Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Preview] ASUS N53JN [ดูดีๆ ดูเท่จัง]

software

Advertisement

test

โปรแกรมต่างๆ ที่ได้มีการติดตั้งมาให้

Power4Gear

Power4Gear

Power4Gear คือจุดเด่นอีกจุดที่ ASUS บอกว่าดีมาก เป็นการจัดการว่าเราจะใช้เครื่องแบบไหน นอกจากการ์ดจอที่ทำ Hybrid ได้แล้ว ยังสามารถเปิด Turbo Mode (การเพิ่มสัญญาณนาฬิกาได้อีกด้วย ไม่ว่าจะปรับให้อยู่ในโหมดไหน เครื่องก็ทำงานได้อย่างเสถียร ไม่หน่วงแต่อย่างใด

วิธีใช้ Power4Gear

power1

power2

ถ้าเราคลิกไปที่ Power Option ก็จะพบกับตัวเลือกเพิ่มเกี่ยวกับ Power4Gear

Asus_UL30V_12

หรืออีกทางหนึ่งของการใช้งาน Power4Gear คือการใช้คีย์ลัดในการใช้งาน โดยกด Fn + Spacebar (รูปคนวิ่ง) ได้อีกทาง

power4

ก็จะมีโลโก้ขึ้นอยู่กลางจอให้เลือกปรับตามการใช้งาน

ASUS Smart Logon

clip_image070

โปรแกรมสุดฮิตที่ยี่ห้อใหญ่ๆ มักติดตั้งมาให้ ก็คือโปรแกรม login ด้วยใบหน้านั่นเอง

os

os1

OS ที่ใช้ในการทดสอบเป็น Windows 7 Ultimate 64-bit ที่ติดมากับเครื่อง

os2

คะแนนที่ได้จาก Windows Experience Index ต้องบอกก่อนว่า เนื่องจาก Nvidia Optimus ยังเป็นแบบ Demo ทำให้คะแนนดร็อปลงมาจากความจริงเยอะเลย

?

clip_image083

cpuz

cpuz2

ASUS N53JN มาพร้อมกับซีพียู Intel Core i5-540M ตัว Top สุดในซีรีส์ Core i5 มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.53GHz มีเทคโนโลยี Turbo Boost 3.06GHz เลยทีเดียว ต้องบอกเลยว่างานหนักๆ โปรแกรมโหดๆ นั้น ASUS N53JN ประมวลผลด้วยเวลาที่รวดเร็วมากๆ แน่นอน นอกจากนั้น Intel Core i5-540M ยังเป็นซีพียู 2 Cores แท้ๆ แต่ด้วยเทคโนโลยี Hyper Threading จึงสามารถทำงานพร้อมกันได้ทั้ง 4 Threads สามารถจัดสรรการใช้พลังงานได้อย่างดี แหล่มมากเลยใช่ไหมลjะครับ

cpuz3

RAM ขนาด 4GB DDR3 มีความเร็วอยู่ที่ 1066MHz

clip_image098

gpuz2

การ์ดจอออนบอร์ดจาก Intel HD Graphics ที่จะทำงานโดยใช้ระบบ Nvidia Optimus Technology ควบคู่กันไปกับเจ้า Nvidia GeForce GT 335M

gpuz

Nvidia GeForce GT335M การ์ดจอรุ่นใหม่ล่าสุดในซีรีส์ 3XX ต่างกับรุ่นพี่อย่าง Nvidia GeForce GT330M ตรงที่ Nvidia GeForce GT335M จะเพิ่ม CUDA Cores จากเดิมที่มี 48 Cores เป็น 72 Cores แค่นั้นเอง นอกนั้นเหมือนกันอย่างกับแกะ

nero

info

pageview

การทดสอบในส่วนของ Resolution ว่ารองรับความละเอียดสูงสุดได้เท่าไร และในส่วนของ Page view ว่าสามารถแสดงผลหน้า web ได้ขนาดไหน

reslo

web

web2

จอใหญ่ขนาด 15.6 นิ้ว แต่เสียดายมีความละเอียดระดับ HD ที่ 1366 ? 768 เท่านั้น น่าจะเอา FULL HD มาลงซะเลย แต่เมื่อท่องเว็บไซต์ก็ไม่มีปัญหาเรื่องตัวหนังสือแต่อย่างใด มองง่ายสบายตา

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

เอะ.. ทำไม NVIDIA Optimus Technology นั้นเป็นสิ่งที่แฟน ๆ Notebook นั้นไม่ปารถนาเอาซะเลย

Gaming Notebook

หลายต่อหลายท่านถามกันมาเหลือเกินว่า เทคโนโลยี NVIDIA GeForce Optimus นี้มันคืออะไร แล้วทำไมมันทำให้เล่นเกมไม่ลื่น ทั้ง ๆ ที่การ์ดจอบนเครื่องของเรานั้นแรงติดอันดับต้น ๆ

Gaming Notebook

ไม่ว่าจะเป็นระบบ NVIDIA Optimus Technology หรือจะเป็น AMD Dynamic Switchable ล้วนแต่มีปัญหาต่อการเล่นเกมทั้ง ซึ่งคำถามต่อมาก็ย่อมถามต่อว่าแล้วมันดีจริงหรือแบบนี้จะเหมาะสมจริงหรือป่าว หรือเป็นแค่ชื่อของเทคโนโลยีที่ต้องการขายเท่านั้นไม่เน้นคุณภาพ

Gaming Notebook

ถือว่าเป็นสินค้าอีกรายที่ใครเห็นจุดเด่นทางสเปกของมันแล้วจะต้องรู้สึกเสียดายเป็นแน่แท้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก