Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Graphic Card] แบบภายนอกพร้อม GTX 1080 Ti ทำให้ MacBook Pro มีประสิทธิภาพทางด้านกราฟิกสูงกว่าเดิมถึง 4 เท่า

MacBook Pro 2016 นั้นน่าจะมีเรื่องที่ขัดใจผู้ใช้มากจริงๆ ครับ หนึ่งในนั้นก็คือเรื่องประสิทธิภาพทางด้านกราฟิกที่ถึงแม้จะเป็นรุ่นท๊อป ก็ยังคงมีประสิทธิภาพทางด้านกราฟิกที่ต่ำกว่าที่ผู้ใช้ระดับ Pro หวังเอาไว้ วิธีหนึ่งที่สามารถใช้เพื่อที่จะแก้ไขปัญหา

MacBook Pro 2016 นั้นน่าจะมีเรื่องที่ขัดใจผู้ใช้มากจริงๆ ครับ หนึ่งในนั้นก็คือเรื่องประสิทธิภาพทางด้านกราฟิกที่ถึงแม้จะเป็นรุ่นท๊อป ก็ยังคงมีประสิทธิภาพทางด้านกราฟิกที่ต่ำกว่าที่ผู้ใช้ระดับ Pro หวังเอาไว้ วิธีหนึ่งที่สามารถใช้เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องดังเปล่าก็คือการพึ่งกล่องสำหรับใส่กราฟิดการ์ดแบบภาพนอกนี่แหละครับ

macbook pro 2016 with external graphic on GTX 1080 Ti 600

Advertisement

เมื่อไม่นานมานี้ทาง eGPU.io ได้ทำการทดสอบใช้กล่องสำหรับเชื่อมต่อกราฟิกการ์ดแบบภายนอกโดยตัวกราฟิกการ์ดนั้นเป็น NVIDIA GTX 1080 Ti คู่กับ 15″ MacBook Pro 2016 ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่โชคดีเพราะทาง NVIDIA เองก็พึ่งจะปล่อย Driver ออกมาให้ macOS ไม่นานมากเท่าไรนัก นั่นทำให้คุณสามารถที่จะใช้กราฟิกการ์ดซีรีส์ GTX 10XX กับ macOS ได้ครับ การทดสอบจะเป็นอย่างไรนั้นไปดูคลิปกันได้เลยครับ

การทดสอบตามที่ทาง eGPU.io บอกเอาไว้นั้นเป็นกล่องแบบภาพนอกของ AkiTiO Node หรือ Mantiz Venus ซึ่งพบว่าการ Benchmark นั้นสามารถที่จะทำคะแนนได้มากกว่า MacBook Pro ได้มากถึง 2 – 4 เท่าตัวเลยทีเดียวครับ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นมีเรื่องน่าสนใจนิดหน่อยก็คือการที่ทาง NVIDIA ออก Driver ใหม่มานี้นั้นไม่แน่ว่าทาง Apple อาจจะเปลี่ยนมาใช้ชิปกราฟิกซีรีส์ GTX 10xx ในอนาคตก็เป็นได้ครับ(ไม่แน่ว่าอาจจะเป็น Mac Pro หรือไม่ก็ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ครับ)

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

ใบบทความนี้เราจะขอแนะนำ Monitor ความละเอียด 4K ที่ดีที่สุด สำหรับการนำไปใช้งานเป็นจอที่ 2 กับ MacBook Pro เพื่อให้การทำงานของคุณนั้นง่ายขึ้นกว่าเดิม Monitor ความละเอียด 4K ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีรุ่นต่างๆ ให้เลือกมากขึ้นและค้นหาได้ง่ายกว่าในอดีต จอแสดงผลเหล่านี้ให้รายละเอียดมากกว่าจอแสดงผลที่มีความละเอียดต่ำกว่า และส่วนใหญ่มีความหนาแน่นของพิกเซลสูงเพียงพอสำหรับข้อความที่คมชัด ทำให้เหมาะสำหรับวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับงาน นอกจากนี้มันยังมีความอเนกประสงค์สำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันอีกด้วย เพราะบางรุ่นยังมีฟีเจอร์การเล่นเกม เช่น การใช้ประโยชน์ของแบนด์วิดท์จากพอร์ต...

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก