Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Printer] HP OfficeJet 250 Mobile ตอบสนองได้ทั้ง งานปรินต์ สแกน ก็อปปี้ พกพาสะดวก พร้อมแบตในตัว

สำหรับผู้ใช้บางกลุ่มนอกจากเครื่องพิมพ์ที่สามารถตอบสนองด้านความเร็วและคุณภาพงานที่ดีได้แล้ว เรื่องของขนาดและความสะดวกในการเคลื่อนย้ายก็มีผลต่อการตัดสินใจเช่นเดียวกัน เพราะบางงานต้องออกไปพบลูกค้าหรือจัดบูธสินค้า รวมถึงบางบ้านที่มีสมาชิกในบ้านจำนวนมาก บางทีต้องย้ายเครื่องไปใช้ในส่วนต่างๆ ของบ้านหรือต้องแบ่งปันกันใช้ เครื่องพิมพ์ที่มีขนาดเล็ก น่าจะสามารถตอบโจทย์ได้ดีมากกว่า

HP Office JET 250 Mobile-9

Advertisement

เช่นเดียวกับเครื่องพิมพ์ HP OfficeJet 250 Mobile รุ่นนี้ ที่ออกแบบมาเพื่อผู้ที่ชื่นชอบความคล่องตัวในการใช้งานและพกพาได้ดียิ่งขึ้น โดยเป็นเครื่องพิมพ์แบบ All-in-One ในขนาดที่กระทัดรัด ซึ่งสามารถวางบนโต๊ะทำงาน โต๊ะนั่งเล่นในบ้านหรือจะเป็นการออกอีเวนท์หรือจัดงานนอกสถานที่ได้สบายๆ เพราะมีแบตเตอรี่ในตัว ไม่ต้องต่อสายไฟสำหรับชาร์จตลอดเวลา ทำให้โยกย้ายไปในที่ต่างๆ ได้ แม้กระทั่งในรถยนต์ก็ตาม พร้อมลูกเล่นการพิมพ์ สแกนและก็อปปี้ ให้ความเร็วในการพิมพ์สีได้ถึง 6 หน้าต่อนาทีและพิมพ์สีดำประมาณ 9 หน้าต่อนาที พร้อมด้วยหน้าจอ LED แสดงผลชัดเจน รองรับการสั่งงานด้วยระบบทัชสกรีน ที่สำคัญยังสั่งงานผ่านทางมือถือ ด้วยฟีเจอร์ HP ePrint อีกด้วย นอกเหนือจากการพิมพ์งานผ่านการเชื่อมต่อเข้ากับพอร์ต USB ร่วมกับโน๊ตบุ๊คหรือพีซีแบบพื้นฐาน

Specifications:

  • Functions: Print, copy, scan
  • Multitasking supported: Yes
  • Print speed black:
    -ISO: On AC: up to 10 ppm; On Battery: up to 9 ppm
    -Draft: On AC: up to 20 ppm; On Battery: up to 18 ppm 5
  • Print speed color:
    -ISO:On AC: up to 7 ppm; On Battery: up to 6 ppm
    -Draft:On AC: up to 19 ppm; On Battery: up to 17 ppm 5
  • First page out (ready)
    -Black: On AC: as fast as 11 s; On Battery: as fast as 11 s
    -Color: On AC: as fast as 13 s; On Battery: as fast as 14 s 6
  • Duty cycle (monthly, A4): Up to 500 pages 7
  • Recommended monthly page volume: 100 to 300
  • Print technology: HP Thermal Inkjet
  • Print quality (best)
    -Color: Up to 4800 x 1200 optimized dpi color (when printing from a computer and 1200 input dpi)
    -Black: Up to 1200 x 1200 rendered dpi (when printing from a computer)
  • Display: 2.65″ CGD DISPLAY, IR Touch
  • Processor speed: 700 MHz
  • Number of print cartridges: 2: 1 black, 1 color (cyan, magenta, yellow)
  • Print languages: HP PCL 3 GUI
  • Automatic paper sensor: Yes
    Connectivity:
  • HP ePrint capability: Yes
  • Mobile printing capability: HP ePrint 4
  • Wireless capability: Yes. Wireless, wifi direct & BLE
  • Connectivity, standard, 1 USB 2.0 device, 1 USB 2.0 host, 1 wireless, 1 wifi direct, 1 BLE
  • Paper handling input, standard: Up to 50
  • Duplex printing: Manual (driver support provided)
  • Borderless printing: Yes (up to 5 x 7 in, 127 x 177 mm)
  • Scanner type: Sheet-feed
  • Scan file format: Scan File Type supported by Software: Bitmap (.bmp), JPEG (.jpg), PDF (.pdf), PNG (.png), Rich Text (.rtf), Searchable PDF (.pdf), Text (.txt), TIFF (.tif)
  • Scan resolution, optical: Up to 600 dpi
  • Scan speed (normal, A4): Up to 9 ppm black/white or greyscale up to 3.6 ppm color
  • Automatic document feeder capacity: Up to 10
  • File formats, supported: PDF, JPEG and Editable Text (OCR) formats supported
  • Copy speed (draft): Black: On AC: up to 18 ppm; On Battery: up to 17 ppm
  • Copy resolution (black text): Up to 600 dpi
  • Copy resolution (color text and graphics): Up to 600 dpi

รูปลักษณ์การออกแบบ

HP Office JET 250 Mobile-1

HP OfficeJet 250 Mobile กับรูปทรงที่ดูกระทัดรัด ประหยัดพื้นที่ สามารถวางบนโต๊ะ ในรถ หน้าบ้านหรือร้านกาแฟก็ได้ จะออกไซต์งานก็สะดวก

HP Office JET 250 Mobile-2

ตัวเครื่องมาในโทนสีเทาเข้ม สามารถถือได้ด้วยมือเดียว จึงนำใส่ถุงหรือกระเป๋าได้ง่ายกว่า และพกพาสะดวก

HP Office JET 250 Mobile-3

ด้านหลังเป็นจุดติดตั้งแบตเตอรี่ ที่มาพร้อมแถบบอกสถานะของแบต โดยมีพอร์ต USB สำหรับต่อพ่วงคอมพิวเตอร์และสายไฟ

HP Office JET 250 Mobile-4

พอร์ตต่อพ่วงที่มีมาให้ มีเพียงพอร์ต USB เท่านั้น แต่ที่น่าสนใจคือ มีช่องต่อสำหรับใช้ร่วมกับสายล็อคมาให้ด้วย เพื่อความปลอดภัย

HP Office JET 250 Mobile-5

ด้านในเป็นพื้นที่สำหรับติดตั้งแบตเตอรี่ สำหรับนำไปใช้นอกสถานที่ได้ โดยไม่ต้องต่อไฟ รองรับการทำงานในโหมดสแตนบายได้หลายชั่วโมงเลยทีเดียว

HP Office JET 250 Mobile-6

ด้านบนเป็นฝาปิดบานพับสำหรับปกป้องชุดพิมพ์และเปิดใช้ได้สะดวก

HP Office JET 250 Mobile-19

ปุ่มเพาเวอร์และไฟบอกสถานะการทำงาน แบตเตอรี่และ WiFi อยู่ทางด้านข้างของเครื่อง

HP Office JET 250 Mobile-7 HP Office JET 250 Mobile-8

รายละเอียดคร่าวๆ บอกถึงฟีเจอร์และคุณลักษณะสำคัญในการทำงานของเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ เช่น Automatic feeder, ePrint และ Charge to USB Port

HP Office JET 250 Mobile-10

องค์ประกอบภายในสำหรับเครื่องพิมพ์ HP OfficeJet 250 Mobile ทั้งถาดกระดาษขาเข้า-ขาออก, ถาดสแกน, แผงควบคุมการทำงาน สามารถปรับระดับได้ ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อว่าจะรวมอยู่ในพรินเตอร์เล็กๆ เครื่องเดียว

HP Office JET 250 Mobile-22

ถาดกระดาษขาเข้าด้านบน รองรับกระดาษได้ถึง 50 แผ่น วางบนถาดด้านหลังได้อย่างลงตัว

HP Office JET 250 Mobile-13

HP Office JET 250 Mobile-20

แถบกระดาษสำหรับงานสแกน รองรับการสแกนต่อเนื่องหรือ Automatic Sheet feed ได้ต่อเนื่อง 10 แผ่น ให้ความละเอียดในการสแกนได้ที่ 600dpi และเลือกสแกนเป็นไฟล์ในแบบ Bitmap (.bmp), JPEG (.jpg), PDF (.pdf), PNG (.png), Rich Text (.rtf), Searchable PDF (.pdf), Text (.txt), TIFF (.tif)

HP Office JET 250 Mobile-12

ฝาปิดด้านบนและเป็นส่วนของถาดกระดาษขาเข้า ปรับเลื่อนเพื่อให้รับกระดาษในขนาดต่างๆ ได้

HP Office JET 250 Mobile-14

พื้นที่ด้านในสำหรับติดตั้งหมึกพิมพ์แบบแยก 2 ตลับ คือ ดำและแบบสี พร้อมบอกขั้นตอนการเปลี่ยนตลับในรูปแบบพื้นฐานที่หลายคนคุ้นเคยกันดี แค่ปลดล็อและดึงออกเท่านั้น

HP Office JET 250 Mobile-15

ให้คุณภาพงานพิมพ์สีสูงสุดที่ 4800 x 1200 dpi และงานพิมพ์หมึกดำอยู่ที่ 1200 x 1200 dpi ซึ่งจัดอยู่ในระดับที่น่าสนใจเลยทีเดียว สำหรับเครื่องพิมพ์ขนาดเล็กๆ นี้

HP Office JET 250 Mobile-16

HP Office JET 250 Mobile-17

พาแนลสำหรับการสั่งงาน แสดงผลขนาด 2.65 นิ้ว ในแบบกราฟฟิกและเป็นระบบสัมผัส เริ่มต้นจะมีวีดีโอสาธิตการใช้งานให้เราได้ทราบด้วย

HP Office JET 250 Mobile-18

หน้าจอสามารถปรับพับเก็บได้ ด้วยการกดเบาๆ ที่หน้าจอหนึ่งครั้ง เพื่อให้เลื่อนขึ้นมา เมื่อไม่ได้ใช้ ก็กดพับเก็บ ด้วยกลไกแบบง่ายๆ เพื่อความรวดเร็ว

HP Office JET 250 Mobile-9

บริเวณด้านล่างจะเป็นส่วนของกระดาษขาออก จะค่อนข้างเล็ก แต่ข้อดีคือ ไม่เปลืองพื้นที่และเข้ากับรูปลักษณ์การใช้งานที่คล่องตัวได้ดีทีเดียว

Conclusion

HP Office JET 250 Mobile-21

ก็คงต้องบอกว่า HP OfficeJet 250 Mobile เป็นเครื่องพิมพ์ในรูปแบบของอิงก์เจ๊ตประสิทธิภาพสูง ในขนาดเล็กกระทัดรัด สามารถพกพาไปใช้งานข้างนอกได้สะดวก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับแผนกหรือส่วนงานที่ต้องทำงานเกี่ยวกับเอกสารนอกบ้านหรือเป็นฝ่ายขายที่ต้องการงานพิมพ์แบบเร่งด่วน และสามารถพิมพ์ได้ในทุกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นในรถยนต์ โต๊ะอาหาร ห้องประชุมข้างนอกหรือไซต์งาน ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องต่อไฟเข้าเครื่องตลอดทั้งวัน เพราะมีแบตเตอรี่ในตัว ซึ่งรองรับการสแตนบายได้นานพอสมควร ซึ่งหากมองในแง่ของความสะดวกแล้ว น่าจะคล่องตัวกว่าการยกเครื่องพิมพ์ทั่วไปออกไปใช้ นอกจากนี้ยังสนับสนุนการพิมพ์แบบไร้สาย โดยผ่านทางแอพฯ ePrint บนโมบาย ซึ่งรองรับการใช้งาานได้เป็นอย่างดี ตั้งแต่การพรีวิวภาพ เลือกขนาดและรูปแบบกระดาษ รวมถึงการตัดครอปให้เป็นไปตามที่ต้องการได้ สิ่งสำคัญคือ แม้ว่าคุณจะอยู่ห่างจากเครื่องพิมพ์ ก็ยังสั่งพิมพ์งานได้อีกด้วย แม้ว่าคุณภาพงานพิมพ์จะเน้นหนักไปที่งานเอกสาร แต่ก็ให้รายละเอียดในแง่ของภาพถ่ายได้เป็นอย่างดี โดยภาพรวมก็ถือว่า เป็นเครื่องพิมพ์อีกรุ่นหนึ่ง ที่สร้างความแตกต่างและอำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายรูปแบบ

จุดเด่น

  • ขนาดเล็ก กระทัดรัด พกพาสะดวก
  • มีแบตในตัว เหมาะกับการใช้งานนอกสถานที่
  • หน้าจอเป็นระบบสัมผัสสั่งงานง่าย
  • รองรับการสั่งงานไร้สายผ่านมือถือ

ข้อสังเกต

  • กลไกการวางกระดาษค่อนข้างซับซ้อน เนื่องจากข้อจำกัดของขนาด

ติดต่อได้ที่: HP Thailand

ราคา: 12,900 บาท

สามารถซื้อเครื่องพิมพ์ HP ได้แล้วที่ห้าง IT City สาขาประตูน้ำ ขอขอบคุณที่เอื้อเฟื้อสถานที่ถ่ายทำและข้อมูลต่างๆ ในการรีวิวในครั้งนี้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นแม่ค้าออนไลน์มีเอาไว้ปริ้นท์ใบปะหน้าพัสดุง่ายเว่อร์! ในยุคนี้ที่ระบบ eCommerce ในประเทศไทยเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เครื่องปริ้นแม่ค้าออนไลน์ที่ปริ้นท์ใบปะหน้าขนาดเล็กก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ต้องใช้ปริ้นเตอร์ขนาดปกติปริ้นท์ใบปะหน้าขนาดกระดาษ A4 มาพับแล้วปิดหน้ากล่องพัสดุให้ใหญ่ล้นหน้ากล่องก็ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์เหล่านี้ คือ เราสามารถใส่กระดาษสติ๊กเกอร์ปริ้นท์เป็นใบปะหน้าแล้วติดกล่องพัสดุเพื่อส่งได้เลย ช่วยลดขั้นตอนเมื่อไปฝากส่งสินค้าที่บริษัทขนส่งไปได้อีกขั้นตอนหนึ่งAdvertisement และข้อดีของเครื่องปริ้นแม่ค้าออนไลน์นั้น นอกจากขนาดเล็กไม่กินพื้นที่แล้ว บางรุ่นก็สามารถพกไปไหนมาไหนได้ ถ้าต้องการปริ้นท์ใบปะหน้าพัสดุหน้างานเลยก็ไม่มีปัญหาหรือจะพกไปออกอีเว้นท์ขายสินค้าตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ก็ได้ เรียกว่าสะดวกสำหรับแม่ค้าออนไลน์ที่มีร้านค้าตามแพลตฟอร์มต่างๆ เป็นอย่างมาก  สเปคเครื่องปริ้นแม่ค้าออนไลน์ ความละเอียด การเชื่อมต่อ ระบบปฏิบัติการที่รองรับ ราคา...

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้มีรุ่นดีๆ ตอบโจทย์คนทั่วไปจน SME เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้ ต้องถือว่ามีรุ่นย่อยให้เลือกเยอะและได้รับการพัฒนากลบจุดด้อยของเครื่องปริ้นท์ในอดีตไปหลายส่วนทีเดียว ไม่ว่าจะเสริมแท็งก์หมึกเข้ามาให้ผู้ใช้เปลี่ยนจากการเปลี่ยนตลับหมึกเป็นเติมน้ำหมึกเข้าไปในระบบแทน, เสริมระบบ Wi-Fi มาให้ปริ้นท์งานได้ทันทีโดยไม่ต้องลากสาย USB ไปต่อคอมพิวเตอร์ให้วุ่นวายอีกต่อไป และหากผู้ใช้คนไหนเริ่มเปิดบริษัทเป็นของตัวเองแล้วล่ะก็ เครื่องปริ้นก็เป็นอุปกรณ์สำคัญประจำออฟฟิศที่ขาดไม่ได้เลยAdvertisement หากคิดอยู่ว่าจะซื้อเครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 ณ ตอนนี้ก็ควรเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ เพื่อให้สั่งปริ้นงานได้จากคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนในมือได้ในทันที...

CONTENT

เอชพี HP Thailand Day 2022 เพิ่มศักยภาพการทำงานในกลุ่มผู้ใช้งานธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไป ปลดล็อกพลังการทำงานไฮบริด เชื่อมต่อเทคโนโลยีใหม่ เอชพี ประเทศไทย เปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีทรงพลังเต็มรูปแบบภายใต้ธีม “ปลดล็อกศักยภาพธุรกิจสร้างโอกาสเติบโตสู่โลกไฮบริด” ในงาน HP Thailand Day 2022 พร้อมส่งอุปกรณ์และโซลูชั่นกลุ่มใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการทำงานประสานกัน พร้อมร่วมสร้างประสบการณ์การสร้างสรรค์ในโลกไฮบริด ประกอบด้วย HP EliteBook x360 1040...

Other News

เอชพี อิงค์ ประเทศไทย แนะนำแพลตฟอร์มออนไลน์ Print and Play แหล่งรวมไอเดียเสริมการเรียนรู้จากที่บ้านให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองได้ใช้เวลาร่วมกัน และให้การเรียนรู้เป็นเรื่องสนุกพร้อมฝึกความคิดสร้างสรรค์ใหม่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก