Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Battle] NVIDIA GTX 1060 6GB -VS- AMD RX 580 ทดสอบ 15 เกม การ์ดจอรุ่นไหน ??? จะคุ้มกว่ากัน !!!

หลังจากที่ AMD ได้มีการเปิดตัวการ์ดจอ RX500 Series ออกมาอย่างเป็ทางการ ก็ได้มีผู้ที่สนใจกันอย่างมากมาย ว่าการ์ดจอรุ่นนี้จะคุ้มค่ากับการซื้อมาใช้งานหรือไม่ ถ้าหากนำการ์ดจอ RX 580 มาเปรียบเทียบกับ Nvidia GTX 1060 6GB การ์ดจอรุ่นไหนจะดีกว่ากัน

หลังจากที่ AMD ได้มีการเปิดตัวการ์ดจอ RX500 Series ออกมาอย่างเป็ทางการ ก็ได้มีผู้ที่สนใจกันอย่างมากมาย ว่าการ์ดจอรุ่นนี้จะคุ้มค่ากับการซื้อมาใช้งานหรือไม่ เพราะการ์ดจอ RX500 Series นั้นยังคงใช้สถาปัตยกรรม GPU Polaris เช่นเดียวกับที่ใช้ในการ์ดจอ RX 400 Series แทนที่จะเป็นสถาปัตยกรรม Vega อย่างที่ใครหลาย ๆ คนคาดหวังไว้ แต่ทาง AMD ก็ได้อัพเกรดประสทธิภาพเสริมความแรงมาให้การ์ดจอ RX 500 Series อย่าฃเต็มที่ ซึ่งมีคำถามตามมาว่า ถ้าหากนำการ์ดจอ RX 580 มาเปรียบเทียบกับ Nvidia GTX 1060 6GB การ์ดจอรุ่นไหนจะดีกว่ากัน

maxresdefault

Advertisement

จากแชแนล Youtube ที่ใช้ชื่อว่า NuAr’s Benchmarks ได้ทำการทดสอบประสิทธิภาพการ์ดจอ AORUS Radeon RX580 8G เปรียบเทียบกับการ์ดจอ Gigabyte GTX 1060 Windforce OC 6G ซึ่งการ์ดจอทั้ง 2 ตัวนี้มาราคาอยู่ในระดับเดียวกัน จึงสามารถนำมาเปรียบเทียบความคุ้มค่าได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ ซึ่งการทดสอบครั้งนี้ได้ทำการทดสอบถึง 15 เกม ดูคลิปจบสามารถตอบได้เลยว่า การ์ดจอรุ่นไหนคุ้มค่ามากกว่ากัน ณ เวลานี้

สำหรับสเปคที่ใช้ในการดสอบนี้คือ

  • CPU Intel Core i7 7700K 4.9GHz OC
  • M/B ASROCK Z170
  • RAM 16GB Kingston HyperX Savage DDR4 2666MHz
  • SSD Samsung 850 Pro
  • HDD WB BLUE 1TB
  • PSU Corsair RM750i 750W
  • OS Windows 10 Pro 64-bit

จากการทดสอบทั้ง 15 เกม เปรียบเทียบผลเทสกับการ์ดจอทั้ง 2 รุ่น เห็นได้ชัดว่า RX580 นั้น เหนือกว่า GTX 1060 6GB ในหลาย ๆ เกม เป็นเรื่องที่แน่นอนว่า RX 580 ออกมาทีหลังย่อมสดใหม่กว่า ทำมาเพื่อแก้เกม GTX 1060 โดยเฉพาะ สามารถพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่า การ์ดจอ RX580 คือการ์ดจอราคาระดับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท ที่คุ้มค่าน่าเล่น ณ เวลานี้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ROG Ally X เพื่อนแก้เหงาชั้นเยี่ยมเวลาเดินทางไกล เปิดเกมเล่นลื่นทุกเวลา แบตทนกว่าเดิมเป็นเท่าตัว! ในปีก่อน ASUS ROG Ally ก็ได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดีแล้วในฐานะเครื่องเกมพกพาตัวเล็กแต่เล่นเกมพีซีได้ดี ก็มีรุ่นอัปเกรดอย่าง ASUS ROG Ally X ไมเนอร์เชนจ์ซึ่งเอาจุดสังเกตจากรุ่นก่อนมาปรับแก้ให้ดีและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น จนเป็นเครื่อง Gaming Handheld ที่น่าใช้มาก ไม่ว่าจะซื้อเอาไว้ใช้เองก็ดีหรือแนะนำให้เพื่อนก็ไม่ผิดหวังสักนิด จุดเปลี่ยนเล็กน้อยแต่ทำให้น่าใช้ยิ่งขึ้นอย่างการเพิ่ม...

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก