Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Preview] ASUS N53JN [ดูดีๆ ดูเท่จัง]

มาดูกันว่าแรงๆ สวยๆ เป็นไง

Advertisement

specification

specN53

Asus N53JN เป็น Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ค่อนข้างใหญ่พอสมควร เลยวางจำหน่ายอยู่ใน N ซีรีส์ ซึ่งจะเป็น Notebook เพื่อเน้นไปที่ด้านของ Multimedia Entertainment โดยมีกำหนดวางขายเร็วๆ นี้ ต้องบอกก่อนเลยว่า สเปกของ Asus N53JN น่าสนใจไม่น้อยเลยกับพลังประมวลผลของซีพียูมากความสามารถจากทาง Intel อย่าง Intel Core i5-540M กับความเร็วสัญญาณนาฬิกาที่ 2.53GHz พร้อมกับมีเทคโนโลยี Turbo Boost สามารถเพิ่มสปีดตัวเองขึ้นได้ (Overclock) สูงสุดที่ 3.06 GHz มีความจำแคช L2 ที่ 3MB ทำงานควบคู่มากับชิปเซต Mobile Intel HM55 Express แรมให้มาเต็มที่ 4GB DDR3 ด้วยขนาดความกว้างของเส้นทางส่งข้อมูล ที่ 1066 MHz มาพร้อมกับการ์ดจอ Nvidia GeForce GT335M รุ่นใหม่ล่าสุดในซีรีส์ 3XX พร้อมกับเทคโนโลยี Nvidia Optimus Technology เป็นสุดยอดเทคโนโลยีการสลับกราฟิกยุคใหม่เลยก็ว่าได้ จะประมวลผลบนหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว โดยความละเอียดอยู่ที่ 1366 x 768 เป็นความละเอียดระดับ HD ฮาร์ดดิสก์ให้มา 640GB มีพอร์ตต่างๆ ให้มาอย่างครบครัน และที่สำคัญให้ USB 3.0 มาให้แล้วด้วย อีกทั้งยังแถม Windows Ultimate 64-bit ที่พร้อมใช้งานได้ทันที

**เครื่องที่ได้มาทดสอบนั้นระบบ? Nvidia Optimus เป็นแบบ Demo อยู่ซึ่งคะแนนที่ออกมาอาจจะต่ำกว่าเครื่องจริงเยอะพอสมควร**

?

clip image0041

IMG_1912

IMG_1995

IMG_1960

Asus N53JN มาพร้อมกับการออกแบบดีไซน์ที่เรียบๆ ดูหรูหรา ซึ่งปัจจุบันนี้หลายๆ แบรนด์ชั้นนำก็เลือกที่จะออกแบบไปในแนวนี้มากขึ้น ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะเทรนด์มันมาแนวนี้ จะเห็นว่าฝาหลังนั้นจะใช้อลูมิเนียมในการออกแบบ ดูสวยงามดี แต่เวลาเสียบสาย AC แล้วไปสัมผัสด้านหลังจะรู้สึกเหมือนกับว่ามีไฟฟ้าสถิตออกมา แต่ไม่รุนแรงมาก ขอบจอเป็นพาสติกสีดำเงาตัดกับตรงส่วนของบริเวณคีย์บอร์ดได้อย่างเนียนตา บริเวณด้านล่างของจอภาพจะเป็นแนวลำโพง ซึ่งเสียงที่ออกมาถือว่าดีเลยทีเดียว เนื่องจากเป็น Notebook ขนาดใหญ่ จึงมีพื้นที่บริเวณที่พักข้อมือเยอะเลย การออกแบบโดยรวมถือว่าดูดีมีระดับ

IMG_1915

IMG_1966

Logo Asus

IMG_1917

อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่า ฝาหลังนั้นเป็นอลูมิเนียมที่ให้ความแข็งแรงได้ดี

IMG_1948

IMG_1944

อย่างที่บอกไปอีกเช่นกันว่า บริเวณที่พักข้อมือนั้นกว้างจริงๆ

IMG_1914

IMG_1962

อาจจะเห็นได้ว่าแกนบานพับมีขนาดเล็กมาก แต่ก็ไม่ได้เปราะบางขนาดที่จะแบกรับน้ำหนักของหน้าจอไม่ได้ เล็กจริงแต่ก็แข็งแรงอยู่มาก

IMG_1920

IMG_1922

เมื่อมองจากด้านข้างจะพบว่าเครื่องนั้นถูกปิดอย่างสนิท ทำให้รองรับการกระแทกจากด้านบนได้ดีเลยทีเดียว

IMG_1971

Asus N53JN มาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD มีแสงสะท้อนค่อนข้างเยอะเลย

IMG_1935

ความบางของหน้าจอถือว่าบางพอสมควร

IMG_1936

กางได้เต็มที่ประมาณ 110 องศา

IMG_1910

ความหนาเมื่อเทียบกับกล่อง DVD จะพบว่า Asus N53JN นั้นมีขนาดบางมาก เมื่อเทียบกับ Notebook จอขนาด 15.6 นิ้วด้วยกัน

IMG_1911

ใหญ่กว่ากระดาษ A4 ค่อนข้างมาก

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

เอะ.. ทำไม NVIDIA Optimus Technology นั้นเป็นสิ่งที่แฟน ๆ Notebook นั้นไม่ปารถนาเอาซะเลย

Gaming Notebook

หลายต่อหลายท่านถามกันมาเหลือเกินว่า เทคโนโลยี NVIDIA GeForce Optimus นี้มันคืออะไร แล้วทำไมมันทำให้เล่นเกมไม่ลื่น ทั้ง ๆ ที่การ์ดจอบนเครื่องของเรานั้นแรงติดอันดับต้น ๆ

Gaming Notebook

ไม่ว่าจะเป็นระบบ NVIDIA Optimus Technology หรือจะเป็น AMD Dynamic Switchable ล้วนแต่มีปัญหาต่อการเล่นเกมทั้ง ซึ่งคำถามต่อมาก็ย่อมถามต่อว่าแล้วมันดีจริงหรือแบบนี้จะเหมาะสมจริงหรือป่าว หรือเป็นแค่ชื่อของเทคโนโลยีที่ต้องการขายเท่านั้นไม่เน้นคุณภาพ

Gaming Notebook

ถือว่าเป็นสินค้าอีกรายที่ใครเห็นจุดเด่นทางสเปกของมันแล้วจะต้องรู้สึกเสียดายเป็นแน่แท้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก