Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Camera] ลาก่อนแบรนด์ Pentax เพราะ Ricoh อาจจะตัดธุรกิจทิ้ง จากการที่มีสมาร์ทโฟนมาแย่งตลาดกล้อง

ถึงแม้ว่าจะยังคงมีคนเล่นกล้องอยู่บ้างแต่ทว่าก็คงต้องยอมรับกันจริงๆ หล่ะครับว่าตั้งแต่สมาร์ทโฟนพัฒนากล้องมาเรื่อยๆ นั้นเราได้เห็นกันว่าคนเล่นกล้องจริงๆ มีน้อยลงเรื่อยๆ อย่างเห็นได้ชัด และจากที่ก่อนหน้านี้มีหลายๆ บริษัทตัดสินใจออกจากวงการกล้อง

ถึงแม้ว่าจะยังคงมีคนเล่นกล้องอยู่บ้างแต่ทว่าก็คงต้องยอมรับกันจริงๆ หล่ะครับว่าตั้งแต่สมาร์ทโฟนพัฒนากล้องมาเรื่อยๆ นั้นเราได้เห็นกันว่าคนเล่นกล้องจริงๆ มีน้อยลงเรื่อยๆ อย่างเห็นได้ชัด และจากที่ก่อนหน้านี้มีหลายๆ บริษัทตัดสินใจออกจากวงการกล้อง ล่าสุดนั้น Ricoh เจ้าของแบรนด์ Pentax ก็อาจจะโบกมือลาธุรกิจกล้องด้วยเช่นเดียวกันครับ

goodbye pentax 600 01

Advertisement

ทาง Nikkei Asian Review ได้รายงานออกมาว่าตอนนี้ทาง Ricoh กำลังดำเนินการตรวจสอบการหดตัวลงของธุรกิจกล้องถ่ายรูป ซึ่งทำให้ทาง Ricoh นั้นต้องศูนย์เสียเงินเป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งพบว่าเมื่อสมาร์ทโฟนเติบโตขึ้นเรื่อยๆ รายได้ที่เข้าบริษัทก็ลดน้อยลงครับ ด้วยเหตุดังกล่าวนี้เองทาง Ricoh จึงอาจจะตัดสินใจตัดแบรนด์กล้องระดับเริ่มต้นอย่าง Pentax และ GR ทิ้งออกไปจากธุรกิจกล้องของตัวเองครับ

goodbye pentax 600 02

เรื่องดังกล่าวนั้นจะเห็นได้ชัดจากกราฟทางด้านบนนี้เลยครับเพราะตั้งแต่ปี 2009 ที่ยอดจำหน่ายของกล้องแบบ compact digital พุ่งไปสูงที่สุดแล้วนั้น ปีต่อๆ มาก็กลับลดลงเรื่อยๆ อย่างเห็นได้ชัดเจนจากการเข้ามาแทนที่ของกล้องที่อยู่บนสมาร์ทโฟน เรื่องนี้คงไม่ได้กระทบแค่ Ricoh แค่เพียงเท่านั้นแต่บริษัทอื่นๆ ที่ผลิตกล้องนั้นก็ได้รับผลกระทบไม่แพ้กันครับ

ที่มา : petapixel

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ เครื่องเดียวจบของไม่ล้นโต๊ะ ราคาตอนนี้ก็ไม่แพงแล้วนะ เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้เป็นปริ้นเตอร์ที่รวบเอาฟีเจอร์ทั้งเรื่องการปริ้นท์, สแกนและถ่ายเอกสารเอาไว้ในตัวเดียวกัน ซึ่งข้อดีคือประหยัดพื้นที่และบางรุ่นยังรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi ทำให้สั่งปริ้นท์งานจากแอพฯ ในสมาร์ทโฟนได้ด้วย ช่วยให้ทำงานได้สะดวกขึ้นมาก ระดับที่จะมีติดบ้านเอาไว้ถ่ายสำเนาเอกสารสำคัญๆ เอาไว้ใช้งานได้โดยไม่ต้องกลุ้มวิ่งหาร้านถ่ายเอกสารให้เสียเวลาและหลายๆ รุ่นก็เป็นระบบแท็งค์หมึกจากโรงงาน ทำให้ค่าหมึกตอนปริ้นท์หรือถ่ายเอกสารต่อหน้าถูกลงมาก ไม่ต้องถอดเปลี่ยนยกตลับแบบในอดีตแล้วAdvertisement ส่วนหลายๆ คนที่คิดว่าเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ราคาจะสูงหรือเปล่า ในส่วนนี้เรียกว่าไม่ต้องกังวลเท่าไหร่แล้ว เนื่องจากผู้ผลิตหลายๆ เจ้าพากันเปิดตัวปริ้นเตอร์ประเภทนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง มีหลากรุ่นหลายฟีเจอร์ ทำให้เราเลือกซื้อตั้งแต่รุ่นราคาพันต้นๆ ไปจนหลักหมื่นฟีเจอร์ล้นเครื่องได้เลย แต่ก่อนจะไปหาซื้อเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้มาใช้สักเครื่อง...

Other News

Ricoh ได้แนะนำกล้อง THETA ครั้งแรกในปี ค.ศ. 2013 ในฐานะกล้องถ่ายภาพแบบ 360 องศาตัวแรกของโลก* สามารถประยุกต์การใช้งานได้หลากหลาย ช่วยเปิดโลกการถ่ายภาพในมุมมองใหม่ๆ ด้วยภาพทรงกลมเห็นได้รอบตัว

Notebook News

วันนี้ ADBIG มีทริปดีๆ จากทาง IT CITY ONLINE มาฝากเพื่อนๆกัน กับวิธิเลือก หมึกปริ้นเตอร์แท้ สังเกตุอย่างไร?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก