Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Special] 11 สัญญาณอาการที่บ่งบอกว่าคุณ “ติดเกม” มากจนเกินไปแล้ว! – ขำๆ ไม่ซีเรียส

ถึงการเล่นเกมจะมอบความเพลิดเพลินสนุกสนานได้เป็นอย่างดีแต่อะไรที่มันมากเกินไปย่อมไม่ส่งผลดีต่อร่างกายแน่นอนอย่างอาการที่เรียกกันว่า “ติดเกม” แต่ถ้าใครยังไม่รู้ตนเองว่าติดเกมหรือเปล่าในบทความนี้อาจจะช่วยเช็คอาการของคุณ

ถึงการเล่นเกมจะมอบความเพลิดเพลินสนุกสนานได้เป็นอย่างดีแต่อะไรที่มันมากเกินไปย่อมไม่ส่งผลดีต่อร่างกายแน่นอนอย่างอาการที่เรียกกันว่า “ติดเกม” แต่ถ้าใครยังไม่รู้ตนเองว่าติดเกมหรือเปล่าในบทความนี้อาจจะช่วยเช็คอาการของคุณได้และถ้าหากคุณมีอาการอย่างที่กล่าวมาก็ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเพลา ๆ เล่นเกมลงบ้างแล้วล่ะ

ga

Advertisement

 

มีเกมติดเครื่องมากกว่าโปรแกรมอื่น ๆ

ga7

หากคุณค้นพบว่าในรายชื่อเกมบน Steam มีมากกว่า 50 หรือ 100 เกมหรือบนหน้าจอมีไอคอนเกมมากกว่าโปรแกรมอื่น ๆ ก็เป็นสัญญาณบอกได้เลยว่าคุณใช้เวลากับเกมมากกว่าการทำอย่างอื่นไปซะแล้วบ่งบอกได้เลยว่าคุณใช้เงินไปกับการซื้อ/เล่นเกมอย่างหนักทางที่ดีควรจะออกไปหากิจกรรมอย่างอื่นทำจะดีกว่า

 

ใช้เวลาทั้งวันทั้งคืนไปกับเกม

ga10

หากเป็นวันหยุดหรือช่วงสุดสัปดาห์แล้วคุณเล่นเกมยาว ๆ โดยไม่พักไม่ใช่แค่ 2-3 ชั่วโมงแต่เป็น 12 ชั่วโมงขึ้นไปติดต่อกันนั่นเป็นสัญญาณบอกได้ว่าคุณเริ่มมีอาการติดเกมเข้าให้แล้วล่ะครับและควรจะพักเสียบ้างถึงแม้จะเป็นวันหยุดไม่มีงานการอะไรทำก็เถอะเพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเอง

 

พูดคุยสนทนาหัวข้อเกมล้วน ๆ

ga9

แม้ว่าจะออกไปพบปะกับเพื่อน ๆ นอกบ้านแต่ถ้าหากหัวข้อสนทนากับผองเพื่อนมีแต่เกมหรือเจอหน้ากันก็คุยแต่เรื่องเกมล่ะก็คงจะไม่ดีเท่าไหร่ครับนั่นก็เพราะว่าคุณใช้เวลากับเกมมากเกินไปจนไม่มีเรื่องราวอะไรอื่น ๆ ให้คุยนั่นเองนอกจากนี้ยังทำให้ดูน่าเบื่อในสายตาคนอื่น ๆ เผลอ ๆ อาจจะโดนมองว่าเป็นคนน่าเบื่ออีกด้วยถ้าหากในหัวมีแต่เรื่องเกมเพียงอย่างเดียว

 

คิดถึงเรื่องเกมเวลาไม่ได้เล่นเกม

ga4

เมื่อคุณออกไปทำธุระนอกบ้านหรือขับรถเดินทางแต่ถ้าในหัวคุณกำลังคิดเรื่องเกมว่ากลับบ้านจะเล่นเกมอะไรหรือถ้าเป็นเกม MOBA ก็อาจจะจินตนาการไปก่อนแล้วว่าจะเล่นฮีโร่ตัวไหนดีออกของอะไรบ้าง สิ่งเหล่านี้คืออาการติดเกมอย่างไม่ต้องสงสัยครับแม้ร่างกายจะอยู่ข้างนอกแต่หัวใจของคุณไปนั่งอยู่หน้าจอคอมที่บ้านซะแล้ว

 

หมกมุ่นความสัมพันธ์ในโลกออนไลน์มากกว่าโลกความเป็นจริง

ga5

ถ้าหากคุณมีสัมพันธ์หรือมีคอมมูนิตี้ในโลกออนไลน์อย่าง PSN หรือใน Xbox Live แล้วรู้สึกว่าสนิทกว่าเพื่อนในโลกแห่งความจริงหรือรู้สึกว่าคุยกับเพื่อนออนไลน์รู้สึกดีกว่ามันก็เป็นอีกสัญญาณบ่งบอกว่าคุณเริ่มจะหมกตัวอยู่กับเกมและมีปัญหาด้านความสัมพันธ์กับคนจริง ๆ แล้วล่ะครับแถมยังทำให้เสียบุคลิกอีกด้วย

 

มีอาการชักและความผิดปกติของสายตา

ga8

การเล่นเกมในระดับปกติจะไม่ส่งผลต่อร่างกายคนเรามากแต่ถ้าหากโหมเล่นจนหนักหน่วงหลายคนจะมีอาการชักหรือกระตุกซึ่งเป็นผลจากการเล่นเกมนานเกิน 10 ชั่วโมงโดยไม่พักและอาการเหล่านี้มักพบเห็นตามข่าวต่างประเทศที่มักจะมีเกมเมอร์เสียชีวิตหน้าจอคอมบ่อย ๆ

ขณะเดียวกันอาการแพ้แสงแดดธรรมชาติก็ด้วยครับถ้าหากออกไปข้างนอกแล้วเกิดอาการตาพร่ารวมถึงการเล่นเกมนาน ๆ จะส่งผลต่อกล้ามเนื้อตาอาจจะก่อให้เกิดอาการกล้ามเนื้อตาอักเสบได้

 

บ่นว่าไม่รู้จะเล่นเกมอะไรดี (ทั้งที่ในเครื่องมีเกมเต็มไปหมด)

ga6

หากคุณเริ่มมีความคิดแบบนี้เหมือนกรณีกับผู้หญิงที่ชอบบ่นว่าไม่รู้จะใส่เสื้อผ้าตัวไหนดีทั้งที่มีอยู่เต็มตู้ไปหมดล่ะก็เตรียมใจได้เลยครับเพราะคุณเริ่มเข้าสู่อาการติดเกมโดยสมบูรณ์แบบแล้ว

 

มีของสะสมหรืออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเล่นเกม

Tokyo Game Show 2010 Begins

มันอาจจะเป็นเรื่องปกติสำหรับการสะสมของที่ตนเองชื่นชอบแต่ถ้าหากของสะสมของคุณเกี่ยวข้องกับเกมล้วน ๆ มันก็บอกได้เลยว่าคุณให้ความสำคัญกับเกมมากกว่าสิ่งอื่นใดซึ่งรวมไปถึงการใช้เงินซื้อบรรดาอุปกรณ์เสริมเกมมิ่งเกียร์ครบเซ็ตด้วยเพราะคุณเอาใจใส่กับการเล่นเกมจริงจังมากขึ้นและไม่ได้คิดว่าเป็นการผ่อนคลายอีกต่อไป

 

อดข้าวเพื่อเล่นเกม

ga2

มันก็มีบ้างหากเล่นเกมยืดเยื้อหรือเล่นเกมออนไลน์ที่ Save ไม่ได้ย่อมทำให้เราเลยเวลาอาหารไปซึ่งเป็นเรื่องยอมรับได้ถ้าไม่เกิดขึ้นบ่อยแต่ถ้าคุณโหมแต่เกมจนไม่ยอมกินข้าวไม่ยอมลุกไปหาอะไรกินตั้งสมาธิจดจ่ออยู่แต่หน้าจอตลอดก็คงต้องบอกว่าคุณเข้าข่ายติดเกมแน่นอนเพราะลำดับความสำคัญเรื่องเกมยังมากกว่าร่างกายของคุณอีก

 

ใช้คำศัพท์เกมในโลกความเป็นจริง

ga12

หากรู้สึกตัวว่าเวลาพูดคุยกับคนอื่นหรือเพื่อนฝูงแล้วเผลอหลุดคำศัพท์เกี่ยวกับเกมออกมาหรือใช้แทนคำพูดปกติบางคำมากเกินไปจนคู่สนทนาเริ่มฟังไม่รู้เรื่องก็ควรจะเริ่มพิจารณาตัวเองได้แล้วครับว่าคุณเล่นเกมเยอะเกินไปจนอาจจะแยกแยะไม่ได้แล้วทางที่ดีควรพูดปกติจะดีกว่าแต่อาจจะอนุโลมได้หากพูดกับเพื่อนที่เป็นคอเกมเดียวกัน

 

หัวร้อนแสดงความก้าวร้าว!

ga11

แน่นอนว่าอาการนี้ย่อมเกิดกับคนที่เล่นเกม (แบบจริงจัง) แทบทุกคนเพราะเป้าหมายของพวกเขาไม่ใช่เล่นเพื่อผ่อนคลายแต่เป็นการเอาชนะให้ได้และเมื่อไม่ได้ดั่งใจหรือผิดหวังขึ้นมาก็ย่อมเกิดอาการหงุดหงิดแสดงอาการรุนแรงออกมาเมื่อคุณเริ่มมีอาการแบบนี้แนะนำว่าควรหยุดพักฝึกระงับอารมณ์และยังบ่งบอกว่าคุณจริงจังมากจนเกินไปซึ่งมันก็เป็นแค่เกมเท่านั้นเอง!

หากคุณมีอาการหนึ่งในนี้ก็ขอแนะว่าให้เพลา ๆ กับการเล่นเกมสักหน่อยครับแม้ว่าเกมจะมีประโยชน์แต่อะไรที่มากเกินไปมันก็ไม่ดีเช่นกัน

ที่มา: bigfishgamesgoodyfeed

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก