Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[HP] เปิดตัว Zbook โน๊ตบุ๊ค Workstation เพื่อใช้งานระดับมืออาชีพ รีเฟรชยกไลน์ ใช้ชิปใหม่ล่าสุด

หลังจากที่มีการรีเฟรชโน๊ตบุ๊คหลายๆ ซีรีส์ไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น ล่าสุดทาง HP ได้ทำการประกาศรีเฟรช Zbook โน๊ตบุ๊คระดับ workstations ยกไลน์ใหม่ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น ZBook 14u และ 15u series, ZBook 15 และ 17 รวมไปถึง ZBook Studio

หลังจากที่มีการรีเฟรชโน๊ตบุ๊คหลายๆ ซีรีส์ไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น ล่าสุดทาง HP ได้ทำการประกาศรีเฟรช Zbook โน๊ตบุ๊คระดับ workstations ยกไลน์ใหม่ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น ZBook 14u และ 15u series, ZBook 15 และ 17 รวมไปถึง ZBook Studio โดยการรีเฟรชนั้นจะเป็นอย่างไรไปติดตามกันได้เลยครับ

The ZBook 14u 600

Advertisement

ZBook 14u

มาดูรุ่นเล็กอย่าง Zbook 14u กันก่อนโดยตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 7 ของทาง Intel กับ Kaby Lake ที่บน Zbook 14u นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลที่เน้นประหยัดพลังงานรหัส U ทว่าในส่วนของกราฟิกชิปนั้นจะเป็น AMD FirePro W4190M ตัวเครื่องหนัก 1.64 kg และมีความหนาอยู่ที่ 22 mm ครับ

ตัวเครื่องจะรองรับหน่วยความจำ(RAM) สูงสุดอยู่ที่ 32 GB พร้อมแหล่งเก็บข้อมูลสูงสุด 2 TB พอร์ตการเชื่อมต่อประกอบไปด้วย USB 3.1, VGA, DisplayPort, SD card reader พร้อมทั้ง smart card reader และแน่นอนว่าพอร์ต USB Type-C ที่เป็น Thunderbolt 3 ก็ติดมาด้วยครับ

หมายเหตุ – Zbook 15u นั้นมาพร้อมกับหน้าจอที่ใหญ่กว่าทำให้มีแบตเตอรี่ความจุมากกว่า ความหนาเพิ่มขึ้น 2 mm และน้ำหนักอยู่ที่ 1.89 kg ส่วนตัวเลือกสเปคอื่นๆ นั้นจะเหมือนกับ Zbook 14u ครับ

The ZBook 15 600

Zbook 15

ต่อกันที่รุ่นระดับกลางอย่าง Zbook 15 ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ quad-core 3.1 – 4.1GHz Xeon หน่วยความจำ(RAM) จะสามารถเพิ่มได้มากสุดที่ 64 GB แบบ DDR4-2400 ECC RAM ผู้ใช้สามารถสั่งเลือกชิปกราฟิกได้ทั้ง AMD Radeon Pro หรือ Nvidia Quadro ตัวเครื่องหนัก 2.58 kg และความหนาอยู่ที่ 26 mm

Zbook 15 มาพร้อมกับพอร์ต Thunderbolt 3 ที่รองรับแบนด์วิดท์ 40 Gpbs และ  HDMI, USB 3.0, an SD card reader พร้อมกับ smart card reader ตัวเครื่องจะมีแบตเตอรี่ความจุ 90 WHr แบบ 9-cell ครับ

The ZBook 17 600

Zbook 17

ตามกันมาติดๆ กับรุ่นใหญ่อย่าง Zbook 17 ที่ส่วนของสเปคอื่นๆ นั้นจะไม่ได้ต่างจาก Zbook 15 เท่าไรมากนัด แต่ตัวเครื่องจะหนักและหนากว่า Zbook 15 โดยอยู่ที่ 3.13 kg และหนา 33 mm โดยสิ่งที่แตกต่างมานั้นก็คือกราฟิกชิปที่สามารถเลือกได้ในรุ่น Quadro P3000, P4000 และ P5000

The ZBook Studio 600

ZBook Studio Z4

รุ่นใหญ่สุดอย่าง ZBook Studio Z4 นั้นจะยังคงมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบเดียวกับ Zbook 15 เช่นเดิม ทว่าหน่วยความจำมากสุดนั้นจะอยู่ที่ 32 GB เท่านั้นเนื่องจากตัวเครื่องมีความบางน้อยกว่าคืออยู่ที่ 18 mm และน้ำหนักอยู่ที่ 2.08 kg ชิปกราฟิก Quadro M1200 GPU ที่น่าสนใจก็คือเครื่องรุ่น Zbook Studio G4 นั้นจะมาพร้อมกับตัวเลือกหน้าจอที่ระดับความละเอียด 4K ให้สามารถเลือกใช้ได้ด้วยครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Lenovo ThinkPad P15s Gen 2 (Intel) และ Lenovo ThinkPad P14s Gen 2 (AMD) ทั้งสองรุ่นนี้เป็นโน๊ตบุ๊คกลุ่ม Workstation จาก Lenovo ที่เน้นเรื่องบอดี้ที่นอกจากจะแข็งแรงและสวยคลาสสิคแล้ว ทาง Lenovo ก็เลือกสเปคมาให้แรงระดับตอบโจทย์การทำงานกับโปรแกรมหนักๆ ได้สบายๆ รวมทั้งมีฟีเจอร์เน้นเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวมาอย่างครบเครื่องด้วยAdvertisement Lenovo...

Special Story

Lenovo ThinkPad P15 Mobile WorkStation ที่ครบเครื่องสำหรับการทำงานเฉพาะทาง จอใหญ่ใช้งานสะดวก และก็ยังอยู่ในระดับที่สามารถพกพาได้สะดวก สำหรับครีเอเตอร์ กราฟิก ไปจนถึงการทำงานในโปรแกรมพิเศษในราคาครบครัน ที่ทีมงานจะมาแนะนำในวันนี้ Advertisement พลังและการพกพาที่สามารถปรับแต่งได้ของ ThinkPad P15 โมบายเวิร์คสเตชั่นในซีรีย์ยอดนิยมของ Lenovo ที่โดดเด่นด้วยวัสดุที่แข็งแรงทนทาน ขนาดที่สามารถพกพาได้สะดวก อีกทั้งยังมีสเปคให้เลือกหลากหลาย ทั้งตัวของซีพียูทั้ง Intel®Xeon®หรือออปชั่น 10th...

CONTENT

สัมผัสพลังของโมบายเวิร์คสเตชั่นด้วย ThinkPad P15v โมบายเวิร์คสเตชั่นทรงพลังแต่คุ้มค่า แต่ยังคงมาพร้อมพลัง ความทนทาน และความปลอดภัยสำหรับทุกการทำงาน โดยเฉพาะสายทำงานเฉพาะทางที่ต้องการโนีตบุ๊คที่เชื่อถือได้ Advertisement Lenovo ThinkPad P15v เป็นหนึ่งใน ThinkPad P Series ที่เป็นซีรีย์สำหรับท่านที่ทำงานเฉพาะทาง ไม่ว่าจะเป็น CAD/CAM ตัดต่อ แอนนิเมชั่น ไปจนถึงการทำงานเฉพาะทางต่างๆ แต่ที่โดนเด่นต่างจากรุ่นอื่นจะเป็นราคาที่คุ้มค่ากว่า แต่ก็ยังมาพร้อม...

Notebook News

ถ้าพูดถึงโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก HP อย่าง Elite Dragonfly ที่เครื่องเบา ดีไซน์เรียบหรูและแข็งแรงนั้น แม้จะดีแต่ยังไม่ได้อัพเดทซีพียู Intel จากรุ่นที่ 8 เลย ตอนนี้ Elite Dragonfly ได้อัพเดทเป็น Intel รุ่นที่ 11 พร้อมตัวเลือกรองรับระบบ 5G แล้ว แต่ตัวเครื่องยังมีขนาดที่ 13.3″...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก