Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Special] ยอดทหารพ่อ-ลูกตระกูล Novosel กับวีรกรรรมช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ที่ผู้เล่นสาย Support ควรนำเป็นแบบอย่าง

ในเกมสงครามในรูปแบบ Multiplayer เล่นหลายคนการทำงานเป็นทีมร่วมกันเป็นเรื่องที่สำคัญมากไม่ว่าจะเป็นหน้าที่อะไรก็แล้วแต่ไม่ว่าจะเป็นหน่วยจู่โจมหรือหน่วยสนับสนุนล้วนต้องการความเป็นทีมทั้งสิ้นและต่อให้เกิดเหตุไม่คาดฝัน

ในเกมสงครามในรูปแบบ Multiplayer เล่นหลายคนการทำงานเป็นทีมร่วมกันเป็นเรื่องที่สำคัญมากไม่ว่าจะเป็นหน้าที่อะไรก็แล้วแต่ไม่ว่าจะเป็นหน่วยจู่โจมหรือหน่วยสนับสนุนล้วนต้องการความเป็นทีมทั้งสิ้นและต่อให้เกิดเหตุไม่คาดฝันกับเพื่อนร่วมทีมที่เล่นตำแหน่งเดียวกันการช่วยเหลือซึ่งกันและกันเป็นสิ่งที่ควรทำดังเช่นสุดยอดนายทหาร 2 ท่านนี้ที่จะกล่าวถึง

war0

Advertisement

แม้ว่าเรื่องราวต่อไปนี้อาจจะไม่เกี่ยวข้องกับเกมแต่มันก็เป็นแรงบันดาลใจชั้นเยี่ยมสำหรับผู้เล่นเกมแนวสงครามหรือเกมยิงด้วยกันกับเพื่อนอีกทั้งยังเป็นการย้ำเตือนว่าชัยชนะจะเกิดขึ้นได้ก็เพราะการช่วยเหลือซึ่งกันและกันอีกด้วย

เรื่องราวที่น่ายกย่องนี้เกิดขึ้นกับชายหนุ่มที่ชื่อ Mike Novosel หนุ่มอเมริกันวัย 19 ปีได้สมัครรับใช้ชาติเข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่ 2 ในตำแหน่งนักบินทิ้งระเบิด B-29 เพื่อต่อต้านการรุกรานของจักรวรรดิญี่ปุ่นและเมื่อสิ้นสุดสงครามเขาก็ได้สร้างครอบครัวและมีลูกด้วยกัน 1 คนชื่อว่า Mike Novosel Jr.

war1

“เครื่องบิน B-29 สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2”

เมื่อสงครามโลกสิ้นสุดแต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีสงครามอื่น ๆ อีกในเหตุการณ์สงครามเกาหลี Mike เองแม้เขาจะปลดประจำการแล้วแต่ด้วยใจรักชาติเขาจึงสมัครเข้าร่วมสงครามอีกครั้งจนสิ้นสุดสงครามเขาก็ได้ไปทำงานในบริษัทการบินแห่งหนึ่งแต่หลังจากนั้นไม่นานนักสหรัฐก็ได้เข้าร่วมสงครามเวียดนามและแน่นอนว่า Mike ก็ได้เข้าร่วมรบอีกครั้งแม้ว่าจะมีอายุมากก็ตาม

ตำแหน่งที่เข้าได้รับมอบหมายนั้นก็ยังอยู่กับการบินนั่นคือนักบินเฮลิคอปเตอร์ฮิวอี้กับภารกิจช่วยเหลือทหารที่เจ็บและผู้อพยพหนีสงครามและในช่วงเวลานั้นลูกชายของเขา Mike Novosel Jr. ก็ได้เข้าร่วมสงครามนี้ดำเนินตามรอยพ่อของเขาเช่นกันและการเข้าร่วมสงครามของทั้งคู่ก็ทำให้เข้าขากันมากขึ้นในตำแหน่งนักบินเหมือนกัน

war2

“เฮลิคอปเตอร์ฮิวอี้ในช่วงสงครามเวียดนาม”

ภารกิจที่เขาทำแม้จะไม่โดดเด่นมากแต่น่าสนใจทีเดียวเพราะเขาได้ช่วยเหลือผู้คนกว่า 5,589 คนผ่านภารกิจไปกว่า 2,543 ภารกิจแต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อทราบข่าวว่าลูกชายของเขาถูกข้าศึกยิงจนเครื่องตกเขาก็รีบนำเครื่องขึ้นเพื่อไปช่วยเหลือทันทีและเคราะห์ดีที่ Mike Jr. ไม่ได้รับบาดเจ็บมากและสามารถขึ้นบินได้ในอีกไม่กี่วัน

จากเหตุการณ์ครั้งนั้น Mike ผู้พ่อก็ยังคงทำภารกิจต่อไปและภารกิจอันเป็นที่น่าจดจำและเสี่ยงตายมากที่สุดก็คือภารกิจของวันที่ 2 ตุลาคม ปี 1969 เมื่อทหารเวียดนามใต้ขาดกำลังเสริมและไม่มีกระสุนต่อกรกับกองทัพเวียดนามเหนือนับพันนายที่หลั่งไหลมาเขาก็ได้เดินทางมาเพื่ออพยพทหารขึ้นเฮลิคอปเตอร์ในระดับเหนือพื้นไม่มากนักทำให้ข้าศึกโจมตีเฮลิคอปเตอร์รอบทิศทาง

แม้ว่าตัวเครื่องจะได้รับความเสียหายหนักแต่เขาก็ไม่ละทิ้งหน้าที่กับการอพยพผู้ได้รับบาดเจ็บจนสุดท้ายเขาก็ช่วยเหลือไว้ถึง 29 นายและที่น่าทึ่งก็คือไม่มีการคุ้มกันทางอากาศใด ๆ เลย

war3

“การเข้าช่วยเหลือทหารผู้บาดเจ็บด้วยเฮลิคอปเตอร์ของ Mike Nosovel”

ท่ามกลางสงครามที่ดำเนินต่อไปจนถึงวันสุดท้ายเมื่อเดือนมีนาคม ปี 1970 Mike ได้ทำชั่วโมงบินไปกว่า 12,400 ชั่วโมงกับการรับส่งเหล่าเพื่อนทหารรวมถึงลูกชายของตนและด้วยความรักชาติที่เขาเข้าร่วมสงครามถึงสามครั้งและปฏิบัติการเสี่ยงตายในสงครามเวียดนามทำให้เขาได้รับเหรียญกล้าหาญ (Medal of Honor) จากประธานาธิบดี Richard Nixon ในปี 1971

หลังจากนั้นเขาก็ใช้บั้นปลายชีวิตที่เหลือจนกระทั่งวันที่ 2 เมษายน ปี 2006 เขาก็ได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง

จากเรื่องราวนี้ก็น่าจะช่วยให้หลาย ๆ คนเห็นความสำคัญถึงการช่วยเหลือคนอื่นกันนะครับซึ่งสามารถปรับใช้ได้ทั้งในชีวิตประจำวันหรือกับการเล่นเกมการแข่งขันได้โดยเฉพาะคนที่เล่นสไตล์ซัพพอร์ตสนับสนุนเพื่อนก็คงจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเกมเมอร์ทุกท่านไม่มากก็น้อยครับ

ที่มา: warhistoryonline

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก