Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Microsoft] Qualcomm ยัน … โน๊ตบุ๊คระบบปฎิบัติการ Windows 10 ที่ใช้ชิปเซ็ท Snapdragon 835 มาแน่

ด้วยความที่ทาง Qualcomm นั้นเป็นคู่ค้ากับทาง Microsoft ทำให้ล่าสุดนั้นเราได้ยินข่าวดีหล่ะครับว่าโน๊คบุ๊คระบบปฎิบัติการ Windows ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ท Snapdragon 835 มาจริงอย่างแน่นอน โดยก่อนหน้าที่ทาง Qualcomm

ด้วยความที่ทาง Qualcomm นั้นเป็นคู่ค้ากับทาง Microsoft ทำให้ล่าสุดนั้นเราได้ยินข่าวดีหล่ะครับว่าโน๊คบุ๊คระบบปฎิบัติการ Windows ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ท Snapdragon 835 มาจริงอย่างแน่นอน โดยก่อนหน้าที่ทาง Qualcomm จะออกมายืนยันข่าวนี้นั้นก่อนหน้านี้เราก็ได้ยินข่าวลือว่าโน๊ตบุ๊คระบบปฎิบัติการ Windows หรือ CloudBook จะเกิดขึ้นจริงอย่างแน่นอนครับ

Advertisement

Qualcomm confirms Windows notebooks powered by Snapdragon 835 600 01

แน่นอนครับว่าโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Wihdows ซึ่งใช้หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม ARM ของทาง Qualcomm นั้นย่อมทำให้ทาง Qualcomm สามารถที่จะจำหน่ายชิปเซ็ทสถาปัตยกรรม ARM ของตัวเองได้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน และนั่นยังทำให้ทาง Microsoft เองก็สามารถที่จะตอบโจทย์โน๊ตบุ๊คราคาถูกระบบปฎิบัติการ Windows ได้ด้วยเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามแต่แล้วสิ่งที่น่าสนใจกว่าก็คือทาง Microsoft สามารถพัฒนาระบบปฎิบัติการ Windows 10 ให้รองรับกับชิปเซ็ท ARM ได้อย่างไรมากกว่าครับ เพราะจะว่าไปแล้วนั้น Windows RT ที่เคยรองรับชิปเซ็ท ARM นั้นก็ถูกพับโครงการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สิ่งหนึ่งที่สามารถคิดได้ก็คือทาง Microsoft อาจจะได้ทำการพัฒนาระบบปฎิบัติการ Windows ที่รองรับมาตรฐาน Win32 ให้สามารถใช้รันในระบบสถาปัตยกรรมอื่นๆ ที่ไม่ใช่ x86 ออกมาได้แล้วก็เป็นได้ครับ

งานนี้ถ้าสำเร็จจริงๆ แล้วหล่ะก็ ไม่แน่ว่าหลังจากโน๊คบุ๊คระบบปฎิบัติการ Windows ที่ใช้ชิปสถาปัตยกรรม ARM ออกวางจำหน่ายอาจจะทำให้ Qualcomm กลายมาเป็นอีกหนึ่งบริษัทผลิตชิปเซ็ทซึ่งสั่นคลอน Intel และ AMD ที่ครองตลาดมานานก็เป็นได้ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ประเด็นสำคัญ:  แพลตฟอร์มนี้จะมอบประสิทธิภาพที่โดดเด่นด้วยการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน และสมรรถนะของ AI บนอุปกรณ์ระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม Snapdragon X Plus มาพร้อมกับ CPU Qualcomm Oryon 10 คอร์ ที่ล้ำสมัย และ NPU 45 TOPS ซึ่งเป็น NPU ที่เร็วที่สุดในโลกสำหรับแล็ปท็อป มอบประสิทธิภาพ และสมรรถนะของ...

CONTENT

8 วิธีแก้ปัญหา เข้าเกมไม่ได้ เล่นไม่ได้ เด้งออกจากเกม Windows 11 เข้าเกมไม่ได้ เด้งออกจากเกม จอฟ้าและปัญหาเปิดเกมไม่ขึ้นปี 2024 นับเป็นสิ่งที่เกมเมอร์อาจเจอกันได้บ่อย เพราะสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวเกม การสนับสนุน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ ไดรเวอร์ รวมไปถึงบรรดาระบบความปลอดภัย ก็ล้วนแต่มีส่วนด้วยกันทั้งสิ้น แต่สิ่งที่เกมเมอร์ต้องแก้ไขปัญหาก็คือ การเช็คและตรวจสอบจากอาการที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทราบสาเหตุและแก้ไขได้ถูกต้อง เพราะถ้าวิเคราะห์ไม่ตรงจุด ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาที่ตามมาได้...

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก