Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Huawei] ดราม่ายังไม่จบ !!! เมื่อหน้าเว็ปสเปค Mate 9 ถูกลบคำว่า UFS 2.1 ออก !!! ล่าสุดในไทยหลายคนพบว่าเป็น UFS 2.0

หลังจากซีอีโอ Huawei ออกมายอมรับว่ามีการใส่หน่วยความจำหลายแบบใน P10/P10 Plus ที่เป็นรุ่นเรือธงต้นปี 2017 ซึ่งตอนแถลงได้พูดกล่าวถึง Mate 9 รุ่นเรือธงช่วงปลายปีที่แล้ว ที่ใช้หน่วยความจำแบบ UFS 2.1 ว่าจากที่ใช้ความเร็วไม่ต่างจากแบบ eMMC

หลังจากซีอีโอ Huawei ออกมายอมรับว่ามีการใส่หน่วยความจำหลายแบบใน P10/P10 Plus ที่เป็นรุ่นเรือธงต้นปี 2017 ซึ่งตอนแถลงได้พูดกล่าวถึง Mate 9 รุ่นเรือธงช่วงปลายปีที่แล้ว ที่ใช้หน่วยความจำแบบ UFS 2.1 ว่าจากที่ใช้ความเร็วไม่ต่างจากแบบ eMMC ซึ่งการทีบริษัททำแบบนี้ก็ เพราะ ผลิตไม่ทัน วัตถุดิบขาดตลาด ทำให้เป็นเรื่องดราม่าที่เป็นกระแสโด่งดังมากในต่างประเทศ

Huawei-Mate-9-fb

Advertisement

จากนั้นไม่นาน จู่ๆ หน้าเว็ปของ Huawei ก็ได้มีการปรับข้อมูลหน้าเว็บผลิตภัณฑ์ของ Mate 9 โดยได้ลบคำว่าใช้หน่วยความจำแบบ UFS 2.1 ออกเฉยจากหน้าเว็บไซต์ในหลายประเทศ สังเกตได้จากรูปด้านล่างได้เลย

Mate-9-performance-before

ภาพก่อนหน้า

Mate-9-performance-after

ภาพหลังปรับ

จะสังเกตเห็นว่าตรงวงกลมข้อมูลของ ROM ซึ่ที่อ้างว่าใช้ความจำแบบ UFS 2.1 นั้น ถูกลบออกจากหน้าเว็บไซต์ไปเลย โดยตอนนี้เห็นถูกไปหลายประเทศแล้วทั้งอเมริกา อังกฤษ และรวมไปถึงหน้าเว็บไซต์ของประเทศไทยก็ไม่มีการอ้างถึง UFS 2.1 เช่นกัน ซึ่งทีมงานไม่แน่ใจว่าไม่ได้ใส่ข้อมูลนี้มาแต่แรกเลยรึเปล่า

huawei-mate-9-thai

ล่าสุดงานนี้ในประเทศไทยมีความเคลื่อนไหว ผ่านทางเว็บไซต์ Pantip หลายคนที่ใช้งาน Mate 9 อยู่ จะรวมกันไปฟ้อง สคบ. เพราะว่าลองทดสอบแล้วเป็น UFS 2.0 ไม่ใช่ UFS 2.1 แต่อย่างใด คงต้องรอดูว่าทาง Huawei จะออกมาแก้ทางอย่างไร ทั้งในระดับโลกและในประเทศไทย

ที่มา : androidauthority

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ตัวเครื่องเบาเพียง 19 กรัม ระบบดูแลคุณภาพการนอน พร้อมการใช้งานสูงสุด 2 อาทิตย์ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัว HUAWEI Band 9 พร้อมจับมือกับ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ทีวีโฮมช้อปปิ้ง ช่องทางออนไลน์ Lazada...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก