Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Camera] Fujifilm เปิดตัวกล้องแบบ Hybrid รุ่น Instax Square SQ10 กล้องดิจิทัลที่กึ่งฟิลม์ในตัว

กล้องซีรีส์ Instax ของทาง Fujifilm นั้นถือได้ว่าเป็นกล้องซีรีส์หนึ่งของทาง Fujifilm ที่ได้รับความนิยมสูงพอสมควรครับ โดยในช่วงที่ผ่านมานั้นมันสามารถที่จะจำหน่ายได้ทั่วโลกมากถึง 25 ล้านเครื่องเลยทีเดียว

กล้องซีรีส์ Instax ของทาง Fujifilm นั้นถือได้ว่าเป็นกล้องซีรีส์หนึ่งของทาง Fujifilm ที่ได้รับความนิยมสูงพอสมควรครับ โดยในช่วงที่ผ่านมานั้นมันสามารถที่จะจำหน่ายได้ทั่วโลกมากถึง 25 ล้านเครื่องเลยทีเดียว แน่นอนว่าเมื่อได้รับความนิยมแล้วนั้นทาง Fujifilm ก็ต้องสานต่อโดยเมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้นั้นทาง Fujifilm ได้เปิดตัวกล้องในซีรีส์ Instax รุ่นใหม่ออกมาในชื่อรุ่นว่า Instax Square SQ10 ครับ

fujifilm Instax Square SQ10 600 01

Advertisement

Instax Square SQ10 นั้นเป็นกล้องแบบผสมผสานครับ โดยทาง Fujifilm นั้นได้ทำการนำส่วนของตัวกล้องที่เป็นดิจิทัลนั้นมารวมเข้ากับความเป็นอนาล็อกที่เมื่อคุณถ่ายรูปแล้วนั้นคุณจะสามารถทำการปริ้นท์ภาพออกมาได้ทันทีไม่ต้องรอ(คล้าย Polaroid นั่นแหละครับ) การผสมผสานนี้นั้นก็ถือได้ว่าลงตัวทั้งผู้ที่อยากได้ภาพเลยกับผู้ที่ชื่อชอบความเป็นดิจิทัลที่สามารถนำภาพไปปรับแต่งได้ก่อนครับ

ตัวกล้อง Instax Square SQ10 นั้นจะมาในรูปทรงสีเหลี่ยมมีปุ่มชัตเตอร์ 2 ด้านทั้งทางซ้ายและขวาของส่วนหน้ากล้อง เซ็นเซอร์กล้องแบบดิจิทัลมีความละเอียดอยู่ที่ 3.7 MP ด้านหลังของกล้องนั้นมีหน้าจอดูภาพขนาด 3 นิ้วใช้พาเนลแบบ LCD โดยสามารถที่จะปรับแต่งได้ผ่านปุ่มควบคุมทางด้านล่าง ส่วนเลนส์นั้นมีขนาดอยู่ที่ 28.5 mm พร้อมรูรับแสงที่ f/2.4 โดยจะเป็นเลนส์แบบ autofocus ครับ

fujifilm Instax Square SQ10 600 02

ด้านหลังของตัวกล้องที่คุณสามารถใช้ดูภาพและปรับแต่งภาพก่อนที่จะส่งต่อได้

คุณสามารถที่จะปรับแต่งรูปภาพจากตัวกล้องได้โดยสามารถที่จะควบคุมขนาดของภาพและปรับความสว่างของภาพ ฯลฯ โดยทั้งหมดนี้นั้นคุณสามารถที่จะบันทึกภาพได้ใน microSD Card รวมไปถึงแหล่งเก็บข้อมูลภายในของตัวกล้องก็ได้ครับ ขนาดของฟิมล์สำหรับปริ้นภาพนั้นจะอยู่ที่ 86 mm x 72 mm ส่วนภาพที่คุณถ่ายมานั้นจะมีขนาดเป็น 62 mm x 62 mm ซึ่งถือว่ามากกว่ารุ่นเดิมครับ

ทั้งนี้ราคาของ Instax SQ10 นั้นจะอยู่ที่ $279.95 หรือประมาณ 9,600 บาท ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่แพงไปนิดแต่ถ้าเทียบกับคู่แข่งอย่าง Leica Sofort เองแล้วนั้น SQ10 ก็ถือว่ามีราคาที่ดีกว่า สิ่งที่น่าคิดต่อก็คือเรื่องของแผ่นฟิมล์สำหรับปริ้นภาพแบบทันทีทันใดนั้นค่อนข้างที่จะมีราคาสูงอยู่พอดู เพราะที่ทาง Fujifilm ขายนั้นจะมีราคาอยู่ที่ $16.99 หรือประมาณ 585 บาทต่อ 10 แผ่นครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Tapo C425 กล้องวงจรปิดไร้สาย 100% แบตอึดทนทาน คมชัด ตรวจจับไว แอปฯสุด Easy ติดได้ทั้งในและนอกบ้าน Tapo C425 จาก TP-Link กล้องวงจรปิดไร้สาย ที่ออกแบบมาให้ง่ายกับผู้ใช้ แต่ระบบความปลอดภัยครบ ความละเอียดระดับ 2K QHD 4MP มองเห็นชัด ตรวจจับได้ไว มองเห็นได้ชัดในเวลากลางคืน...

PR-News

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด INSTAX mini 99TM (mini 99 TM) กล้องกลุ่มอินสแตนท์อนาล็อกระดับไฮเอนด์ โดยจะวางจำหน่ายในประเทศไทยวันที่ 4 เมษายน 2567 กล้อง mini 99™ เป็นรุ่นที่ยกระดับจากรุ่น INSTAX mini 90TM  (mini...

Buyer's Guide

ยุคนี้ถ้าขับรถก็ต้องมีกล้องติดรถยนต์เอาไว้สักตัว จะได้เก็บภาพนาทีสำคัญไว้เป็นหลักฐานได้! ถ้าไม่รู้ซื้อ Dashcam ตัวไหนมาดู! ยุคนี้นอกจากมีรถยนต์ไว้ใช้เดินทางแล้วก็ต้องมีกล้องติดรถยนต์ (Dashcam) เอาไว้ใช้คู่กัน เพราะเราไม่รู้ว่าเรื่องสุดวิสัยจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่แล้วถ้าเกิดขึ้นมาจะหาหลักฐานจากไหนมาใช้ยืนยันตัวได้ ดังนั้นถ้าซื้อมาติดไว้สักตัวก็ช่วยบันทึกนาทีสำคัญเอาไว้เป็นหลักฐานให้ทางประกันภัยแล้วใช้ดำเนินคดีตามกฏหมายในยามจำเป็นได้อีก ช่วยเพิ่มความอุ่นใจทุกการเดินทางว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุแล้วก็ยังมีคลิปหลักฐานเอาไว้ใช้ในชั้นศาลอย่างแน่นอน นอกจากนี้ถ้ามี Dashcam ติดเอาไว้แล้วแจ้งกับทางบริษัทโบรกเกอร์หรือประกันภัยก็ใช้ต่อรองเพื่อลดเบี้ยรายปีให้ถูกลงได้อีกพอควร ดังนั้นถ้าใครยังไม่มีกล้องหน้ารถก็ควรซื้อมาติดไว้สักอันไม่ว่าจะเป็นแบบกล้องหน้าอย่างเดียวหรือมีกล้องหลังด้วยก็ยิ่งดีจะได้เก็บภาพนาทีสำคัญได้ครบทุกจุดอุ่นใจกว่าเดิมAdvertisement 6 กล้องติดรถยนต์น่าใช้ ติดรถไว้สบายใจมีหลักฐานทุกสถานการณ์! Aston Ultimate X Wifi Pro 4K...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก