Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Review] Guardians of the Galaxy: Telltale Episode 1 รวมพันธุ์นักสู้กู้จักรวาลกับตัวเกมคาดเดาง่ายเกินไปหน่อย

ก็ได้วางจำหน่ายกันไปแล้วกับเกมที่คอซุปเปอร์ฮีโร่หลาย ๆ คนรอคอยครับกับ Guardians of the Galaxy: Telltale Series ซึ่งได้ปล่อย Episode 1 ออกมาให้เล่นกันทั้งในฉบับ PC , คอนโซลและโทรศัพท์มือถือแต่ผลลัพธ์

ก็ได้วางจำหน่ายกันไปแล้วกับเกมที่คอซุปเปอร์ฮีโร่หลาย ๆ คนรอคอยครับกับ Guardians of the Galaxy: Telltale Series ซึ่งได้ปล่อย Episode 1 ออกมาให้เล่นกันทั้งในฉบับ PC , คอนโซลและโทรศัพท์มือถือแต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับพบว่าตัวเกมมีแต่ความเนือยการเดินเรื่องที่ไม่น่าสนใจและเสียงตัวละครที่ค่อนข้างไร้เสน่ห์

gotg

Advertisement

Guardians of the Galaxy: Telltale Series ก็จะเดินเรือ่งไปกับชาวแก๊งทั้ง 4 อันได้แก่ Star-Lord , Gamora , Drax , Rocket Raccoon และ Groot ซึ่งทั้งสี่จะต้องเผชิญหน้ากับศัตรูร้ายแห่งจักรวาล Thanos ผู้ชั่วร้ายผู้เล่นจะต้องหยุดยั้งแผนการของมันให้ได้โดยเนื้อเรื่องในเกมจะไม่เกี่ยวกับจักรวาลภาพยนตร์ MCU แต่อย่างใดครับ

สำหรับเกมเพลย์ก็จะมาในสไตล์ Telltale ซึ่งใครที่เคยเล่นพวก Walking Dead ก็จะให้ความรู้สึกแบบเดียวกันครับคือเน้นเล่าเรื่องเหมือนดูหนังดูซีรี่ย์พร้อมกับมีฉาก Quick Time ให้ผู้เล่นได้กดปุ่มบ้างอะไรบ้างแต่สิ่งที่ Guardians of the Galaxy แตกต่างจาก Walking Dead คือความน่าสนใจครับ

gotg3

นั่นก็เพราะตัวเกมเต็มไปด้วยบทพูดที่ไร้ชีวิตชีวาอย่าง Star-Lord กับมุกแซวตัวละครเพื่อนร่วมทีมที่ชวนอมยิ้มได้นิดหน่อยแต่ดูน่าเบื่อรวมไปถึงเสียงพากษ์ตัวละครที่ไร้ชีวิตชีวาไม่ค่อยอินไปกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ฉาก Quick Time ที่คาดเดาง่ายกับฉากการแก้ไขปริศนาที่ไม่ยากเท่าไหร่หรือการเลือกทางเลือกก็ไม่เกิดความ Impact ต่อตัวคนเล่นเท่าไหร่เลย

gotg4

gotg5

แม้ว่าแกนหลักเนื้อหาของเรื่องจะดูน่าติดตามกับการต่อสู้กับ Thanos จากกลุ่มคนที่ไม่เข้าขากันแต่เมื่อสถานการณ์บีบบังคับก็ทำให้พวกเขาเป็นสุดยอดทีมได้แต่ประเด็นนั้นกลับไม่ได้ถูกถ่ายทอดออกมาให้เข้าใจดีบวกกับการถ่ายทอดตัวละครที่เหมือนกับ Walking Dead ซึ่งผิดกับธีมของ Guardians of the Galaxy ที่เน้นความฉูดฉาดบ้าระห่ำไร้เหตุผลของตัวละคร

เลยทำให้ตัวละครใน Guardians of the Galaxy ไม่เป็นอย่างที่ควรจะเป็น

gotg2

gotg6

ดังนั้นแล้ว Guardians of the Galaxy: Telltale Series ใน Episode 1 จึงเป็นอะไรที่น่าผิดหวังไม่สมกับการรอคอยหรือถ้าใครเป็นแฟน ๆ ที่อยากเห็นบทสนทนาเจ๋ง ๆ ของชาวแก๊งทั้ง 4 ก็คงต้องผิดหวังไปตาม ๆ กันแม้ว่าเนื้อหาหลักจะดูน่าสนใจบ้างแต่การถ่ายทอดที่ไม่ดี ตัวละครที่ไร้เสน่ห์ เกมเพลย์ที่ง่ายทำให้รวม ๆ แล้วมันเป็นเกมที่น่าเบื่อไปพอสมควร

แต่ถ้าใครที่อยากจะซื้อก็ขอแนะว่ารอช่วงลดราคาจะดีกว่าเพราะซื้อในราคาเต็มอาจจะไม่คุ้มเท่าไหร่ครับ

Guardians of the Galaxy: Telltale Series (PlayStation 4 , Xbox One , PC , iOS , Android)

  • ผู้พัฒนา: Telltale Games
  • ผู้จัดจำหน่าย: Telltale Games
  • วันวางจำหน่าย: 19 เมษายน 2017

System Requirements (Windows)

  • OS: Windows 7 64Bit Service Pack 1 or higher
  • Processor: Intel Core 2 Duo 2.4GHz
  • Memory: 3 GB RAM
  • Graphics: Nvidia GTS 450+ with 1024MB+ VRAM (excluding GT)
  • DirectX: Version 11
  • Storage: 8 GB

 

System Requirements (Mac OS)

  • OS: macOS 10.12 Sierra
  • Memory: 4 GB RAM
  • Storage: 3 GB

Score: 58/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก