Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Facebook] เปิดตัวกล้อง Surround 360 รุ่นใหม่ ให้คุณสามารถสร้างภาพหรือวีดีโอแบบ VR ได้ง่ายกว่าเดิม

Facebook นั้นถือได้ว่าเป็นอีกบริษัทหนึ่งที่ลงทุนทางด้านของอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงหรือว่า VR ครับ ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Facebook ได้เปิดตัวกล้อง 360 องศาหรือ Surround 360 รุ่นใหม่ออกมาซึ่งบอกได้เลยครับว่ามันเจ๋งกว่ารุ่นพี่ก่อนหน้าของมันมาก ตัว Surround 360 รุ่นใหม่นั้นจะทำให้การทำสื่อแบบ 360 องศานั้นเปลี่ยนไปจากเดิมโดยง่ายขึ้นมากกว่าเดิมครับ

Facebook Surround 360 600 01

Advertisement

สำหรับ Surround 360 รุ่นใหม่นั้นทาง Facebook เรียกมันว่าโมเดล x24 ครับ อย่างที่ท่านสามารถคาดเดาได้ครับเจ้า Surround 360 รุ่น x24 นั้นมาพร้อมกับกล้องจำนวน 24 กล้องรอบทรงกลม โดยในครั้งนี้นั้นทาง Facebook ได้เปิดตัวโมเดลรุ่นเล็กออกมาด้วยโดยใช้ชื่อว่า x6 ซึ่งแน่นอนครับว่ามันมาพร้อมกับกล้องจำนวน 6 ตัวอย่างเช่นกับชื่อของมันครับ

ทั้ง x24 และ x6 นั้นสามารถที่จะถ่ายสื่อได้ที่ความละเอียดสูงมากถึง 8K ซึ่งมีชื่อเรียกว่า six degrees of freedom (6DOF) ครับ มันสามารถที่จะถ่ายภาพเวลาที่คุณเดินไปทั้งทางด้านหน้า, หลัง, ซ้าย, ขวา, ลง แม้กระทั่งขึ้นโดยที่คุณนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องไปยุ่งกับตัวกล้องมันเลยหล่ะครับ เอาเป็นว่ามันจะเจ๋งมากแค่ไหนลองไปดูคลิปที่ทาง Facebook เปิดตัวได้เลยครับ

คลิปจากทาง CNET ที่จับกล้องตอนที่ Surround 360 รุ่นใหม่เปิดตัว

จุดที่น่าสนใจของ Surround 360 รุ่นใหม่นั้นก็คือมันสามารถที่จะจับความลึกของภาพนิ่งได้ด้วยครับตัวภาพจะเป็นเช่นไรนั้นลองไปดูทางด้านล่างนี้ได้เลยครับ

Facebook Surround 360 600 03

อย่างไรก็ตามครับ เป็นที่น่าเสียดายว่าทาง Facebook ยังคงจะไม่จำหน่าย x24 และ x6 ในเร็วๆ นี้เนื่องจากว่ากล้องทั้ง 2 โมเดลนั้นยังคงเป็นกล้องรุ่นต้นแบบอยู่ ทว่าเมื่อดูจากการพัฒนาที่ถือว่าไปไกลมากๆ ของกล้องทั้ง 2 โมเดลนั้น บอกได้เลยครับว่าทาง Facebook เริ่มมาถูกทางและเราอาจจะได้เห็น Surround 360 ออกวางจำหน่ายให้ผู้บริโภคทั่วไปได้นำมาใช้กันในเร็วๆ นี้ก็ได้ครับ

หมายเหตุ – Facebook วางจำหน่ายกล้องในซีรีส์ Surround 360 สำหรับนักพัฒนา(ซึ่งแน่นอนว่าผู้ใช้ทั่วไปนั้นก็สามารถจะซื้อได้) โดย Surround 360 รุ่นเก่านั้นมีราคาสูงมากถึง $30,000 หรือประมาณ 1,030,800 บาทเลยทีเดียวครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก