Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Hacker] ถูกจำคุก 2 ปีเนื่องจากอยู่เบื้องหลังพัฒนาซอฟต์แวร์ใช้ DDoS โจมตีเกม Minecraft และ Runescape

DDoS เป็นการโจมตีที่ยอดนิยมมากสำหรับเหล่าแฮกเกอร์ทั้งหลายเพราะมันใช้ง่ายส่งผลลัพธ์ที่รุนแรงส่งผลให้เว็บไซต์หรือระบบเน็ตเวิร์กใช้การไม่ได้และด้วยเหตุนี้จึงมีแฮกเกอร์ชาวอังกฤษรายหนึ่งพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ใช้ DDoS ไปโจมตีเกมดัง ๆ และบริการออนไลน์มากมาย

DDoS เป็นการโจมตีที่ยอดนิยมมากสำหรับเหล่าแฮกเกอร์ทั้งหลายเพราะมันใช้ง่ายส่งผลลัพธ์ที่รุนแรงส่งผลให้เว็บไซต์หรือระบบเน็ตเวิร์กใช้การไม่ได้และด้วยเหตุนี้จึงมีแฮกเกอร์ชาวอังกฤษรายหนึ่งพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ใช้ DDoS ไปโจมตีเกมดัง ๆ และบริการออนไลน์มากมาย

ZEVkNhmBUKcyFKNMHCzg9W-650-80

Advertisement

จากรายงานของ The Guardian ได้บอกว่ามีแฮกเกอร์วัยรุ่นนามว่า Adam Mudd ได้ถูกศาลตัดสินจำคุกถึง 2 ปีเนื่องจากเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตี DDoS โดยนาย Mudd เป็นตัวการใหญ่พัฒนาซอฟต์แวร์ตัวหนึ่งชื่อ Titanium Stresser ที่สามารถโจมตีในรูปแบบ DDoS (distributed denial of service attacks) ได้ครับแถมเขายังพัฒนาจนสำเร็จด้วยอายุเพียง 16 ปี

วีรกรรมของนายคนนี้เรียกว่าเอาเรื่องอยู่เหมือนกันเพราะนอกจากเขาจะเป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ตัวที่ว่าแล้วเขายังนำมาไปใช้โจมตีสแปมเครือข่ายหรือบุคคลอื่นทั่วโลกซึ่งผลงานที่ขึ้นชื่อก็คือการโจมตีบริการออนไลน์ของ Xbox Live รวมถึงเกม Runscape , Minecraft ก็โดนไปกับเขาด้วยทำให้ผู้พัฒนาเกมต้องสูญเงินกว่า 6 ล้านปอนด์เพื่อป้องกันระบบ

z

“โฉมหน้าของนาย Adam Mudd”

จากผลงานของเขาก็ทำให้มีการโจมตีไปมากกว่า 1.7 ล้านครั้งและยังได้เงินจากการขายซอฟต์แวร์ให้กับผู้ไม่หวังดีในโลกไซเบอร์อีกด้วยซึ่งตัวเลขที่เขาขายโปรแกรมไปอยู่ที่ 3 แสนกว่าปอนด์หรือประมาณ 17 ล้านบาทกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดีการกระทำของเขาย่อมมีผลตามมาเพราะล่าสุดตอนนี้นาย Mudd ในวัย 20 ปีได้ถูกจับกุมเป็นที่เรียบร้อยพร้อมกับโดนศาลตัดสินให้จำคุกเป็นเวลา 2 ปีเป็นที่เรียบร้อยซึ่งในระหว่างการจับกุมก็มีการเผยว่านาย Mudd ไม่มีอาการสำนึกผิดเสียใจแต่ทั้งนี้ทางครอบครัวและทนายความของเขาก็ได้เปิดเผยว่านาย Mudd มีนิสัยอยากเป็นที่ยอมรับในคอมมูนิตี้เกมด้วยครับ

ก็เรียกว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่าจะเป็นบทเรียนแก่แฮกเกอร์คนอื่น ๆ นะครับกับพวกที่ชอบก่อกวนสร้างความเสียหายบนโลกไซเบอร์แต่ที่น่าสนใจก็คือผู้ต้องหามีอายุน้อยยังเป็นวัยรุ่นเยาวชนแต่ก็เสียอนาคตกันไปตามระเบียบครับ

ที่มา: PCGAMER , Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เมื่อไรที่แบตโทรศัพท์หมดหลายคนจะเกิดความรู้สึกที่ว่าหายนะกำลังมาเยือน และยิ่งไม่มีแบตสำรองติดตัวจะยิ่งรู้สึกร้อนรยเป็นพิเศษจนต้องรีบหาจุดชาร์จอย่างเร่งด่วน แต่ FBI ออกมาเตือนผ่าน Twitter ว่าให้ระวังการชาร์จจากเต้ารับ USB โดยตรง เพราะอาจถูกแฮ็กได้ ทวีตจากสำนักงาน FBI ในเดนเวอร์กล่าวว่าให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้สถานีชาร์จฟรีในสนามบิน โรงแรม หรือศูนย์การค้า เพราะจะมีผู้ไม่หวังดีได้คิดหาวิธีที่จะใช้พอร์ต USB สาธารณะเพื่อส่งมัลแวร์และซอฟต์แวร์ตรวจสอบไปยังอุปกรณ์ต่างๆ จากนั้นจะเข้าไปดูดข้อมูลสำคัญของคุณออกมาหรือไม่ก็จะควบคุมการทำงานบนหน้าจอของคุณได้ทำให้เกิดเหตุอาชกรรมได้ เรียกวิธีการนี้ว่า “Juice jacking” ทาง FBI...

Microsoft News

เราได้เห็นการแฮ็กมามากมายครับไม่ว่าจะเป็นการนำเอา Windows XP ไปลงบน Nintendo Switch หรือแม้กระทั่งนำเอา Windows 10 ไปรันบน OnePlus 6T แน่นอนว่าเรื่องดังกล่าว

Game News

Minecraft เฉลิมฉลองลองครบรอบ ที่เปิดเกมให้เล่นมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว เปิดให้เล่นกันไปเลยฟรีๆ แบบโลกยุคสมัยเปิดให้บริการใหม่ๆ

Microsoft News

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้นมีการเผยข้อมูลการแฮกระบบอีเมลออกมาว่ามีอีเมลกว่า 773 ล้านฉบับพูกเข้าถึงข้อมูลในระดับหนึ่งได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก