อตามงานที่หลายๆแบรนด์หลายๆร้านมาออกพร้อมๆกัน เช่นคอมมาร์ท เพราะนอกจากโปรโมชั่นแบรนด์ที่ลดแลกแจก แถมเพียบแล้ว ยังมีราคาหลังร้านที่ลดเพิ่มได้อีกไม่จำกัดว่ารุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ เพราะบูธรวมมักจะมีหลายๆร้านมารวมกันทำให้เกิดการบัฟราคาเกิดขึ้น ขั้นแรกเดินไปถามแต่ละร้านก่อน ซึ่งราคาที่บอกยังอาจจะไม่ใช่ราคาที่ถูกสุด แต่ลองคุยรอบสองแล้วบอกว่าร้านนั้นให้เท่านี้พี่สู้ไหม ถ้าเขาอยากขายก็จะลดราคาสู้หรือแถมของเพิ่ม แต่ถ้าสำรวจแล้วเขาไม่สู้เราก็ไปซื้อร้านที่โปรดีสุดได้อยู่

รูดบัตรเครดิต

ต้องยอมรับจริงๆครับว่าบัตรเครดิตช่วยให้ความฝันเป็นจริงมากยิ่งขึ้น ทำให้ได้โน๊ตบุ๊คราคาแพงได้ทั้งที่เงินยังไม่พอด้วยการผ่าน 0% ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของผู้ที่ใช้บัตรเครดิตเลย แต่นอกจาก 0% แล้ว รู้หรือไม่ครับว่าบางบัตรยังมีโปรโมชั่นเงินคืนอีกด้วย เช่นซื้อสินค้า 10,000 บาท ได้เงินคืนสูงสุด 500 ไรงี้ แม้จะได้คืนเป็นเครดิตในบัตรไม่ใช่เงินสดเลยทีเดียว แต่ก็ถือว่าช่วยประหยัดเงินไปได้อีกสำหรับการใช้บัตรเคสดิตครั้งต่อไป อย่างน้อยก็ไม่ต้องจ่ายคืนเต็มๆ แต่ส่วนใหญ่โปรโมชั่นนี้มักจะมีเฉพาะตามงาน หรือร้านใหญ่ๆ และแต่ละบัตรก็ให้เครดิตเงินคืนไม่เท่ากันด้วยนะครับ

Commart-Comtech-2015_157

ซื้อรุ่นเก่า

สุดท้ายถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊คให้ได้ราคาที่ถูกที่สุดก็คงต้องซื้อรุ่นเก่าตกรุ่น หรือรุ่นที่ไม่มีคนสนใจแล้ว เพระเป็นของค้างสต๊อคร้านก็คงไม่อยากเก็บไว้เท่าไร เหมาะกับเพื่อนๆที่ต้องการโน๊ตบุ๊คสเปคดีๆ ราคาคุ้มโดยไม่สนใจเรื่องของสเปคเก่าใหม่ เพราะเอาเข้าจริงๆบางสเปคที่ตกรุ่นไปแล้วมันก็ยังใช้งานได้ดีไม่แพ้รุ่นใหม่ๆเลยนะครับ และซื้อจากตัวแทนจำหน่ายที่ถูกต้องก็ยังได้ประกันเต็มเหมือนกัน (โดยยืดจากใบเสร็จเป็นหลัก) ถ้าเจอของตกรุ่นแบบนี้ต่อราคาได้เลยหนักๆครับ เผลอๆจะได้เครื่องแรงๆราคาโคตรคุ้มเลยด้วยซ้ำไปครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

Buyer's Guide

รวมโปรโมชันสุดคุ้ม จากงาน COMMART COMTECH 2024 ดีลเด็ด ต้อนรับต้นปี เริ่มต้นปีมาก็เริ่มเลย กับงาน COMMART COMTECH 2024 ที่มาพร้อมโปรโมชันเด็ดๆ ดีลโดนๆ ร้อนแรงแข่งกับอากาศ รับต้นปี 2024 กันไปเลย และงานนี้ก็ยังคงใช้สถานที่เดิม ที่เราคุ้นเคยกันอย่าง BITECH BANGNA EH 98-99...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก