Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Facebook] วิสัยทัศน์สุดแรงของ Mark Zuckerberg ในอนาคตอันใกล้ สมาร์ทโฟนกำลังค่อยๆ ตาย

ในงานประชุม Facebook F8 ที่พึ่งจะผ่านมาเมื่อไม่นานนี้นั้น ทาง CEO ของ Facebook อย่างคุณ Mark Zuckerberg ได้ขึ้นเวทีพูดเกี่ยวกับแผนการของบริษัทใน 10 ปีข้างหน้าต่อจากนี้ในวิสัยทัศน์ของ Mark และบริษัท Facebook เอง

ในงานประชุม Facebook F8 ที่พึ่งจะผ่านมาเมื่อไม่นานนี้นั้น ทาง CEO ของ Facebook อย่างคุณ Mark Zuckerberg ได้ขึ้นเวทีพูดเกี่ยวกับแผนการของบริษัทใน 10 ปีข้างหน้าต่อจากนี้ในวิสัยทัศน์ของ Mark และบริษัท Facebook เอง ซึ่งวิสัยทัศน์ดังกล่าวนั้นได้แบ่งช่วงเวลาออกเป็น 3 ช่วงที่หน้าสนใจครับ

Facebook F8 conference 600 01

Advertisement

แต่ละช่วงเวลาจะเป็นอย่างไรนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

  • ช่วงแรกระยะเวลา 3 ปีจากนี้ : เป็นช่วงเวลาที่ทาง Facebook จะทำการสร้างแพลตฟอร์มสำหรับการใช้งานโดยหลักๆ แล้วเลยก็คือ Facebook กับ Instagram ซึ่งจะนำเสนอให้ทั้ง 2 แพลตฟอร์มนั้นกลายเป็น ecosystem ที่ทุกคนต้องใช้งาน
  • ช่วงสองระยะเวลา 5 ปีจากนี้ : จะเป็นช่วงที่สร้างผลิตภัณฑ์จาก ecosystem นั้นๆ ตัวอย่างเช่นมีแอปพลิเคชัน Messenger, WhatsApp ฯลฯ เพื่อยึดให้ผู้ใช้สามารถที่จะใช้งาน ecosystem ได้ทั้งหมดโดยไม่หนีจากไปไหน
  • ช่วงสุดท้ายระยะเวลา 10 ปีจากนี้ : เป็นช่วงเวลาที่จำนำเอาเทคโนโลยีมาใช้งานกับแพลตฟอร์มทั้งหมด โดยเทคโนโลยีดังกล่าวนั้นจะสร้างความง่ายในการเข้าถึง ecosystem ได้มากขึ้นกว่าเดิมไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีเรื่อง VR/AR หรือจะเป็น AI นอกไปจากนั้นทาง Facebook จะเพิ่มความสามารถให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบ ecosystem ของตัวเองได้

Facebook F8 conference 600 02

จุดที่น่าสนใจที่สุดนั้นคงหนีไม่พ้นวิสัยทัศน์ของ Mark ที่บอกเอาไว้ว่าเขาและ Facebook กำลังพัฒนาการใช้งาน ecosystem ของทาง Facebook โดยไม่ต้องพึ่งหน้าจอของอุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์ หรืออะไรก็ตามแต่ที่มีหน้าจออีกต่อไปครับ เพราะสิ่งที่ทาง Mark ต้องการให้เป็นนั้นก็คือเพียงแค่คุณใส่แว่นตา เจ้าแว่นดังกล่าวนี้นั้นก็จะฉายภาพเข้าไปที่สายตาของคุณทำให้เกิดการมองเห็นการใช้งาน ส่วนการควบคุมการใช้งานนั้นก็จะใช้เพียงแค่คำสั่งจากสมองโดยที่ไม่ต้องมานั่งกวาดมือออกท่าท่างอีกต่อไปครับ

แน่นอนครับว่านี่อาจจะเป็นความคิดที่บ้าที่สุดเท่าที่เคยมีมา เพราะเอาแค่ว่าเวลา 10 ปีต่อจากนี้ไปนั้นเราจะเข้าสู่ระยะที่ 3 ตามแผนการของ Facebook ได้รึเปล่าก็ยังไม่ค่อยแน่ใจเลยครับเนื่องจากว่ามันมีตัวแปรมากมายที่อาจจะเป็นตัวฉุดรั้งความเร็วเอาไว้ แต่จะว่าไปแล้วนั้นทาง Facebook ก็สามารถที่จะทำงานได้เร็วครับ เพราะในตอนนี้ที่เราอยู่ในช่วงแรกของการสร้าง ecosystem ของทาง Facebook ผู้ใช้หลายๆ คนก็ติดทั้ง Facebook และ Instagram จนบางทีก็ไม่เป็นอันกินกันนอนแล้วหล่ะครับ

ที่มา : businessinsider

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแก้ปัญหาลืมรหัสเฟส แก้ไขด้วยตัวเองได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 เชื่อว่าใครหลายคนที่ล็อกอินเข้าใช้งาน Facebook ในอุปกรณ์ต่างๆ ค้างไว้ แล้วนานไปก็จะเกิดอาการลืมรหัสผ่าน แถมไม่เพียงแค่ Facebook เท่านั้น ยังรวมถึงบัญชีโซเชียลมีเดียอื่นๆ ด้วย แม้กระทั่งอีเมล ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำวิธีแก้ปัญหาลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล ลืมเบอร์โทร ว่าจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรได้บ้าง ให้เราสามารถตั้งรหัสใหม่ และสามารถลงชื่อเข้าใช้งาน Facebook...

How to

ในยุคนี้ใครๆ ก็ต้องมีโน๊ตบุ๊คเอาไว้ทำงานสักเครื่อง แต่จะซื้อมือหนึ่งแล้วต้องรอให้ถึงช่วงโปรโมชั่นก็ไม่ไหวหรือถึงจะลดราคาแล้วก็ยังจ่ายไม่ไหวก็มี โน๊ตบุ๊คมือสองจึงกลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้หลายๆ คนที่ต้องการคอมสเปคดีราคาไม่แรงเอาไว้ทำงานสักเครื่อง ซึ่งช่องทางหาซื้อในปัจจุบันก็มีตั้งแต่วิธีคลาสสิคอย่างไปซื้อจากหน้าร้านคอมมือสองตามห้างไอที, ค้นหาทางเว็บไซต์เว็บบอร์ดไปจนตามหาซื้อในกลุ่ม Facebook และ Marketplace แล้วนัดเจอรับสินค้าก็ทำกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คจากร้านมือสองหรือต่อจากคนอื่น นอกจากโฟกัสให้ได้ราคาที่ตั้งใจเอาไว้ก็ต้องดูสเปคให้พอดีกับงานของเราด้วย ซึ่งวิธีง่ายสุดก็ให้ดูก่อนว่าในเครื่องเป็น Windows 11 แล้วหรือยัง จะได้อัปเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยได้เรื่อยๆ หรือถ้าสเปคน่าสนใจแต่ยังเป็น Windows 10 ก็เช็คจากตารางซีพียู AMD, Intel...

Tips & Tricks

วิธีแก้ปัญหาเข้าเฟสไม่ได้ ที่ทำตามได้ง่ายๆ แก้ไขได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec ก็ได้รวบรวมสาเหตุของปัญหาที่เราต้องระวัง เพื่อที่เราจะได้ไม่โดนทางเฟสบุ๊คระงับบัญชี รวมไปถึงวิธีแก้ไขปัญหาเฟสบุ๊คเข้าไม่ได้ เพื่อให้เราสามารถกู้คืนบัญชี...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก