Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

[AMD] เปิดตัว Balanced Power Plan สำหรับ Windows 10 โดยเฉพาะ ปรับแต่งสำหรับชิปประมวลผล Ryzen

เมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้นั้นทาง AMD ได้ทำการเผยออกมาครับว่าทาง AMD เองนั้นได้ร่วมกับ Microsoft ในการปรับแต่ง Balanced Power Plan สำหรับ Windows 10 ออกมาโดยเฉพาะสำหรับผู้ใช้หน่วยประมวลผล Ryzen ซึ่งที่ Balanced Power Plan

เมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้นั้นทาง AMD ได้ทำการเผยออกมาครับว่าทาง AMD เองนั้นได้ร่วมกับ Microsoft ในการปรับแต่ง Balanced Power Plan สำหรับ Windows 10 ออกมาโดยเฉพาะสำหรับผู้ใช้หน่วยประมวลผล Ryzen ซึ่งที่ Balanced Power Plan ดังกล่าวนี้ได้ปรับ Balanced Power Plan จากปกติให้สามารถใช้งานเทคโนโลยี SenseMI ที่จะช่วยปรับการใช้ความเร็วของหน่วยประมวลผลให้เหมาะสมทั้งความเร็วสัญญาณนาฬิกาและแรงดันไฟฟ้าสำหรับหน่วยประมวลผลด้วย “P-States” ครับ

AMD Releases Balanced Power Plan for Windows 600 01

Advertisement

ที่ “P-States” นี้นั้นความเร็วสัญญาณนาฬิกาและแรงดันไฟฟ้าสำหรับหน่วยประมวลผลนั้นจะมาจากการร้องของของตัวระบบปฎิบัติการครับ ที่ต้องทำเช่นนี้นั้นก็เนื่องมาจากว่า Balanced Power Plan นั้นยังคงปรับแต่งไม่เหมาะสมกับหน่วยประมวลผล Ryzen อย่างที่ทาง AMD ต้องการ ดังนั้นแล้วทาง AMD จึงได้ปรับแต่ออกมาเองครับ

หมายเหตุ – สาเหตุใหญ่ๆ เลยนั้นน่าจะมาจากการที่ Balanced Power Plan ของ Windows เองไม่ทำการเปิดตัวแกนหน่วยประมวลผลจำลองทำให้ประสิทธิภาพที่ได้นั้นไม่เป็นไปตามที่ทาง AMD ต้องการครับ

AMD Releases Balanced Power Plan for Windows 600 02

เพื่อเป็นการนำเสนอว่า Balanced Power Plan ของทาง AMD นั้นสามารถใช้งานได้ดีจริง ถาม AMD ได้ปล่อยผลการทดสอบเปรียบเทียบระหว่าง Balanced Power Plan ของทาง AMD กับ High Performance ของ Microsoft โดยตัวเครื่องที่ใช้ทดสอบนั้นจะมีสเปคดังต่อไปนี้ครับ

  • หน่วยประมวลผล AMD Ryzen 7 1800X
  • เมนบอร์ด Gigabyte GA-AX370-Gaming5
  • หน่วยความจำ 16 GB โดยใช้ 8×2 DDR4-2933
  • กราฟิกการ์ด GeForce GTX 1080 (378.92 driver)
  • ระบบปฎิบัติการ Windows 10 x64 (build 1607)

AMD Releases Balanced Power Plan for Windows 600 03

จากการทดสอบนั้นจะเห็นได้ครับว่า Balanced Power Plan ของทาง AMD ให้ประสิทธิภาพที่ใกล้เคียงกับ High Performance ของ Microsoft พอสมควร ทั้งนี้นี่อาจจะถือได้ว่าเป็นอีกความพยายามหนึ่งของทาง AMD ที่อยากจะเอาใจนักเล่นเกมจากที่ในช่วงก่อนหน้านี้นั้นผู้ใช้หลายๆ ได้เผยผลการทดสอบว่า AMD Ryzen นั้นเมื่อเล่นเกมจริงๆ แล้วสู้ทางฝั่ง Intel ไม่ได้ครับ

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก