Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

[Recommend] 5 เทคนิค การเลือกซื้อสินค้าไอทีเบื้องต้น ซื้อยังไงให้เกิดปัญหาน้อยที่สุดและคุ้มค่าที่สุด !!!

จากดราม่ากระแส Huawei ที่กำลังเป็นข่าวตอนนี้ ทำให้ใครที่กำลังจะซื้อมือถือรุ่นใหม่อย่าง P10/P10 Plus คงต้องหยุดซะงักไปก่อน เพราะ การที่เราจะซื้ออะไรซักอย่างที่มีราคาค่อนข้างสูง แน่นอนว่าคุณต้องใช้เวลาในการตัดสินใจ หรือพิจาณาคิดแล้วคิดอีก เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด ตรงกับความต้องการของเรานั่นเอง และในบทความนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับการวิธีเลือกซื้อสินค้ากันครับว่าซื้ออย่างไรถึงจะได้ของดีไม่มีปัญหา

0

Advertisement

1. พยายามอย่าซื้อสินค้าล็อตแรก

ปัญหาสินค้าล็อตแรกมักมีปัญหาเสมอไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์อะไรก็ตาม โดยเฉพาะจำพวก มือถือ คอมพิวเตอร์ รถยนต์ ซึ่งมักพบปัญหาเสียจุกจิกนิดๆ หน่อยๆ บ้างประปราย เพราะ สินค้าล็อตแรกมักจะผ่านการทดสอบแค่จากตัวบริษัทเท่านั้น ไม่ได้ผ่านการทดสอบจากผู้บริโภคเท่าไร ฉะนั้นการเลือกซื้อสินค้าต่างๆ ถ้าเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงการซื้อสินค้าออกใหม่ล็อตแรกเป็นดีที่สุดครับ ซึ่งถ้าสินค้าล็อตแรกมีปัญหาเมื่อไร ล็อตถัดๆ ไปก็จะแก้ไขปัญหาตามจุดนั้นๆ ไปด้วยนั่นเอง

2017421_57859

2. ดู รีวิว สินค้าจากหลายๆ ที่

ก่อนซื้อสินค้าทุกครั้ง ถ้าเป็นสินค้าที่มีราคาค่อนข้างสูง ผู้บริโภคอย่างเราถ้าเป็นไปได้ควรหารีวิวสินค้าตัวนั้นมาอ่านก่อนซื้อ ไม่ใช่เห็นแค่แวบเดียวแล้วก็ใจง่ายซื้อไปเลย อารมณ์เหมือนรักแรกพบ แต่ถ้าถามว่าผิดไหมก็ไม่ผิดนะ เพียงแต่ถ้าเราหารีวิวมาอ่านก่อนได้ ไม่ว่าจะเป็นของต่างประเทศหรือของไทยเองก็จะดูปลอดภัยมากขึ้น และทำให้เรารู้ข้อดีรู้เสียไว้ก่อนจะได้ไม่ต้องมารู้งี้ทีหลังครับ

arvixe-review

3. ซื้อจากร้านค้าที่น่าเชื่อถือไว้ใจได้

ปัญหาการซื้อจากร้านค้าก็มักพบเห็นได้เสมอ ซึ่งปัญหานี้ไม่ได้เกิดจะตัวสินค้า แต่เกิดจากร้านค้าเองที่มีลูกเล่นตุกติก แอบเปลี่ยนโน่นนี่ ยอมแมว จนภายในเป็นของมือสองก็มี ยกอย่างเช่น กรณีซื้อมือถือตามร้านตู้กระจกที่อ้างว่ารุ่นเป็นเครื่องนอกโน่นนี่นั่น ซึ่งภายในเครื่องร้านพวกนี้มักจะแอบเปลี่ยนเอาอุปกรณ์แท้ออก แล้วเอาของมือ 2 หรือของก๊อปเข้าไปแทน แบบนี้ต้องระวังๆ กันไว้มากๆ ด้วยอย่าเห็นแก่ของถูกเป็นหลัก

2072_01

4. ตรวจเช็คสินค้าทุกครั้งก่อนจ่ายเงิน

นี่ก็เป็นอีกสิ่งสำคัญมากเวลาเราไปซื้อของหน้าร้าน ไม่ใช่ซื้อสินค้าจ่ายเงินแล้วเดินกลับไป หลักการเช็คสินค้าง่ายๆ ถ้าสินค้ามีซีเรียลนัมเบอร์ ก็เช็คก่อนเลยครับว่าตรงกับกล่องใหม่ ต่อมาค่อยดูบอดี้ภายนอกมีรอยขีดข่วย บุบยุย ตรงไหนรึเปล่า แล้วค่อยเทสการใช้งานของอุปกรณ์นั้นๆ ว่าทำได้ตามที่บอกไว้รึเปล่า อย่าไปใจร้อนซื้อแล้วเดินจากไปเลย เดี๋ยวเราอาจจะได้เดินกลับมาที่ร้านค้าอีกเสียเวลามากกว่าเดิมอีกนะ

aHR0cDovL3AxLmlzYW5vb2suY29tL21uLzAvdWQvNjIvMzE0NTAzL3QxLmpwZw==

5. ทำบุญเยอะๆ ก่อนซื้อ

ถ้าเพื่อนๆ ทำตามทั้ง 4 ข้อแล้ว ยังซื้อสินค้ามายังเจอปัญหาอีก ทางเราคงคิดวิธีแก้ไขไม่ออกแล้วละครับ นอกเสียจากคงต้องไปทำบุญสถานเดียว ซึ่งการที่เพื่อนๆ บางคนที่ซื้อสินค้ามาแล้วมีปัญหาแบบนี้ ถือว่าโชคร้ายมาก เพราะ อาจจะได้เครื่อง 1 ในล้านที่มีปัญหาก็เป็นไปได้ ซึ่งถ้าพบปัญหาและสินค้ายังอยู่ในประกันแล้วล่ะก็ เพื่อนๆ ควรรีบแจ้งทางร้านค้าให้ทราบเพื่อดำเนินการซ่อมหรือเปลี่ยนสินค้าโดยเร็วด้วยนะครับ

istock_000036322856_medium

สำหรับทั้ง 5 ข้อนี้ ก็จะเป็นการบอกข้อมูลคร่าวๆ เบื้องต้น สำหรับการซื้อสินค้าทั่วไปๆ ส่วนถ้าเพื่อนๆ อยากได้ข้อมูลเฉพาะเจาะจงตามสินค้านั้นๆ แนะนำว่าให้หารีวิวตัวสินค้านั้นจาก Google ได้เลยครับ หรือหาอ่านความเห็นจากผู้ใช้งาน เพราะ เดี๋ยวนี้โลกเราเป็นยุคแห่งข้อมูลแล้ว ยิ่งรู้มากยิ่งได้เปรียบ เวลาซื้อสิ่งของอะไรก็ตามจะได้ไม่ถูกแบรนด์หรือร้านค้าเอาเปรียบได้นั่นเองครับ

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

8 โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 10000 สเปคดี พกพาง่าย ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ ท่องเน็ต เทรดหุ้นปี 2023 โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 10000 ทั้ง 8 รุ่นของช่วงต้นปี 2023 ที่หยิบมานำเสนอในครั้งนี้ เอาใจผู้ใช้ที่ต้องการจะเริ่มต้นกับโน๊ตบุ๊คราคาเบาๆ แต่สามารถนำมาใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะเป็นงานด้านเอกสาร ซอฟต์แวร์สำนักงาน เทรดหุ้น หรือเรียนออนไลน์ ที่เหมาะทั้งผู้ใช้มือใหม่...

Buyer's Guide

พัดลมคอม RGB 2023 งบหลักร้อย 9 รุ่น แต่งคอมสวย ไฟปรับแต่งได้ เปลี่ยนง่าย แรงลมดีใช้งานได้นาน พัดลมคอม RGB นับเป็นอุปกรณ์ยอดฮิตในยุคที่อะไรก็ต้องแสงสีไฟ RGB สดใสเอาไว้ก่อน เพราะหาซื้อง่าย แต่งเคสคอมก็สวย หรือแทนพัดลมฮีตซิงก์ก็ง่าย ติดตั้งได้เลย ราคาสบายกระเป๋า เริ่มแค่ร้อยกว่าบาทก็หาซื้อได้แล้ว แต่พัดลม RGB มีหลายตัวเลือก...

Buyer's Guide

10 อันดับโน๊ตบุ๊ค 10000 บาท จอใหญ่ Full-HD มี SSD พร้อม Windows แรม 8GB เบา เทรดหุ้น ดูหนังครบ 10 อันดับโน๊ตบุ๊คเริ่ม 10000 บาท จ่ายเบาๆ ได้จอใหญ่ น้ำหนักเบา พกพาสะดวก มีอยู่จริง...

How to

เพิ่มความเร็วเล่นเกมลื่นใน 15 ขั้นตอน ให้โน๊ตบุ๊คเก่า ยังไม่ต้องซื้อใหม่ พร้อมใช้ในปี 2023 เพิ่มความเร็ว เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเครื่องเก่าของคุณได้ เล่นเกมช้า เปิดโปรแกรมไม่ทันใจ อยากได้เครื่องใหม่ แต่งบก็มีจำกัด มีวิธีมาแนะนำ ทำให้เครื่องคุณเร็วขึ้นบน Windows 11 เวอร์ชั่นปี 2023 แบบฟรีๆ แค่ทำตามไม่กี่ขั้นตอน แล้วคุณจะแฮปปี้กับการเล่นเกมได้ดีกว่าเดิม และยังให้ผลดีในระยะยาว สามารถทำซ้ำได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก