Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[PC Case] รวม 8 เคส PC จากแบรนด์ดังกับดีไซน์สุดยอดแย่ที่ไม่ค่อยสวยเอาเสียเลย ลองไปชมกันมีตัวไหนบ้าง

เคส PC ก็ถือว่ามีส่วนสำคัญไม่แพ้กันในเรื่องของหน้าตาเพราะปัจจุบันตัวเคส PC ก็มีการออกแบบดีไซน์หน้าตาที่สวยงามขึ้นน่าใช้กว่าเคสเดิม ๆ หลายขุมแต่ในขณะเดียวกันก็มีหลายแบรนด์ที่ผลิตเคสออกมาแล้วผลปรากฎว่า

เคส PC ก็ถือว่ามีส่วนสำคัญไม่แพ้กันในเรื่องของหน้าตาเพราะปัจจุบันตัวเคส PC ก็มีการออกแบบดีไซน์หน้าตาที่สวยงามขึ้นน่าใช้กว่าเคสเดิม ๆ หลายขุมแต่ในขณะเดียวกันก็มีหลายแบรนด์ที่ผลิตเคสออกมาแล้วผลปรากฎว่ามันไม่ปลื้มต่อเหล่าเกมเมอร์เอาเสียเลย ดังนั้นเราจะมาดูกันว่าเหล่าเคส PC ที่จัดว่าไม่สวยออกแบบแย่มันมีอะไรกันบ้าง

VAACCcmyv67sqEFMPUBpcX

Advertisement

 

Thermaltake Level 10

case2

 

เคสที่ผลิตเมื่อปี 2009 จาก Thermaltake ที่ได้ร่วมมือกับ BMW ร่วมกันออกแบบโดยมีคอนเซ็บป์คือการจัดแบ่งส่วนประกอบต่าง ๆ ให้ลงตัวแต่ดูมีเอกลักษณ์แต่ผลที่ได้นั้นกลับกลายเป็นว่าตัวเคสที่ออกมาดูแปลกประหลาดและล้ำเกินไปในยุคนั้นเลยทำให้หลาย ๆ คนไม่กล้าใช้และราคาขายที่สูงถึง $270 หรือ 9,000 กว่าบาทเลยทีเดียว

 

NZXT Guardian

case

เคสที่ออกแบบโดย CEO ของ NZXT เองกับดีไซน์ด้านหน้าเป็นแนวหุ่นยนต์ Transformers มีจุดเด่นตรงที่บริเวณดวงตาด้านหน้าเป็นแสงไฟ LED ส่องแสงได้แต่โดยรวมแล้วมันก็ไม่ได้มีอะไรที่น่าแปลกใหม่หรือตื่นตาเท่าไหร่มิหนำซ้ำไฟ LED ยังมีหลายสีเป็นสีรุ้งทำให้ดูขัด ๆ กับตัวเคสไปอีกเลยทำให้หลาย ๆ คนลงความเห็นว่าเป็นหนึ่งในเคสที่ออกแบบได้แย่พอสมควร

 

ASUS Vento

case3

Asus ก็มีเคสกับเขาด้วยกับรุ่น Vento 3600 ที่มีจุดเด่นคือการออกแบบในรูปทรงโค้งมนมากกว่าเป็นเหลี่ยม ๆ ซึ่งบริเวญฐานจะใหญ่กว่าเหมือนเป็นแคปซูลโดยสามารถกดฝาด้านหน้าเปิดให้เห็นภายในเครื่องได้แถมยังมีสีสันให้เลือกถึง 3 สีคือ แดง , เขียว , น้ำเงิน แต่ด้วยการดีไซน์ที่ดูเหมือนก้อนอะไรบางอย่างทำให้เกมเมอร์บางคนรับไม่ได้กับเคสตัวนี้

 

JPAC 412 Black

case4

ถึงจะไม่ได้มีรูปทรงประหลาด ๆ แต่สิ่งที่ JPAC 412 Black มีความแปลกก็คือบริเวณด้านหน้าเคสที่ทำเก๋ด้วยหน้าจอ LCD บอกตัวเลขอุณหภูมิภายในเครื่องเป็นตัวเลขแบบดิจิทัลมีปุ่มควบคุมอยู่ด้านใต้จอพร้อมกับตกแต่งด้วยแท่งบาร์ขนาบข้างเป็นสีน้ำเงินโดยมันจะส่องแสงเป็นเส้นตรงแต่การออกแบบเช่นนี้ก็มีหลากหลายคำวิจารณ์ค่อนขอดว่ามันเป็นตู้ปลาซะมากกว่า

 

DeepCool Steam Castle

case5

เป็นไอเดียที่นำมาจากเทคโนโลยี Steam Punk ผลเลยออกมาเป็นเคสรูปทรงปราสาทจักรกลไอน้ำโดยจะมีพัดลมระบายอากาศด้านบนโผล่ขึ้นมาถึง 4 อันมันอาจจะดูสมบูรณ์แบบแต่โดยรวมแล้วการอออกแบบยังดูขาด ๆ เกิน ๆ ไปเสียหน่อยครับและเคสตัวนี้ก็มีสีให้เลือกอีก 2 สีได้แก่สีแดงประกายและสีเหลืองครับ

 

Lian Li PC-777B Snail

case6

เคสจาก Lian Li ตัวนี้แค่เห็นหน้ามันก็ไม่น่าใช้สักเท่าไหร่โดยรูปทรงของเคสตัวนี้ได้ออกแบบอ้างอิงมาจากเปลือกของหอยทากมีปุ่มเปิด-ปิด , ช่องเสียบ USB ด้านบนสุด ด้านหน้าจะเป็นตัวเล่นแผ่น CD และช่องใส่แผ่น Floppy A ด้านล่าง ตกแต่งด้วยสีขาวและมีลวดลายเปลือกหอยสีดำด้านข้างเป็นเคสที่ทำเพื่อฉลอง 20 ปี สินค้าพิเศษครับ

 

XYNOS G3

case7

 

ต่อมากับเคสรูปทรงพิลึกเหมือนท่อน้ำมีจอขนาด 7 นิ้วอยู่ด้านหน้าพร้อมกับสไตล์การตกแต่งด้วยกระจกใสที่เน้นมองเห็นไส้ข้างในทั้งด้านข้างและด้านหน้าส่วนล่างเลยทำให้โดยรวมมันดูโล่งไม่ค่อยมีอะไรและที่สำคัญราคาของมันก็แพงเวอร์มากที่ $1895 หรือ 65,000 บาทแต่ที่แพงขนาดนี้ก็เพราะมันใช้วัสดุอลูมีเนียมเกรดอากาศยานเลยทีเดียว

 

Cougar Challenger

case8

ปิดท้ายกับเคสขนาดกลางของ Cougar ที่แม้ว่าคุณสมบัติของมันจะยอดเยี่ยมในเรื่องระบบพัดลมระบายความร้อนและการจัดสายไฟที่เป็นระเบียบแต่การออกแบบภายนอกนั้นดูเหมือนว่าจะเน้นหนักกับคำว่า “เกมมิ่ง” มากจนอาจจะ “เยอะ” เกินไปด้วยซ้ำตั้งแต่รูปทรงที่เหมือนจะแปลงร่างได้และปุ่มเปิดเครื่องที่ราวกับปุ่มยิงจรวดหรือปุ่มปล่อยนิวเคลียร์ยังไงยังงั้นครับ

case9

ทั้งหมดนี้ก็คือ 8 เคสที่มีหน้าตาการออกแบบที่ไม่น่าปลื้มเท่าไหร่นักซึ่งได้รวบรวมข้อมูลมาจาก PCGAMER แต่ถ้าหากใครชอบหรือไม่ชอบเคสตัวไหนก็สามารถแสดงความคิดเห็นกันมาได้เลยครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เคสคอมสีชมพูสวยคิ้วท์เอาใจสายหวาน ใส่ไดรฟ์ได้เยอะตามใจ! รสนิมของผู้คนมีหลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องสีของข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวยิ่งเป็นประเด็นใหญ่ของใครหลายๆ คน เช่น เคสคอมสีชมพูที่เกมเมอร์โดยเฉพาะสาวๆ เกมเมอร์น่าจะชื่นชอบกันอย่างแน่นอน จะได้แต่งห้องให้เข้าธีมเป็นสีพาสเทลสวยๆ น่ารัก ไม่ต้องเป็นสีดำหรือสีขาวเท่านั้น ไม่ต้องพึ่งคนใกล้ตัวให้ขัดพ่นสีเคสใหม่อีกด้วยAdvertisement นอกจากนี้เคสคอมสีชมพูหลายๆ รุ่นในปัจจุบันก็รองรับเมนบอร์ดขนาดใหญ่ระดับ ATX ได้ และยังได้ของแถมติดเคสเพิ่มเข้ามาด้วยและเป็นของแถมคุณภาพดีไม่ได้แถมมาเพื่อให้ดูดีอย่างเดียวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะ Power Supply หรือชุดระบายความร้อนด้วยน้ำแบบตอนเดียว ช่วยประหยัดค่าอุปกรณ์ไปได้หลายพันบาท ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่เน้นความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน สเปคเคสคอมสีชมพู...

PC Review

ORICO A12 เคสคอม DIY สไตล์เกมเมอร์ RGB ด้านข้างใส ใส่พัดลมได้ 6 ตัว แค่ 2 พันนิดๆ ORICO A12 มีโซลูชั่นในด้านไอทีอย่างมากมายในท้องตลาดในต่างประเทศ และบ้านเรา อย่างที่หลายๆ คนได้เห็นกันใน Accessories เช่น Enclosure Box, SSD,...

CONTENT

ถือเป็นแบรนด์นึงที่ชอบทำเคสลายพิเศษจากเกมต่าง ๆ มาให้เราได้เห็นอยู่เรื่อย ๆ และล่าสุด NZXT ก็จัดรุ่น H510i มาใหม่ ในชื่อลายว่า NZXT CRFT 07 ที่จับเอาโลโก้ และสีสันจากเกม Mass Effect มาใส่ได้อย่างสวยงามลงตัวมากทีเดียว

PC News

เมื่อเทียบกับในอดีตแล้วนั้นเราจะเห็นได้ว่าเคสคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันเริ่มที่จะมีขนาดเล็กลงเอามากๆ แถมด้วยการติดตั้งระบบระบายความร้อนที่มากขึ้นนั้นทำให้พื้นที่ในเคสถูกนำไปเน้นเรื่องของการติดตั้งพัดลมไปหมด ผลที่เกิดขึ้นนั้นก็คือช่องสำหรับใส่อุปกรณ์เสริมไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดดิสก์หรือ optical-drive นั้นลดลงไปมาก ยิ่งเป็นเคสแบบ mATX หรือ microATX แล้วนั้นพื้นที่ในการติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ก็ลดน้อยลงไปใหญ่ อย่างไรก็ตามแล้วนั้นดูเหมือนว่าทาง SilverStone จะเข้าใจปัญหาดังกล่าวเป็นอย่างดี ล่าสุดทาง SilverStone เองจึงได้ทำการเปิดตัวเคสแบบ mATX รุ่น CS330 ออกมา สำหรับเคสรุ่น CS330 นั้นได้รับการดีไซน์มาสำหรับผู้ที่ต้องการติดตั้งฮาร์ดดิสก์เพื่อการใช้งานจำนวนมากเป็นหลักซึ่งเหมาะอย่างมากกับผู้ที่ทำงานทางด้านการตัดต่อวีดีโอหรือจะทำเครื่อง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก