Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[HP] เตรียมเปิดตลาดโน๊ตบุ๊คซีรีส์ EliteBook ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Remix OS ใช้ชิปสถาปัตยกรรม ARM

โดยปกติที่แล้วมานั้นทาง HP จะโฟกัสไปที่การพัฒนาโน๊ตบุ๊คสำหรับระบบปฎิบัติการ Windows มาโดยตลอดครับ ทว่าล่าสุดนั้นทาง HP อาจจะเตรียมเปิดตลาดใหม่ด้วยโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ EliteBook ที่จะมาพร้อมกับชิปเซ็ทของทาง Rockchip ที่เป็น สถาปัตยกรรม ARM (แบบเดียวกับมือถือ) ใช้ระบบปฎิบัติการ Remix OS โดยเจ้าโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวนี้นั้นไปโผล่ที่ Hong Kong Global Sources Fair หล่ะครับ

HP_EliteBook_with_Rockchip_processor 600

Advertisement

ตามข้อมูลนั้นบอกเอาไว้ว่า HP EliteBook รุ่นดังกล่าวนี้จะมีสเปคดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอตัวเครื่องมีขนาดอยู่ที่ 12.5 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ Full HD
  • ชิปเซ็ท Rockchip RK3399 ที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผลแบบ hexa-core
  • หน่วยความจำ(RAM) 4 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 64 GB

อย่างไรก็ตามแต่ทาง HP ยังไม่ได้ยืนยันออกมาแน่นอนครับว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวนี้เป็นของทาง HP เองจริงๆ หรือไม่ เพราะการเจอตัวในครั้งนี้นั้นเป็นทาง Rockchip เองที่นำเครื่องออกมาโชว์ ที่ว่าเป็นของ HP นั้นก็เนื่องมาจากตัวเครื่องเหมือนกับซีรีส์ EliteBook ของทาง HP เป็นอย่างมากและหากอ้างอิงจากทาง Rockchip เองแล้วนั้นก็ได้บอกเอาไว้ว่าโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้จะวางจำหน่ายในไม่ช้าและเป็นของแบรนด์ชื่อดังครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เอชพี HP Thailand Day 2022 เพิ่มศักยภาพการทำงานในกลุ่มผู้ใช้งานธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไป ปลดล็อกพลังการทำงานไฮบริด เชื่อมต่อเทคโนโลยีใหม่ เอชพี ประเทศไทย เปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีทรงพลังเต็มรูปแบบภายใต้ธีม “ปลดล็อกศักยภาพธุรกิจสร้างโอกาสเติบโตสู่โลกไฮบริด” ในงาน HP Thailand Day 2022 พร้อมส่งอุปกรณ์และโซลูชั่นกลุ่มใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการทำงานประสานกัน พร้อมร่วมสร้างประสบการณ์การสร้างสรรค์ในโลกไฮบริด ประกอบด้วย HP EliteBook x360 1040...

Notebook News

ถ้าพูดถึงโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก HP อย่าง Elite Dragonfly ที่เครื่องเบา ดีไซน์เรียบหรูและแข็งแรงนั้น แม้จะดีแต่ยังไม่ได้อัพเดทซีพียู Intel จากรุ่นที่ 8 เลย ตอนนี้ Elite Dragonfly ได้อัพเดทเป็น Intel รุ่นที่ 11 พร้อมตัวเลือกรองรับระบบ 5G แล้ว แต่ตัวเครื่องยังมีขนาดที่ 13.3″...

Notebook Review

HP Elite Dragonfly เป็นโน๊ตบุ๊คเครื่องแรกของโลกที่มีส่วนประกอบมาจากพลาสติกมหาสมุทร ที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักธุรกิจระดับมืออาชีพที่ต้องการ 2-in-1 Notebook

Notebook News

HP ได้นำเสนอ ซอฟต์แวร์ AntiVirus ที่มีความปลอดภัยสูงสุด ที่เหนือกว่า HP Sure Start, Sure View และ Sure Click ในชื่อ Sure Sense โดยจะนำลงในโน๊ตบุ๊ค EliteBook ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก