Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[2-in-1 Notebook] Lenovo Blade พิสูจน์ได้ว่า Lenovo ไม่ได้เป็นบริษัทที่สร้างนวัตกรรมเองไม่เป็น !!!

Lenovo นั้นเคยสร้างนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งเมื่อนานมาแล้วกับซีรีส์ Yoga ครับ ทว่าเมื่อถึงเวลาที่ Yoga อยู่ในจุดอิ่มตัวแล้วนั้นทาง Lenovo เองก็ต้องสร้างนวัตกรรมใหม่เพื่อที่จะเข้ามาแทนที่ เพื่อที่ทาง Lenovo จะสามารถรับวางวัล Most Innovative Company of the Year

Lenovo นั้นเคยสร้างนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งเมื่อนานมาแล้วกับซีรีส์ Yoga ครับ ทว่าเมื่อถึงเวลาที่ Yoga อยู่ในจุดอิ่มตัวแล้วนั้นทาง Lenovo เองก็ต้องสร้างนวัตกรรมใหม่เพื่อที่จะเข้ามาแทนที่ เพื่อที่ทาง Lenovo จะสามารถรับวางวัล Most Innovative Company of the Year จากทาง Tom’s Guide ให้ได้อีกครั้งหนึ่งทาง Lenovo จึงจำเป็นต้องคิดใหม่ทำใหม่จนทำให้เกิดเป็น Lenovo Blade ขึ้นมาครับ

lenovo blade 600 02

Advertisement

Lenovo Blade นั้นดูจากภายนอกแล้วมันค่อนข้างที่จะเหมือนกันกับโน๊ตบุ๊คแบบ convertible และ 2-in-1 ที่สามารถใช้งานได้ในหลายๆ โหมด แต่จริงๆ แล้วนั้นนวัตกรรมของมันได้ถูกซ่อนไว้ข้างในตัวเครื่องครับ โดยปกติแล้ว 2-in-1 นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอที่มีฮาร์ดแวร์อยู่ภายใน ทว่า Lenovo Blade นั้นฮาร์ดแวร์ทั้งหมดจะอยู่ที่ส่วนของคีย์บอร์ที่สามารถถอดได้ครับ

หลายท่านอาจจะสงสัยว่าแล้วเจ้า Lanovo Blade นี้นั้นจะถอดหน้าจอออกมาแล้วสามารถใช้งานได้อีกอย่างไร คำตอบนั้นอยู่ตรงที่ตัวเครื่อง Lenovo Blade นั้นจะใช้วิธีการสตรีมมิ่งสัญญาณภาพไปที่ส่วนของหน้าจอครับ เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งาน Lenovo Blade แบบหน้าจอระบบปฎิบัติการ Windows 10 เสมือนเป็นแท็บเล็ตได้ครับ

ยังครับยังไม่หมด อย่าคิดว่าบนส่วนของหน้าจอจะไม่มีลูกเล่นนะครับ เนื่องจากว่าหน้าจอของ Lenovo Blade เองนั้นก็มีฮาร์ดแวร์เป็นของตัวเองเหมือนกัน ฮาร์ดแวร์ดังกล่าวนี้เอาไว้ใช้เปิดระบบปฎิบัติบัติบัติการ Android ขึ้นมาเพื่อใช้งานครับ ดังนั้นหากจะว่าไปแล้ว Lenovo Blade นั้นก็เหมือนกับมี 2 ระบบปฎิบัติการที่แยกใช้ฮาร์ดแวร์ของใครของมันครับ

งานนี้นั้นคงต้องดูหันต่อไปหล่ะครับว่า Lenovo Blade นั้นจะทำให้ทาง Lenovo ได้รางวัล Most Innovative Company of the Year ของปี 2018 ได้หรือไม่ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในปัจจุบัน นอกเหนือจากโน้ตบุ๊กที่เป็นดีไซน์แบบฝาพับอย่างที่คุ้นเคยกันมาอย่างยาวนานแล้ว ตัวเครื่องยังมีการพัฒนารูปทรงเพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้กับการพกพา และอรรถประโยชน์ในการใช้งานให้สูงขึ้นไปอีก ซึ่งหนึ่งในรูปแบบที่ได้รับความนิยมก็คือการทำออกมาเป็นโน้ตบุ๊ก 2-in-1 โดยใช้หน้าจอสัมผัสที่สามารถพลิกจอได้ 360 องศา ทำให้สามารถใช้เป็นได้ทั้งโน้ตบุ๊กและแท็บเล็ตในเครื่องเดียว ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำโน้ตบุ๊กจอพับ AMD ในรูปแบบ 2-in-1 ที่น่าใช้กันครับ ตอบโจทย์ทั้งใช้ทำงาน ไปจนถึงการเล่นเกมได้เลยในบางรุ่น

AMD

เราปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทต่อชีวิตประจำวันของเราอย่างเลี่ยงไม่ได้แล้ว และโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ติดตั้งชิปเซ็ต AMD Ryzen AI NPU ก็เริ่มหาซื้อได้ง่ายขึ้น มีตัวเลือกมากมายแถมซอฟท์แวร์หรือส่วนเสริม AI จากบริษัทชั้นนำก็มีให้ใช้งานมากขึ้นรวมทั้ง Microsoft ก็รับลูก จับมือกับผู้พัฒนาซีพียูปรับแต่ง Windows 11 ให้ใช้งานกับซีพียูรุ่นใหม่มี NPU ได้ดีขึ้นและมีฟังก์ชั่นตรวจจับการทำงานเพิ่มเข้ามาใน Task Manager เป็นพิเศษ ทำให้ผู้ใช้ดูได้ว่าชิปเซ็ตใหม่นี้ทำงานตอนไหนบ้าง อย่างไรก็ตามชิปนี้ถูกออกแบบมาใช้ทำงานเฉพาะอย่าง ปกติมักไมเ่ห็นคอร์นี้ทำงานบ่อยนักจนบางคนเกิดกังขาว่าชิปเซ็ตตัวนี้มันสมคำโฆษณาหรือเปล่า?...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 โน๊ตบุ๊คหน้าตาเรียบหรู พลัง Ryzen 8000 Series กับการใช้งานออฟฟิศทั้งวันจะน่าใช้ขนาดไหนนะ? ภาพจำของ Lenovo IdeaPad ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คทำงานราคาประหยัดในอดีตนั้น ถูกอัปเกรดเป็น Lenovo IdeaPad Slim 5 เติมฟีเจอร์น่าใช้งานมาให้อีกหลากหลายอย่างเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่ยังรักซีรี่ส์นี้อยู่ไม่เสื่อมคลาย สังเกตว่าชื่อของรุ่นนี้ถูกเพิ่มคำว่า Slim เข้ามาเพื่อนำเสนอความบาง 17.2...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก