Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[HP] เปิดตัว Pavilion x360 ปี 2017 มาพร้อมกับ Intel Kaby Lake และรองรับการใช้งานกับปากกาสไตลัสด้วย

เมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง HP ได้ประกาศเปิดตัวโน๊คบุ๊คราคาไม่แพงแต่มาพร้อมกับความครบครันรุ่นรีเฟรชประจำปี 2017 อย่าง Pavilion x360 ออกมาครับ ตัวเครื่องนั้นจะได้รับการอัพเกรดหลักๆ ในส่วนของหน่วยประมวลผล,

เมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง HP ได้ประกาศเปิดตัวโน๊คบุ๊คราคาไม่แพงแต่มาพร้อมกับความครบครันรุ่นรีเฟรชประจำปี 2017 อย่าง Pavilion x360 ออกมาครับ ตัวเครื่องนั้นจะได้รับการอัพเกรดหลักๆ ในส่วนของหน่วยประมวลผล, หน้าจอที่รองรับกับการใช้งานสไตลัส(ที่แถมมาให้ในกล่อง) แถมยังมีตัวเลือกให้ผู้ซื้อสามารถที่จะติดตั้งกล้องแบบ IR ที่รองรับการใช้งานฟีเจอร์ Windows Hello ได้อีกครับ

HP Pavilion x360 600 03

Advertisement

HP Pavilion x360 รุ่นรีเฟรชประจำปี 2017 นั้นยังคงความเป็น convertibles ที่ผู้ใช้สามารถหมุนจอเพื่อที่จะทำการใช้งานในโหมดต่างๆ ได้ตามต้องการ สำหรับตัวเลือกของรุ่นย่อยนั้นจะมาตามขนาดหน้าจอที่ 11.6 นิ้ว, 14 นิ้วและ 15.6 นิ้วโดยทาง HP ได้ตัดรุ่นที่มาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 13.3 นิ้วออกไปครับ

ในส่วนของรุ่นหน้าจอขนาด 11.6 นิ้วนั้นจะเป็นรุ่นเริ่มต้นที่มีราคาอยู่ที่ $399 หรือประมาณ 13,720 บาท ซึ่งสเปคนั้นก็ลดลงด้วยคือมีหน่วยประมวลผลเป็นรุ่น Intel Pentium N4200, หน่วยความจำ 4 GB แหล่งเก็บข้อมูลแบบ HDD SATA 500 GB ที่มีความเร็วในการหมุนแผ่นจานอยู่ที่ 5400 rpm ครับ

หมายเหตุ – ถึงจะเป็นรุ่นเริ่มต้นแต่ทว่าก็มีการเปลี่ยนแปลงพอควรเนื่องจาก Pentium N4200 นั้นมาพร้อมกับแกนการประมวลผล 4 แกนครับ

HP Pavilion x360 600 01

ในส่วนของ HP Pavilion x360 รุ่นขนาดหน้าจอ 14 และ 15.6 นิ้วนั้นจะมาพร้อมกับตัวเลือกสเปคที่มากกว่าอย่างเช่นหน่วยประมวลผล Intel Kaby Lake ทั้ง Core i3, i5 และ i7 หน้าจอของเครื่องก็จะมีตัวเลือกความละเอียดที่มากกว่ารุ่นขนาดจอ 11.6 นิ้ว ผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะติดตั้งแหล่งเก็บข้อมูลชนิดใดเนื่องจากว่าบนตัวเครื่องมีมาให้ทั้ง M.2 slot และ 2.5-inch drive bay ส่วนรุ่นขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วนั้นจะมาพร้อมกับพอร์ตใหม่อย่าง USB Type-C ด้วยครับ

HP Pavilion x360 600 02

ทั้งนี้ในส่วนของ Pavilion เองนั้นก็ได้รับการรีเฟรชเช่นเดียวกัน โดยตัวเครื่องจะมีขนาดหน้าจอให้เลือกที่ 14 นิ้ว, 15 นิ้วและ 17 นิ้ว ซึ่งสเปคในส่วนของตัวเลือกนั้นจะไม่ต่างไปจาก x360 ทว่าจะมีเพิ่มเติมในส่วนของหน่วยประมวลผลที่ผู้ใช้สามารถเลือกของทางฝั่ง AMD ได้ ทั้งนี้โน๊ตบุ๊คทั้งหมดนั้นจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงพฤษภาคมหรือไม่ก็มิถุนายนครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

Buyer's Guide

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้โน๊ตบุ๊ค AMD ในปัจจุบันนี้น่าใช้มากและหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายคอมพิวเตอร์หรือเว็บขายสินค้าทั่วไปไม่พอ ยังมีตัวเลือกมากมายไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นทำงาน, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คไปจนโน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ดีไซน์แปลกใหม่จากผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแบรนด์ต่างๆ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นคนละแบบ ทั้งเน้นความเบาน้ำหนักไม่ถึง 1 กก. หรือสเปคเกมมิ่งติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ทำงานออฟฟิศได้ ไปจนพับหน้าจอกลับ 360 องศา กลายเป็นแท็บเล็ตก็มีเช่นกัน นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ชิปเซ็ตภายในโน๊ตบุ๊ค AMD...

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก