Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] รีวิว Innergie MagiCable USB-C Multiport อะแดปเตอร์แปลง USB-C เป็นพอร์ตอื่น ๆ ในราคาเริ่มต้น 1,890 บาท

Review-Innergie-USB-C-Adapter-NotebookSPEC-009

ในปัจจุบัน Notebook รุ่นใหม่ ๆ ก็มักจะมาพร้อมกับพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB-C อย่างNotebook ปกติมาตรฐานก็จะมาพร้อมกับพอร์ต USB-C ประมาณ 1 – 2 พอร์ต แต่ถ้าเป็นพวก Ultrabook ที่เน้นความบางเบาเป็นหลัก เราอาจจะได้เห็นพอร์ต USB-C มากกว่า 2 พอร์ต หรือในบางรุ่นก็มีแค่พอร์ต USB-C มาให้เพียงพอร์ตเดียว (เช่น Macbook 12”) และที่สำคัญคือมีการตัดบางพอร์ตออก ไม่ว่าจะเป็น HDMI, VGA, USB-A ทำให้การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ ทำได้ลำบาก

Advertisement

อุปกรณ์ในลักษณะของ Multiport Adapter จึงเกิดมาเพื่อตอบสนองการใช้งานในลักษณะของการเชื่อมต่อ Notebook เครื่องใหม่ที่มีพอร์ต USB-C กับอุปกรณ์ต่อพ่วงรุ่นเก่า ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อกับหน้าจอ Monitor ผ่านพอร์ต HDMI หรือ VGA, การเชื่อมต่อกับแฟลชไดรฟ์ USB-A หรือแม้แต่การชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์ที่รองรับ USB-C

Review-Innergie-USB-C-Adapter-NotebookSPEC-005

โดย USB-C Multiport Adapter ที่มีวางจำหน่ายในปัจจุบันก็มีด้วยกันหลายรุ่นหลายราคาทีเดียว ไล่มาตั้งแต่งานจีนราคาหลักร้อย ไปจนถึงสินค้าแบรนด์ที่มีราคาหลักพัน จนเกือบ ๆ สามพันบาท อย่างตัว USB-C Multiport ที่ Apple ผลิตขึ้นมาจำหน่ายก็มีราคาอยู่ที่ 2,900 บาท แต่สำหรับ USB-C Multiport จาก Innergie ที่เราจะมารีวิวให้อ่านกันนั้น มีราคาเริ่มต้นเพียง 1,890 บาทเท่านั้นครับ

Review-Innergie-USB-C-Adapter-NotebookSPEC-011

Innergie USB-C Multiport Adapter จะมีด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่รุ่นที่รองรับการเชื่อมต่อกับพอร์ต HDMI – MagiCable USB-C to HDMI Multiport Adapter สนนราคา 1,990 บาท และรุ่นที่รองรับการเชื่อมต่อกับพอร์ต VGA – MagiCable USB-C to VGA Multiport Adapter ราคา 1,890 บาท ทั้งสองรุ่นมีสเปคที่ใกล้เคียงกัน แตกต่างที่พอร์ตเชื่อมต่อกับ Monitor เพราะฉะนั้นในรีวิวนี้ ผมจะเน้นที่ MagiCable USB-C to HDMI Multiport Adapter เป็นหลัก

Review-Innergies-Notebookspec-2

MagiCable USB-C to HDMI Multiport Adapter เป็นอะแดปเตอร์ที่แปลงพอร์ต USB-C เพียงพอร์ตเดียว ให้เชื่อมต่อได้ทั้งการต่อภาพขึ้นหน้าจอผ่านสาย HDMI และยังได้พอร์ต USB-C และ USB-A แบบตัวเมียอีกอย่างละพอร์ต เท่ากับว่าใช้พอร์ต USB-C 1 พอร์ต จะต่ออุปกรณ์ได้ถึง 3 ชิ้น

สำหรับการเชื่อมต่อจะเป็นมาตรฐาน USB 3.1 ถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วสุดที่ 10 Gbps รองรับหน้าจอความละเอียดสูงสุด 4K UHD (ใช้งานกับหน้าจอความละเอียด 2K, Full HD ได้เช่นกัน) ส่วนรุ่น MagiCable USB-C to VGA Multiport Adapter ที่เป็นหัวต่อแบบ VGA จะรองรับความละเอียดสูงสุดที่ Full HD

Review-Innergies-Notebookspec-9

งานดีไซน์ Innergie MagiCable USB-C to HDMI Multiport Adapter ใช้วัสดุที่ตัวอะแดปเตอร์เป็นโลหะ แข็งแรง ทนทาน และหรูหราสมราคา มีจำหน่ายด้วยกัน 2 สี ได้แก่ สีเทาเข้ม และสีเงิน ส่วนบริเวณสายจะเป็นสายแบบถัก เน้นความทนทานและยืดหยุ่น รองรับการงอได้ถึง 180 องศา

Review-Innergie-USB-C-Adapter-NotebookSPEC-006

ภาพรวมของ MagiCable USB-C to HDMI Multiport Adapter และ MagiCable USB-C to VGA Multiport Adapter ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่คนใช้ Notebook รุ่นใหม่ ๆ โดยเฉพาะ Ultrabook ที่มาพร้อมกับพอร์ต USB-C เพียว ๆ เช่น HP Spectre X360 รุ่นปี 2017 หรือ Macbook 12” รวมถึง Macbook Retina รุ่นที่เป็นพอร์ต USB-C ล้วน ต้องซื้อเก็บไว้ เพราะยังไงก็ได้ใช้งานแน่นอน

Review-Innergies-Notebookspec-11

โดยจุดเด่นของ Innergie USB-C Multiport Adapter ที่เหนือกว่าของแบรนด์อื่นก็จะเป็นเรื่องสเปคต่อราคา มีราคาเริ่มต้นเพียง 1,890 บาท ได้วัสดุตัวอะแดปเตอร์เป็นโลหะกับสายแบบถัก ส่วนการเชื่อมต่อก็มาตรฐาน USB 3.1 ถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วสุดที่ 10 Gbps ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะทีเดียว

สำหรับ Innergie USB-C Multiport ทั้งรุ่นที่รองรับ HDMI และ VGA รวมถึงผลิตภัณฑ์ในหมวด USB-C รุ่นอื่น ๆ ของ Innergie มีวางจำหน่ายตามนี้เลยครับ

  • สั่งซื้อแบบ Online ที่: http://www.lazada.co.th/innergie-shop-online-shop/
  • BeTrend
  • iStudio/iBeat by Copperwired
  • iStudio/iBeat by SPVi
  • iStudio by UFicon
  • .Life (ดอทไลฟ์)
  • Power Buy
  • Power Mall

 

*บทความ Advertorial*

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

สายชาร์จโน๊ตบุ๊ค USB-C ดีๆ ปี 2024 นี้หาซื้อง่ายมาก แถมรองรับกำลังสูง 240 วัตต์เลยนะ! ปี 2024 นี้โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ต่างพากันใส่พอร์ต USB-C Full Function ซึ่งต่อหน้าจอแยก DisplayPort และชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้มาให้ สายชาร์จโน๊ตบุ๊คที่รองรับมาตรฐาน...

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟคอม ของสำคัญที่ถูกมองข้ามแต่ควรใส่ใจเลือกให้ดี! ปลั๊กไฟคอมเป็นอุปกรณ์สำคัญซึ่งโดนมองข้ามบ่อยๆ คิดว่าแค่มีเอาไว้เสียบแล้วจ่ายไฟได้ก็พอแล้วไม่ต้องซื้อแพงมากก็ได้ ซึ่งความคิดนั้นผิดมหันต์เพราะมันคือจุดจ่ายไฟให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ หากซื้อแบบราคาถูกๆ ไม่มี มอก. แค่พอจ่ายไฟได้ พอเจอกระแสสูงโหลดเยอะจนความร้อนสูงขึ้นจนตัวปลั๊กละลายเกิดอัคคีภัยและปัญหาอื่นๆ ตามมาในภายหลังซึ่งไม่มีผลดีต่อชีวิตอย่างแน่นอน เรื่องการเลือกปลั๊กไฟคอมใหม่สักอันก็ไม่ได้ยากอะไรมาก ถ้าเอาแบบง่ายๆ ก็ซื้อจากแบรนด์ชั้นนำมีตรา มอก. ติดอยู่เท่านี้ก็ได้ สำคัญคือห้ามซื้อปลั๊กพ่วงแบบไม่มีฟิวส์เพราะผิดกฏหมาย แล้วเลือกแบบเป็นเบรกเกอร์ให้ระบบตัดไฟแทนจะปลอดภัยเวลาโหลดไฟเกิน แต่ถ้าลงรายละเอียดว่าควรดูเรื่องอะไร ให้เช็คตามนี้Advertisement ดูสเปคว่าตัวปลั๊กรับวัตต์และแอมป์ได้เท่าไหร่ ถ้าใช้กับพีซีควรเป็น 2300W 10A...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก