Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Western Digital] เปิดตัว External SSD ไซส์เล็ก พร้อมเชื่อมต่อด้วย USB-C รุ่นแรก ที่ความจุสูงสุดถึง 1 TB

เป็นเวลานานสมควรครับที่ทาง Western Digital ได้วางจำหน่ายแหล่งเก็บข้อมูลแบบภายนอกแบบ HDD ในซีรีส์ My Passport ทว่าล่าสุดหลังจากที่ให้คู่แข่งได้นำหน้าไปค่อนข้างนานนั้น เมื่อไม่นานมานี้ทาง WD จึงได้เป็นตัวแหล่งเก็บข้อมูลแบบภาพนอกแบบ SSD รุ่นใหม่

เป็นเวลานานสมควรครับที่ทาง Western Digital ได้วางจำหน่ายแหล่งเก็บข้อมูลแบบภายนอกแบบ HDD ในซีรีส์ My Passport ทว่าล่าสุดหลังจากที่ให้คู่แข่งได้นำหน้าไปค่อนข้างนานนั้น เมื่อไม่นานมานี้ทาง WD จึงได้เป็นตัวแหล่งเก็บข้อมูลแบบภาพนอกแบบ SSD รุ่นใหม่ออกมาโดยยังคงใช้ชื่อรุ่นว่า My Passport ครับ(แต่ชื่อรุ่นย่อยจะแตกต่างออกไปจากเดิม)

Advertisement

WD new My Passport SSD 600 01

ตามที่ทาง WD ได้เผยทำไว้นั้น My Passport รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับ SSD จะมีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูงถึง 515 MB/s โดยแหล่งเก็บข้อมูลภายนอกแบบ SSD ซีรีส์ My Passport ใหม่นี้นั้นจะถูกวางจำหน่ายควบคู่กับรุ่นเดิมและหลังจากนั้นก็จะวางจำหน่ายเฉพาะรุ่นที่มาพร้อมกับ SSD อย่างเดียว(แต่ไม่ได้ระบุเอาไว้ว่าจะเป็นเมื่อไรครับ)

WD new My Passport SSD 600 02

อย่างไรก็ตามแต่ดูเหมือน My Passport รุ่นใหม่นั้นจะรองรับผู้ใช้งานบางท่านที่มีพอร์ต USB Type-C เท่านั้นเนื่องจากความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูล แต่ทั้งนี้ในช่วงแรกๆ นั้นทาง WD ยังใจดีให้ USB Type-A adaptor มาในกล่องด้วยครับ สำหรับขนาดของแหล่งเก็บข้อมูลและราคานั้นจะมีดังต่อไปนี้

  • 1 TB ราคาอยู่ที่ $399.99 หรือประมาณ 13,850 บาท
  • 512 GB ราคาอยู่ที่ $199.99 หรือประมาณ 6,925 บาท
  • 256 GB ราคาอยู่ที่ $99.99 หรือประมาณ 3,460 บาท

ณ ตอนนี้นั้นทาง WD ได้เริ่มวางจำหน่าย My Passport รุ่นใหม่แล้ว ส่วนจะมาไทยเมื่อไรนั้นคงต้องคอยดูทางผู้นำเข้าในไทยกันต่อไปครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

PR-News

ต้อนรับ วันสำรองข้อมูลโลก (World Backup Day) ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 31 มีนาคมนี้ เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) เชิญชวนให้ทุกคนหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับการปกป้องข้อมูลดิจิทัลต่างๆ ให้ปลอดภัย ในยุคที่ความทรงจำ ผลงานสร้างสรรค์ และเอกสารสำคัญ ถูกจัดเก็บในรูปแบบดิจิทัลมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เวสเทิร์น ดิจิตอล เข้าใจดีว่าสิ่งที่คุณรักและหวงแหนมีค่าทางใจมากแค่ไหน และนั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงพัฒนาโซลูชันจัดเก็บข้อมูลให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้ใช้งานเช่นคุณ คอนเทนต์ครีเอเตอร์...

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก