Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Special] รวมมิตร 10 เกมเก่าและใหม่ที่สามารถใช้สูตรโกง “Konami Code” ในตำนานได้

เชื่อว่าทุกคนที่เล่นเกมคงจะรู้จัก Konami Code ได้เป็นอย่างดีนั่นก็คือสูตรโกงเกมในตำนานของ Konami ที่ต้องกด บน บน ล่าง ล่าง ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา B A ซึ่งสูตรที่ว่านี้มันใช้ได้กับเกมของ Konami แต่ทราบกันหรือไม่ว่ายังมีเกมอื่น ๆ

เชื่อว่าทุกคนที่เล่นเกมคงจะรู้จัก Konami Code ได้เป็นอย่างดีนั่นก็คือสูตรโกงเกมในตำนานของ Konami ที่ต้องกด บน บน ล่าง ล่าง ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา B A ซึ่งสูตรที่ว่านี้มันใช้ได้กับเกมของ Konami แต่ทราบกันหรือไม่ว่ายังมีเกมอื่น ๆ อีกมากที่คุณอาจจะยังไม่รู้ว่ามันสามารถใช้งานได้ด้วย!

konami

Advertisement

ดังนั้นเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 31 ปีของสูตรในตำนานนี้ลองมาดูกันหน่อยครับว่ามีเกมไหนบ้างที่สามารถใช้สูตรดังกล่าวได้

 

Rocket League

ในเกมกีฬาที่ใช้รถแข่งเกมนี้ถ้าหากคุณกดสูตรที่ว่าหน้าจอเกมจะเปลี่ยนชื่อพร้อมโลโก้เป็นเกม Supersonic Acrobatic Rocket-Powered Battle-Cars ทันทีครับพร้อมกับมีเพลงประกอบเล่นบรรเลงแถมให้ด้วยเรียกว่าเป็น Easter Eggs เล็ก ๆ ที่ชวนว้าวมาก ๆ

 

Tony Hawk’s Pro Skater 2

สำหรับเกมนี้ในเวอร์ชั่น Game Boy Advance หากเรากดสูตร Konami ในตำนานก็ไม่มีอะไรมากแค่ได้ปลดล็อคตัวละครใหม่กับซุปเปอร์ฮีโร่ขวัญใขมหาชนอย่าง Spider-Man เท่านั้นเองอยากเห็นไอ้แมงมุมโลดโผนด้วยสเก็ตบอร์ดลองไปจัดสูตรนี้กันได้ครับ

 

Boktai: The Sun Is In Your Hand

เกมเก่าที่ได้คุณ Hideo Kojima เป็นโปรดิวเซอร์ให้ก็มีลูกเล่นกับ Konami Code เหมือนกันซึ่งเมื่อใช้งานผู้จะเข้าสู่ดันเจี้ยนที่มีชื่อว่า The Abyss โดยภายในดันเจี้ยนจะมีกล่องสมบัติให้เก็บตามจุดต่าง ๆ ได้ด้วยครับ

 

Scott Pilgrim Vs. The World

ถ้าหากมาใช้กับเกมนี้มันจะกลายเป็นสูตรปั๊มเหรียญแทนครับซึ่งจะทำได้ก็ต่อเมื่อเล่นมากกว่า 1 ตัวละครโดยให้เข้าไปในร้านขายของและใช้สูตรโกงตัวละครที่สองจะตายลงจากนั้นให้ผู้เล่นฟื้นคืนชีพมาใหม่และทำซ้ำไปเรื่อย ๆ ผลที่ได้คือเราจะปั๊มเหรียญมาใช้ได้เรื่อย ๆ ครับไม่จบไม่สิ้นกันเลยทีเดียว

 

Gradius III

หากใครคิดว่าใช้สูตร Konami กับเกมรุ่นเก๋าอย่าง Gradius III แล้วจะมีชีวิตเพิ่มขึ้นหรืออาวุธเต็มสูบก็ขอให้คิดใหม่ได้เลยเพราะถ้าหากใช้สูตรนี้เมื่อเรากดหยุดเกมไว้มันจะฆ่าตัวตายทำให้ผู้เล่นต้องเริ่มใหม่อีกเป็นกับดักชั้นดีสำหรับผู้เล่นที่คิดลองของครับ

 

Teenage Mutant Ninja Turtles: Turtles in Time

แก๊งเต่านินจาก็เอากับเขาด้วยครับกับสูตรที่กดแล้วจะได้ชีวิตเพิ่มขึ้นสามารถตะลุยด่านกันได้ยาว ๆ ลุยกับ Shredder ได้สบายไม่ต้องกังวลเรื่องชีวิตจะหมดแถมยังใช้กับภาค Turtles II ได้และในภาค The Manhattan Project ถ้ากดสูตรจะเลือกด่านได้อีกด้วย

 

Zone of the Enders 2: The Second Runner

เกมบนเครื่อง PS2 ในขณะที่กำลังสู้กับบอส Vic Viper หากผู้เล่นกดสูตรจะทำให้เล่น Mini Game ที่ชื่อว่า Zoradius ครับโดย Mini Game นี้จะมีศัตรูเรียงหน้ามาให้ยิงเหมือนกับเล่นเกมยานยิงยุคเก่า Gradius

 

Assassin’s Creed 3

ลองข้ามมาดูเกมยุคใหม่ ๆ กันบ้างซึ่งใน Assassin’s Creed 3 ก็ไม่เว้นครับหากคุณหลบอยู่หลังกำแพงอาคาร Homestead แล้วผิวปากจะมีไก่งวงโผล่มาและถ้าหากกดสูตร Konami ก็จะพบว่าไก่งวงตัวนั้นได้สวมฮูดเหมือนผู้เล่นเป๊ะราวกับเป็นไก่งวงนักฆ่าคู่หูของผู้เล่นกันเลยทีเดียว

 

Bank of Canada

z38lpkpmdtnobrz1awf8

ในส่วนนี้จะไม่ใช่เกมแต่เป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับธนาคารของแคนาดาครับซึ่งมีลูกเล่นเกี่ยวกับ Konami Code ด้วยเช่นกันเมื่อเข้าไปกดดูรูปแบงค์แคนาดาแล้วกดสูตรเข้าไปจะมีแบงค์ใบเล็ก ๆ โปรยลงมาเต็มหน้าจอไปหมดแต่ถ้าหากยังไม่เห็นภาพก็คลิก ที่นี่ เพื่อทดลองเล่นกันได้เลย

 

Contra

ไม่พูดถึงเกมนี้คงจะไม่ได้แน่นอนครับเพราะเป็นเกมที่ทำให้หลายคนรู้จักกับสูตรนี้กับ Contra สูตร 30 ตัวในตำนานชนิดที่ว่าใช้สูตรนี้แล้วเล่นได้แบบไม่ต้องกังวลใจเลยและถ้าหากเล่นกับเพื่อนเราสามารถแย่งชีวิตได้อีกต่างหากเป็นสูตรที่สร้างความร้าวฉานกับเพื่อนพี่น้องโดยแท้! (ถ้าเล่น 2 คนกด Select ก่อน Start ด้วยนะครับ)

ทั้งหมดนี้ก็คือ 10 รายชื่อที่สูตร Konami ใช้งานได้และถ้าหากมีเกมไหนที่ขาดตกไปก็สามารถแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเข้ามาได้เลยนะครับ

ที่มา: Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

สงสัยว่าช่วงนี้กระแส Retro เกมจะมาแรงจริงๆ ครับเพราะหลังจากที่ทาง Sony เริ่มบุกตลาดด้วย PlayStation Classic แล้วนั้นบริษัทอื่นๆ เองก็ทยอยเปิดตัวเครื่องเล่นเกม Retro

Gaming Gear

ถ้าให้พูดถึง Game Accessories แจ่มๆ แล้วละก็ ในปัจจุบันนั้นมีมากมายหลากหลายไม่ว่าจะเป็น Gaming Mouse หรือชุดหูฟังสุดเท่รวมไปถึงจอยที่สามารถใช้งานได้อย่างดีพร้อมดีไซน์ตามสไตล์ของผู้ใช้เอง แต่ในสมัยอดีตนั้นก็ได้มีการผลิต Game Accessories

Game News

เรียกว่ามาไวจริง ๆ ครับกับการเปิดเผยรายละเอียดแรกของ PES 2018 พร้อมกับการประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการโดย Konami ซึ่งเพื่อน ๆ คอลูกหนังก็จะได้เล่นกันในช่วงเดือนกันยายนปีนี้แน่นอน

Game News

ดูเหมือนว่าการลาออกของ Kojima จะไม่สะดุ้งสะเทือนอะไรต่อ Konami นะครับเมื่อล่าสุดทางบริษัท Konami จากประเทศญี่ปุ่นได้เปิดเผยตัวเลขการทำกำไรของบริษัทซึ่งพบว่าพวกเขามีกำไรเพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิมเกือบ 230% เลยทีเดียวครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก