Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Outlast 2] แนะนำ 6 Tips เบื้องต้นที่คุณควรรู้ก่อนเข้าเล่นเกมสุดหลอนราคา 559 บาท จะได้ไม่ตายบ่อยๆ

เกม Outlast 2 ก็ถึงเวลาวางจำหน่ายกันเสียทีหลังจากปล่อยทีเซอร์กับเดโมสร้างความหลอนมาหลายเดือนซึ่งในภาคที่ 2 นอกจากจะได้ยกความหลอนนอกโรงพยาบาลบ้ากันแล้วตัวเกมก็มีหลายอย่างที่แตกต่างจากภาคแรกเหมือนกัน

เกม Outlast 2 ก็ถึงเวลาวางจำหน่ายกันเสียทีหลังจากปล่อยทีเซอร์กับเดโมสร้างความหลอนมาหลายเดือนซึ่งในภาคที่ 2 นอกจากจะได้ยกความหลอนนอกโรงพยาบาลบ้ากันแล้วตัวเกมก็มีหลายอย่างที่แตกต่างจากภาคแรกเหมือนกันและเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนหรือถูกฆ่ากลางทางบ่อย ๆ วันนี้จึงมี Tips สิ่งที่ควรรู้เบื้องต้นสำหรับเล่น Outlast 2 มาฝากกันครับ

ol

Advertisement

 

คุณสามารถซุ่มหลบใกล้ศัตรูได้มากกว่าที่คิด

ol7

ในภาคที่ 2 ก็จะยังคงเกมเพลย์ที่เน้นหลบซ่อนตัวอยู่แต่เราสามารถซุ่มหลบใกล้กับศัตรูได้มากกว่าเดิมครับไม่ต้องกังวลว่าจะโดนเจอตัวขอแค่หมอบให้พ้นระยะสายตาพวกนั้นก็พอหรือหลบพวกมันในพุ่มไม้ใกล้ ๆ ก็ได้ครับ

 

อย่ากังวลหากถูกพบตัว

ol5

เมื่อพบ/เจอตัวศัตรูก็ไม่ต้องตกใจไปครับโดยตัวเกมจะให้เวลาสักระยะให้ผู้เล่นหนีหลบซ่อนตามซอกหลีบหรือหลบใต้เตียงโดยพวกมันจะใช้เวลาค้นหาสักพักแต่ทางที่ดีที่สุดคือวิ่งไปข้างหน้าจะดีกว่า

 

ศัตรูบางตัวก็ไม่ได้วิ่งเร็ว

ol4

ใช่ว่าศัตรูทุกตัวใน Outlast 2 จะวิ่งกรูเข้าหาผู้เล่นทุกตัวครับเพราะในภาคนี้ตัวเกมก็มีศัตรูบางชนิดที่ไม่โจมตีก่อนหรือบางตัวก็ไม่โจมตีผู้เล่นเลยโดยคุณสามารถหลบหนีพวกมันได้ง่าย ๆ แต่ขอเพียงอย่างเดียวคืออย่าเข้าใกล้มันมากเกินไปมิเช่นนั้นคุณก็คือเหยื่อผู้โชคร้ายนั่นเอง

 

เปิด-ปิด Night Vision Mode สลับกัน

ol2

การใช้โหมด Night Vision ก็เป็นเรื่องที่ที่เราสามารถมองเห็นพวกมันในที่ที่ไม่มีแสงไฟได้ชัดขึ้นแต่ก็ต้องแลกกับอัตราการกินแบตเตอรี่ที่สูงและคงไม่ดีแน่นอนหากแบต ฯ หมดกลางทางฉะนั้นสิ่งที่ช่วยให้เราประหยัดแบต ฯ ได้ก็คือพยายามเปิด-ปิดสลับกันครับใช้มันเพื่อส่องดูว่าทางสะดวกหรือเปล่าจากนั้นก็ปิดมันแล้วเดินทางต่อไปจะดีกว่าเปิดแช่ไว้ตลอด

 

อย่ามองไปข้างหลังบ่อย ๆ

ol6

ในภาคนี้เราสามารถเหลียวมองไปข้างหลังได้ทันทีโดยกดปุ่ม Alt แต่การใช้มันบ่อย ๆ อาจจะไม่ดีเท่าไหร่ครับเพราะในทางปฏิบัติแล้วฟีเจอร์นี้ไม่ค่อยได้ประโยชน์เท่าไหร่นอกจากจะช่วยให้เราเห็นว่ามีศัตรูไล่ตามอยู่หรือเปล่าแค่นั้นเองซึ่งถ้าหากเห็นพวกมันตั้งแต่แรกก็ควรโกยแน่บแบบไม่ต้องมองข้างหลังให้เสียเวลาจะดีกว่า

 

หาแบตเตอรี่และยาตลอดเวลา

ol3

ก็เป็นธรรมเนียมของเกม Outlast ที่เราจะต้องมองหาแบตเตอรี่มาเติมตลอดและในภาคที่ 2 ก็เช่นกันแต่เทคนิคง่าย ๆ ที่จะหาของพวกนี้ง่ายขึ้นเพียงแค่กด C เพื่อหมอบคลานซึ่งการทำแบบนี้จะช่วยมองเห็นแบตเตอรี่ที่อยู่ตามพื้นได้ง่ายขึ้นและบางทีเราจะได้เห็นมันในมุมอับได้ง่ายขึ้นด้วย

ก็จบไปแล้วสำหรับ Tips เบื้องต้น 6 ข้อที่ควรรู้หากจะเล่น Outlast 2 แต่ถ้าหากใครยังไม่มีตัวเกมก็เข้าไปซื้อเกมได้ในช่องทาง Steam เลยครับโดยจะสนนราคาอยู่ที่ 559 บาท

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก