Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Huawei] ดราม่าซีอีโอเผย P10 และ P10 Plus ใช้หน่วยความจำแฟลชคนละชนิดปนกันเฉย แต่จ่ายเงินเท่ากันนะ

ซีอีโอของ Huawei นาย Richard Yu ได้ออกมาโต้เถียงเรื่องหน่วยความจำแฟลชใน Huawei P10 และ P10 Plus ที่มีเกิดประเด็นขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ที่ทางสำนักเว็ปไซต์ต่างๆ ในประเทศจีนได้ทำการทดสอบเครื่องแล้วพบสิ่งผิดปกติ

ซีอีโอของ Huawei นาย  Richard Yu ได้ออกมาโต้เถียงเรื่องหน่วยความจำแฟลชใน Huawei P10 และ P10 Plus ที่มีเกิดประเด็นขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ที่ทางสำนักเว็ปไซต์ต่างๆ ในประเทศจีนได้ทำการทดสอบเครื่องแล้วพบสิ่งผิดปกติเกี่ยวกับหน่วยความจำแฟลชที่ติดตั้งมาให้ในตัวเครื่อง ซึ่งนำไปสู่ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันในการทดสอบสมรรถนะของ Androbench  และทำให้คาดการได้ว่าความผิดปกตินี้เกิดจากการที่ Huawei เลือกใช้ระบบจัดเก็บข้อมูลแบบหลายมาตราฐานทั้ง UFS 2.1, UFS 2.0 และ eMMC 5.1 ปนกันไปในแต่ละเครื่อง ซึ่งผู้บริโภคจะไม่มีทางรู้ได้เลยจนกว่าจะได้เครื่องมาทดสอบกับตัวเอง

qqq

Advertisement

อย่างไรก็ตามซีอีโอ Richard Yu ก็ออกมายอมรับเกี่ยวกับประเด็นที่ว่า Huawei P10 และ P10 Plus มีการใช้หน่วยความจำคนแบบปนกันจริง และยังโต้เถียงต่อด้วยว่าบริษัทตอนนี้กำลังประสบปัญหาหน่วยความจำ UFS ที่มีความเร็วในการอ่านและเขียนมากกว่านั้นขาดแคลนผลิตไม่ทัน ทำให้ต้องใช้หน่วยความจำแบบ eMMC มาใช้ในการผลิตเจ้าตัว P10 และ P10 Plus แทน เพื่อที่จะได้ผลิตทันตามความต้องการของตลาด แถมยังยืนยันด้วยตัวเองจากประสบการณ์ตรงว่าเขาได้ลองใช้ P10 Plus ที่มีหน่วยความจำแบบ eMMC เทียบกับ Mate 9 ที่เป็น UFS แล้วไม่เห็นมีความแตกต่างแต่อย่างใด

www

ถึงอย่างนั้นจากความรู้สึกผู้บริโภคอย่างเราคงไม่ได้ใครที่อยากได้ตัว Huawei P10 และ P10 Plus ที่ใช้หน่วยความจำแบบ eMMC เพราะ มีสเปคที่ต่ำกว่าแถมราคาที่จ่ายเท่ากันกับตัว UFS อีก อารมณ์เหมือนคุณซื้อคอมสเปคบอกเป็น SSD แล้วได้เปิดมาดูได้  Harddisk แบบปกติเฉย ฉะนั้นหาก Huawei อยากเป็นแบรนด์มือถือผู้นำดับโลกก็ควรมีมาตราฐานในการผลิตมากกว่านี้ อย่าทำเป็นแบบ Chinese Standard ที่เน้นจำนวนในการผลิตอย่างเดียว ไม่เน้นเรื่องคุณภาพสินค้า

huawei-p10-issue

ที่มา : gizmochina

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

PR-News

เมื่อเร็วๆนี้ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัวซีรีส์แท็บเล็ตเรือธงน้ำหนักเบาใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ HUAWEI MatePad Air เต็มประสิทธิภาพตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ สำหรับการศึกษาและการทำงานพร้อมความคล่องตัวระดับสูง

PR-News

แท็บเล็ตเป็นตัวเลือกที่แนะสำหรับคนทำงานและนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการอุปกรณ์พกพาอเนกประสงค์สำหรับการทำงานหรือการเรียนรู้ขณะเดินทาง เช่น การแก้ไขหรือตรวจดูเอกสารอย่างรวดเร็ว การจดบันทึก อ่านบทความ บันทึกบันทึกเชิงสร้างสรรค์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก