Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Review] MSI GP62MVR 7RF อีกขั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค พร้อมการ์ดจอ GTX 1060 !!! ในราคา 49,990 บาท

ะรีวิวฉบับนี้เราจะมาดูกันว่า Gaming Notebook ของ MSI ตัวนี้จะมีประสิทธิภาพเป็นอย่างไรกันบ้าง อัพเกรดมาจากรุ่นพี่ยังไง ซึ่งบอกได้เลยว่า MSI GP62MVR 7RF คราวนี้ไม่ได้เป็นแค่ Gaming Notebook โน๊ตบุ๊คสเปคดีๆ ธรรมดาทั่วไป

สำหรับโน๊ตบุ๊คของค่าย MSI ปี 2017 นี้ถือว่าเปิดตัวออกมาแต่ละตัวจัดเต็มจริงๆ ทั้งการที่อัพเกรดบอดี้ใหม่ และการซอยรุ่นแต่ละรุ่นที่มีให้เลือกกันทุกแบบทุกสไตล์ ซึ่งทำให้บริโภคอย่างเราๆ มีตัวเลือกในการตัดสินใจมากขึ้น สังเกตได้จากอุตสาหกรรมเกมในช่วงที่ผ่านมามีการเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ทั้งจากตัวผู้เล่น ผู้สนับสนุน นักพัฒนาเกม ผู้จำหน่าย รวมถึงแบรนด์คอมพิวเตอร์ ที่ต่างก็ผลักดันให้วงการนี้ขยายตัวไปได้อย่างรวดเร็ว กลายเป็นการแข่งขันระดับสากลที่มีเหล่าเกมเมอร์มาแข่งขันกันทั่วโลก ทำให้ค่าย MSI ผลิตเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเหล่านี้จะเน้นในส่วนของฮาร์ดแวร์ที่ดีทรงศักยภาพ เพื่อให้ผู้เล่นได้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับเกมเมอร์ตัวจริงนั่นเอง

และรีวิวฉบับนี้เราจะมาดูกันว่า Gaming Notebook ของ MSI ตัวนี้จะมีประสิทธิภาพเป็นอย่างไรกันบ้าง อัพเกรดมาจากรุ่นพี่ยังไง ซึ่งบอกได้เลยว่า MSI GP62MVR 7RF คราวนี้ไม่ได้เป็นแค่ Gaming Notebook โน๊ตบุ๊คสเปคดีๆ ธรรมดาทั่วไป แต่เค้ายังติดตั้งฟีเจอร์แบบที่เกมเมอร์ตัวจริงที่ต้องการเอาว่าไว้ครบครันแบบอัดแน่นสุดๆ  ซึ่งจะมีอะไรบ้างไปชมรีวิวด้านล่างพร้อมกันได้เลยครับ

Advertisement

VDO Review

Specification

สเปค MSI GP62MVR 7RF ถือว่ามีศักยภาพในการเล่นเกมได้สูงพอสมควรด้วย CPU เป็น Intel Core i7-7700HQ (2.80 – 3.80 GHz) การ์ดจอเป็น NVIDIA GeForce GTX 1060 (3GB DDR5) พร้อม Ram 8 GB DDR4 Bus 2400 อัพเกรดได้สูงสุด 32GB ที่เก็บข้อมูล HDD ความจุถึง 1 TB 7200 RPM สามารถเพิ่มเติม PCI-E Gen3 SSD ได้ที่ความเร็ว 2200MB/s เร็วกว่า SSD SATA3 ถึง 5 เท่า

ส่วนของหน้าจอใช้จอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้ว แบบด้าน ความละเอียด Full HD eDP IPS-Level บนเทคโนโลยี 94% NTSC wide-view panel ระยะการมองมุมกว้าง 170 องศา แถมตัวเครื่องยังมีลำโพง 2.1 ชาแนล บนซอฟแวร์เสียง Nahimic Audio 2 ทำให้การขับเสียงเวลาเล่นเกม หรือดูหนังฟังเพลงทำได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

ทางด้านพอร์ทเชื่อมต่อเองมีมาให้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 สองช่อง, USB 3.1 Type-C หนึ่งช่อง, USB 2.0 หนึ่งช่อง, HDMI, mini-DisplayPort, SD(XC/HC) card reader, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5, ช่องเสียบไมค์ขนาด 3.5 และช่องสาย Lan RJ45 พร้อม KILLER SHIELD ที่ช่วยให้การเล่นเกมออนไลน์ให้มีเสถียรภาพและสมูทขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงยังรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.0 และ Wireless มาตรฐาน 802.11 แบบ ac มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 2.2 กิโลกรัม ประกัน 2 ปี สนนราคาอยู่ที่ 49,900 บาท

Hardware / Design

MSI GP62MVR 7RF LEOPARD PRO - 428XTH Review-1

MSI GP62MVR 7RF ถือเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอีกรุ่นที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยการออกแบบที่มอบความเป็นเกมเมอร์ได้อย่างสมบูรณ์แบบไม่แพ้เจ้าอื่นๆ ด้วยการดีไซน์บอดี้ใหม่ที่ให้ตัวเครื่องเป็นฟีลโลหะที่คมเข้มโฉบเฉี่ยว ไม่หวือหวาจนเกินไป ด้วยฝาหลังเป็นพลาสสติกสัมผัสเสมือนเป็นอลูมิเนียมเคลือบแบบเงาสีดำด้าน พร้อมโลโก้ Dragon Army MSI สีแดงคลาสสิคลงตัว

ส่วนบอดี้ตรงฐานคีย์บอร์ดจะเป็นอลูมิเนียมสีดำแข็งแรง ตัดด้วยเส้นสีแดงพาดผ่านขอบตัวเครื่องด้านล่างดูมีเสน่ห์ถูกใจสายเกมอย่างแน่นอน แต่ดูจะเป็นรอยนิ้วมือง่ายไปหน่อย และส่วนฐานล่างของเจ้าตัวนี้จะใช้วัสดุพลาสติก ABS อย่างดี งานประกอบแน่นหนาแข็งแรงตามสไตล์ MSI มียางรอง 4 จุด สำหรับยกตัวเครื่องให้สูงขึ้นเพื่อให้การระบายความร้อนและการสัมผัสคีย์บอร์ดที่ดีกว่า

และในจุดนี้ตัวเครื่องสามารถถอดฝาหลังเพื่ออัพเกรดเพิ่ม Ram ได้ความจุสูงสุดถึง 32GB แบบ DDR4 2400MHz (ตัวเครื่องใส่ได้ 2 ช่อง ซึ่งตัวเครื่องใส่มาแล้ว 8 GB หนึ่งช่อง) และสามารถเพิ่ม SSD แบบ M.2 PCI-E Gen 3 ความเร็วสูงถึง 2200MB/s ซึ่งมีความเร็วที่เร็วกว่า SSD SATA3 ที่นิยมใช้กันทั่วไปกว่า 5 เท่าเลยทีเดียว

MSI GP62MVR 7RF LEOPARD PRO - 428XTH Review-17

ในเรื่องของตำแหน่งการจัดวางอุปกรณ์พอร์ทต่างๆ หรือกระทั่งตำแหน่งของระบบระบายความร้อนก็ถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมและให้ประสิทธิภาพได้ดีมากๆ โดยเฉพาะระยะห่างของแต่ละพอร์ทที่ห่างกันพอสมควรไม่วางติดๆ กันเหมื่อนรุ่นอื่น ทำให้สามารถใช้งานได้หลายๆ ช่องพร้อมกันโดยปลั๊กไม่ติดกันนั่นเอง

ทางด้านความหนาและน้ำหนักของตัวเครื่องของเจ้าตัวนี้ถือว่าทำออกมาได้ใกล้เคียงกับคู่แข่งพอสมควร โดยมีขนาดอยู่ที่ 383 x 260 x 22~29 มม. (กว้าง x ยาว x สูง)  และมีน้ำหนักอยู่ที่ 2.2 กิโลกรัมเท่านั้นถือว่าค่อนข้างเบาพอสมควรเมื่อเทียบกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วด้วยกัน

Keyboard / Touchpad

MSI GP62MVR 7RF LEOPARD PRO - 428XTH Review-7

ตัวเครื่อง MSI GP62MVR 7RF มาพร้อมกับหน้าจอใหญ่ถึง 15.6 นิ้ว นั้นทำให้สามารถที่จะติดตั้งคีย์บอร์ดแบบ Full Size มาสมบูรณ์ ซึ่งผลิตโดย Steelseries แบรนด์เกมมิ่งระดับโลกที่ได้ออกแบบคีย์บอร์ดตัวนี้มาเพื่อการเล่นเกมบนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI โดยเฉพาะ ทั้งฟีลแรงกด ฟีลการตอบสนองของแป้นพิมพ์  และการใช้ปุ่มหลายๆ ปุ่มพร้อมกัน ซึ่งทำได้แม่นยำไม่แพ้เกมมิ่งคีย์บอร์ดแบบแยกมาตรฐานทั่วไป มาพร้อมไฟ LED สีขาวนวลปรับได้ 3 ระดับ บนเทคโนโลยี Silver Lining Print ที่สวยเสริมความสวยงามให้ไฟสีขาวสว่างน่าใช้มากยิ่งขึ้น

มาดูทางด้านปุ่มพิเศษกันบ้าง ด้านบนขวามือปุ่มแรกทางซ้าย คือ ปุ่มเร่งพัดลมให้ทำงานเต็มที่ เพื่อช่วยระบายความร้อนเรียกใช้ Dragon Gaming Center สำหรับเช็คความร้อนและควบคุมระบบในภาพรวม และถัดไปคือปุ่มเปิดปิดเครื่อง ในส่วนของทัชแพดของเจ้าเครื่องนี้เป็นแบบแยกชื้นมีปุ่มแยกคลิกซ้ายคลิกขวาชัดเจน ปุ่มกดไม่แข็งไม่นิ่มเกินไป ผิวสัมผัสของทัชแพดเป็นแบบด้านๆ พลาสติกไม่เป็นรอยนิ้วมือ การใช้งานอยู่ในเกณฑ์ปกติทั่วไปแข็งแรงดี

Screen / Speaker

 

MSI GP62MVR 7RF LEOPARD PRO - 428XTH Review-2

ในส่วนของหน้าจอ MSI GP62MVR 7RF เป็นแบบด้านที่ลดแสงสะท้อนขนาด 15.6 บนความละเอียดในระดับ Full HD หรือ 1920 x 1080 พิกเซล eDP IPS-Level มุมกว้าง 170 องศา ทำให้สีสันที่ได้ค่อนข้างสวยสดงดงามในระดับหนึ่ง โดยเมื่อทีมงานได้ลองใช้งานจริงแล้วพบว่าให้ประสบการณ์ใช้งานระดับที่ดีน่าประทับใจ ทั้งการเล่นเกม ดูหนัง หรือชมวีดีโอจาก Youtube ก็สามารถมอบประสบการณ์ความบันเทิงให้อย่างดี ดีกว่าพวกที่เป็นพาเนล TN ทั่วไปพอสมควร

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเจ้าโน๊ตบุ๊คตัวนี้คือด้านเสียงที่เลือกใช้ลำโพงแบบ 2.1 แชนแนลที่มีซับวูฟเฟอร์อยู่ใต้เครื่อง และใช้ระบบเสียงของ Nahimic Version 2 ทำให้ได้เสียงที่มีคุณภาพที่ดี มีมิติเสียงที่หนักแน่น เหมาะแก่การดูหนังฟังเพลง เล่นเกมเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งสร้างประสบการณ์ที่ดูดีกว่าเสียงจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วไปเลยทีเดียว

Connector / Thin And Weight

MSI GP62MVR 7RF LEOPARD PRO - 428XTH Review-35

MSI GP62MVR 7RF จัดว่าเป็น Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ที่มีพอร์ทเชื่อมต่อที่ครบครันไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 สองช่อง, USB 3.1 Type-C หนึ่งช่อง, USB 2.0 หนึ่งช่อง, HDMI, Mini-DisplayPort, SD(XC/HC) card reader, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5, ช่องเสียบไมค์ขนาด 3.5 และช่องสาย Lan โดยตัวระบบ Network จะมาพร้อมระบบ Killer Shield ที่ช่วยให้การใช้งานอินเตอร์เน็ตให้มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงยังรองรับการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.0 และ Wireless 802.11 AC ด้วย

ขนาดของอแอปเตอร์สายชาร์จเมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊ค 15.6 ด้วยกันถือว่าใหญ่และหนักกว่าพอสมควรเพราะใช้การ์ดจอ GTX 1060 ทำให้ต้องใช้พลังงานมากกว่า ตัวเครื่องดูสมดุลปกติไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป และมีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบาเพียง 2.2 กิโลกรัม เมื่อรวมกับอแดปเตอร์สายชาร์จก็จะมีน้ำหนักรวมอยู่ที่ไม่เกิน 3 กิโลกรัมครับ

Performance / Software

เจ้า MSI GP62MVR 7RF เลือกใช้ชิปประมวล Intel Core i7-7700HQ KabyLake รุ่นยอดนิยมในปีนี้ เหมาะแก่การใช้งานที่กินทรัพยากรเครื่องหรือเล่นเกมหนักๆ ด้วยเป็นซีพียูแบบ 4 Core 8 Threads และมีความเร็วในการประมวลผลอยู่เริ่มต้นอยู่ที่ 2.80 GHz ถึง 3.80 GHz และเจ้าตัวนี้ยังมาพร้อมแรมภายในขนาด 8GB DDR4 บัส 2400 MHz รองรับสูงสุด 32 GB

CPU1  CPU2

การ์ดจอออนบอร์ดเป็น Intel HD Graphics 630 ปกติ รองรับการทำงานที่ใช้กราฟฟิคได้ในระดับหนึ่ง ส่วนการ์ดจอแยกเลือกใช้รุ่นใหม่ตัวแรงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 1060 (3 GB GDDR5) แรงเทียบเท่ากับตัวพีซีและแรงกว่า GTX 1050/1050Ti ค่อนข้างมากเลยทีเดียว สามารถเล่นเกมในระดับ Full HD ทุกเกมบนโลกได้เหลือๆ แถมยังรองรับเทคโนโลยี VR อีกด้วย

GPU1  GPU2

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่ใช้ทดสอบงานทางด้านเรนเดอร์วิดีโอโดยใช้ประสิทธิภาพของ CPU และการ์ดจอเป็นหลักคะแนนก็อยู่ในระดับสูง ตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ รวดเร็วทันใจ ทำให้เจ้าเครื่องนี้คะแนนออกมาดูน่าประทับใจมากอีกรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว

cine2

ในส่วนนี้เราจะทดสอบ MSI GP62MVR 7RF ในเรื่องของประสิทธิภาพการเล่นเกมทั้ง 5 เกมหลักยอดนิยมและกินทรัพยากรเครื่องหนักๆ จะเป็นยังบ้างไปดูกราฟกันเลยครับ

chart

คะแนนเฟรมเรมในการเล่นเกมแต่ละเกมทำออกได้น่าประทับใจมากๆ  โดยเฉลี่ยของเฟรมเรทจากทั้ง 5 เกมที่ได้ทดสอบมีค่ามากกว่า 50 FPS ขึ้นไปทุกเกม ซึ่งตรงนี้ก็สามารถชี้วัดความสามารถในการเล่นเกมที่กราฟิกละเอียดๆ และภาพสวยๆ ได้ลื่นไหลเป็นอย่างดีเลย จากการที่สเปคภายในเป็นชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ ที่สามารถรีดพลัง NVIDIA GeForce GTX 1060 ออกมาได้อย่างเต็มที่ ประกอบกับยังใช้แรม 8GB DDR4 รวมไปถึงฮาร์ดดิสก์ที่ 7200 รอบ (ใช้ติดตั้งเกม) สามารถโหลดฉากได้ค่อนข้างเร็วกว่า 5400 รอบพอสมควร

สำหรับการทดสอบเกมกินทรัพยากรพอตัวอย่าง Battlefield 1 /GTA V และ  Rise of the Tomb Raider ก็สามารถเล่นได้ดีที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ตาม Native ของหน้าจอ โดยกราฟิกปรับระดับสูงสุดทั้งหมด ยกเว้น GTA V ที่ปรับ MSAA ได้สูงสุด X2 เพราะ แรมการ์ดจอมี 3 GB ถ้าจะปรับสุด X8 ต้องใช้อย่างน้อย 3.5 GB นั่นเอง

ส่วน 2 เกมออนไลน์ที่เหลือซึ่งทางทีมงานเล่นกันเป็นประจำอย่าง Overwatch และ DotA 2 ก็สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหลแบบปรับสูงสุดทุกอย่าง ซึ่งถึงแม้จะเป็นฉากตะลุมบอนกันหนักๆ ก็สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล ค่าเฟรมเรทเฉลี่ยแทบไม่ต่ำ 60 เฟรมเช่นกัน สรุปโดยรวมแล้วคือเจ้าตัว MSI GP62MVR 7RF สามารถเล่นเกมหนักๆ ได้อย่างสบายๆ น่าประทับใจมากเป็นอย่างมาก

Battery / Heat / Noise

MSI GP62MVR 7RF นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ประมาณ 3,500 mAh ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้นก็ค่อนข้างที่จะน้อยไปหน่อย แต่เมื่อมาดูประสิทธิภาพโดยรวมของอายุการใช้งานของแบตเตอรี่แล้วถือว่าใช้ได้ โดยสามารถใช้งานผ่าน Wi-Fi เล่นอินเตอร์เน็ตได้ยาวนานประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ก็โอเคถือว่าสอบผ่านไปได้ในระดับที่น่าพอใจ

bat

ทางด้านอุณหภูมิสำหรับเจ้าเครื่องนี้ที่ให้ฮีทไปป์มาทั้งหมด 6 เส้น เรียกได้ว่าระบายความได้ดีมากเมื่อใช้งานเครื่องแบบปานกลางๆ ไม่บีบทรัพยากรมากนัก และในการเล่นเกมที่เน้น GPU และ CPU หนักๆ เป็นเวลานานๆ สามารถเล่นทำได้ดีมากทีเดียว โดยมีอุณหภูมิสูงสุดไม่เกิน 90 องศา ถือว่าทำได้ดีมาก แต่จะมีปัญหานิดหน่อยเรื่องความร้อนตรงที่วางมือคีย์บอร์ดวัสดุเป็นโลหะ ซึ่งถ้าเราไม่ได้เล่นในห้องแอร์เวลาวางมือตรงคีย์บอร์ดจะรู้สึกค่อนข้างร้อน

temp

 

Conclusion / Award

MSI GP62MVR 7RF LEOPARD PRO - 428XTH Review-36

MSI GP62MVR 7RF เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวแรงขึ้นอีกระดับหนึ่งที่จัดเต็มมาให้ ทั้งชิปประมวผล Kabylake ตัวใหม่ พร้อมการ์ดจอแยกสุดแรงรองรับเทคโนโลยี VR อย่าง NVIDIA GeForce GTX 1060 (3 GB GDDR5) ใส่ Ram 8 GB DDR4 (Bus 2400)  รองรับ SSD แบบความเร็วสูง PCI-E Gen 3, ระบบเสียง Nahimic 2, ระบบ Network ใช้ Killer Shield, คีย์บอร์ดเลือกใช้ของ SteelSeries ให้สัมผัสที่นุ่มและเป็นแบบ Silver Lining Print พร้อมไฟสีขาวปรับได้ 3 ระดับ ส่วนการเชื่อมต่อเจ้าตัวนี้ก็รองรับได้ครบครัน ทั้งการเชื่อมต่อ USB 3.1 Type C  และ Mini Display Port การระบายความร้อนเป็นแบบ CoolerBoost 4 มีพัดลม 2 ตัว ฮีทไปป์ 6 เส้น ทำให้เจ้าตัวนี้เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่สมบูรณ์แบบอีกตัวหนึ่งเลยทีเดียว

MSI GP62MVR 7RF LEOPARD PRO - 428XTH Review-20

อย่างไรก็ตาม MSI GP62MVR 7RF ยังพอมีข้อสังเกตอยู่บ้างเล็กน้อย เช่น ในเรื่องของวัสดุที่เป็นโลหะตรงคีย์บอร์ด หากเวลาเราไม่ได้เล่นห้องแอร์แล้วเล่นเกมหนักๆ ทำให้เวลาเราวางมือตรงคีย์บอร์ดรู้สึกค่อนข้างร้อน และถ้าหากเมื่อเราเปิดโหมดให้พัดลมทำงานในรอบสูงสุดเสียงพัดลมค่อนข้างดังเลยทีเดียว ทำให้เสียงรบกวนคนรอบข้างพอสมควร ซึ่งข้อสังเกตต่างๆ เมื่อเปรียบเทียบกับสเปค ฟีเจอร์ สไตล์เกมมิ่ง ที่มอบประสบการณ์สุดเพอร์เฟคสำหรับเกมเมอร์บนสนนราคาประมาณ 5 หมื่นบาท นับได้ว่าMSI GP62MVR 7RF เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีไม่น้อยสำหรับเกมเมอร์ ที่ต้องการเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นเกมมิ่งแท้ๆ สักเครื่อง หากเพื่อนๆ สนใจสามารถสอบถามไปที่ MSI Gaming Shop หรือตำแทนจำหน่ายโน๊ตบุ๊คชั้นนำทั่วประเทศได้เลยครับ

MSI GP62MVR 7RF LEOPARD PRO - 428XTH Review-16

ข้อดี

  • สเปคสูงมากทั้ง Core i7-7700HQ และการ์ดจอ GTX 1060 (3 GB GDDR5)  เล่นได้ลื่นๆ พร้อมรองรับเทคโนโลยี VR
  • พอร์ทชื่อมต่อครบครันที่ให้ทั้ง USB 3.1 Type C และ mini Display Port มาให้ในตัว
  • ลำโพง 2.1 ชาแนลมีซัพวูฟเฟอร์ในตัว พร้อมระบบเสียง Nahimic 2 ให้เสียงดีกว่าลำโพงโน๊ตบุ๊คทั่วไปพอสมควร
  • รองรับไดร์ฟ SSD แบบ PCI-E Gen 3 ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วสูงถึง 2200MB/s
  • ตัวเครื่องมีระบบระบายความร้อนที่ดีมาก พัดลม 2 ตัว ฮีทไปป์ 6 เส้น และปุ่มเร่งพัดลมสามารถลดความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพจริงๆ
  • คีย์บอร์ด SteelSeries และแบบ Silver Lining Print ให้แสงไฟสีขาวสวยงาม

ข้อสังเกต

  • ด้วยวัสดุที่เป็นโลหะ หากใช้งานหนักๆ เวลาวางมือใช้งานที่รองมือตรงแป้นพิมพ์จะค่อนข้างร้อน
  • การ์ดจอที่ให้มาเป็น GTX 1060 ขนาด 3 GB ทำให้ไม่สามารถปรับค่าสูงสุดของเกมได้หมดทุกเกม

 

AWARDS

ในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่ม Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ซึ่ง MSI GP62MVR 7RF ก็ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Performance

award_use_2_create_05

MSI GP62MVR 7RF มีสเปคที่ครบครัน ทั้งชิบประมวลผล Core i7-7700HQ และการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1060 (3GB GDDR5) พร้อมแรมตัวเครื่องขนาด 8 GB DDR4 Bus 2400 และรองรับ SSD แบบ PCI-E Gen 3 ที่ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วสูงถึง 2200MB/s ซึ่งประสิทธิภาพตัวเครื่องรองรับการทำงานต่างๆ พร้อมกันได้หลากหลาย รวมถึงเล่นเกมหนักๆ ได้อย่างลื่นไหล

Best Multimedia

award_use_2_create_21

หน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD eDP IPS-Level ให้สีสันค่อนข้างดี และลำโพงเป็นแบบ 2.1  ที่มีซัฟวูฟเฟอร์ในตัวพร้อมระบบเสียง Nahimic 2 เวอร์ชั่นล่าสุดที่ให้เสียงดีกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป ทำให้ตอบสนองด้านความบันเทิงได้ในทุกๆ รูปแบบไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมก็ทำได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ

Best Technology

award_use_2_create_16

MSI GP62MVR 7RFเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่มีฟีเจอร์และเทคโนโลยีใหม่มากๆ มาย เช่น ระบบเสียง Nahimic 2, ระบบระบายความร้อน Cooler Boost 4, Steelseries Keyboard, Network แบบ Killer Shield และรองรับเทคโนโลยี VR อีกด้วยด้วย

VDO Review

Specification

สเปค MSI GP62MVR 7RF ถือว่ามีศักยภาพในการเล่นเกมได้สูงพอสมควรด้วย CPU เป็น Intel Core i7-7700HQ (2.80 – 3.80 GHz) การ์ดจอเป็น NVIDIA GeForce GTX 1060 (3GB DDR5) พร้อม Ram 8 GB DDR4 Bus 2400 อัพเกรดได้สูงสุด 32GB ที่เก็บข้อมูล HDD ความจุถึง 1 TB 7200 RPM สามารถเพิ่มเติม PCI-E Gen3 SSD ได้ที่ความเร็ว 2200MB/s เร็วกว่า SSD SATA3 ถึง 5 เท่า

ส่วนของหน้าจอใช้จอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้ว แบบด้าน ความละเอียด Full HD eDP IPS-Level บนเทคโนโลยี 94% NTSC wide-view panel ระยะการมองมุมกว้าง 170 องศา แถมตัวเครื่องยังมีลำโพง 2.1 ชาแนล บนซอฟแวร์เสียง Nahimic Audio 2 ทำให้การขับเสียงเวลาเล่นเกม หรือดูหนังฟังเพลงทำได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

ทางด้านพอร์ทเชื่อมต่อเองมีมาให้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 สองช่อง, USB 3.1 Type-C หนึ่งช่อง, USB 2.0 หนึ่งช่อง, HDMI, mini-DisplayPort, SD(XC/HC) card reader, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5, ช่องเสียบไมค์ขนาด 3.5 และช่องสาย Lan RJ45 พร้อม KILLER SHIELD ที่ช่วยให้การเล่นเกมออนไลน์ให้มีเสถียรภาพและสมูทขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงยังรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.0 และ Wireless มาตรฐาน 802.11 แบบ ac มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 2.2 กิโลกรัม ประกัน 2 ปี สนนราคาอยู่ที่ 49,900 บาท

Hardware / Design

MSI GP62MVR 7RF LEOPARD PRO - 428XTH Review-1

MSI GP62MVR 7RF ถือเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอีกรุ่นที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยการออกแบบที่มอบความเป็นเกมเมอร์ได้อย่างสมบูรณ์แบบไม่แพ้เจ้าอื่นๆ ด้วยการดีไซน์บอดี้ใหม่ที่ให้ตัวเครื่องเป็นฟีลโลหะที่คมเข้มโฉบเฉี่ยว ไม่หวือหวาจนเกินไป ด้วยฝาหลังเป็นพลาสสติกสัมผัสเสมือนเป็นอลูมิเนียมเคลือบแบบเงาสีดำด้าน พร้อมโลโก้ Dragon Army MSI สีแดงคลาสสิคลงตัว

ส่วนบอดี้ตรงฐานคีย์บอร์ดจะเป็นอลูมิเนียมสีดำแข็งแรง ตัดด้วยเส้นสีแดงพาดผ่านขอบตัวเครื่องด้านล่างดูมีเสน่ห์ถูกใจสายเกมอย่างแน่นอน แต่ดูจะเป็นรอยนิ้วมือง่ายไปหน่อย และส่วนฐานล่างของเจ้าตัวนี้จะใช้วัสดุพลาสติก ABS อย่างดี งานประกอบแน่นหนาแข็งแรงตามสไตล์ MSI มียางรอง 4 จุด สำหรับยกตัวเครื่องให้สูงขึ้นเพื่อให้การระบายความร้อนและการสัมผัสคีย์บอร์ดที่ดีกว่า

และในจุดนี้ตัวเครื่องสามารถถอดฝาหลังเพื่ออัพเกรดเพิ่ม Ram ได้ความจุสูงสุดถึง 32GB แบบ DDR4 2400MHz (ตัวเครื่องใส่ได้ 2 ช่อง ซึ่งตัวเครื่องใส่มาแล้ว 8 GB หนึ่งช่อง) และสามารถเพิ่ม SSD แบบ M.2 PCI-E Gen 3 ความเร็วสูงถึง 2200MB/s ซึ่งมีความเร็วที่เร็วกว่า SSD SATA3 ที่นิยมใช้กันทั่วไปกว่า 5 เท่าเลยทีเดียว

MSI GP62MVR 7RF LEOPARD PRO - 428XTH Review-17

ในเรื่องของตำแหน่งการจัดวางอุปกรณ์พอร์ทต่างๆ หรือกระทั่งตำแหน่งของระบบระบายความร้อนก็ถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมและให้ประสิทธิภาพได้ดีมากๆ โดยเฉพาะระยะห่างของแต่ละพอร์ทที่ห่างกันพอสมควรไม่วางติดๆ กันเหมื่อนรุ่นอื่น ทำให้สามารถใช้งานได้หลายๆ ช่องพร้อมกันโดยปลั๊กไม่ติดกันนั่นเอง

ทางด้านความหนาและน้ำหนักของตัวเครื่องของเจ้าตัวนี้ถือว่าทำออกมาได้ใกล้เคียงกับคู่แข่งพอสมควร โดยมีขนาดอยู่ที่ 383 x 260 x 22~29 มม. (กว้าง x ยาว x สูง)  และมีน้ำหนักอยู่ที่ 2.2 กิโลกรัมเท่านั้นถือว่าค่อนข้างเบาพอสมควรเมื่อเทียบกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วด้วยกัน

Keyboard / Touchpad

MSI GP62MVR 7RF LEOPARD PRO - 428XTH Review-7

ตัวเครื่อง MSI GP62MVR 7RF มาพร้อมกับหน้าจอใหญ่ถึง 15.6 นิ้ว นั้นทำให้สามารถที่จะติดตั้งคีย์บอร์ดแบบ Full Size มาสมบูรณ์ ซึ่งผลิตโดย Steelseries แบรนด์เกมมิ่งระดับโลกที่ได้ออกแบบคีย์บอร์ดตัวนี้มาเพื่อการเล่นเกมบนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI โดยเฉพาะ ทั้งฟีลแรงกด ฟีลการตอบสนองของแป้นพิมพ์  และการใช้ปุ่มหลายๆ ปุ่มพร้อมกัน ซึ่งทำได้แม่นยำไม่แพ้เกมมิ่งคีย์บอร์ดแบบแยกมาตรฐานทั่วไป มาพร้อมไฟ LED สีขาวนวลปรับได้ 3 ระดับ บนเทคโนโลยี Silver Lining Print ที่สวยเสริมความสวยงามให้ไฟสีขาวสว่างน่าใช้มากยิ่งขึ้น

มาดูทางด้านปุ่มพิเศษกันบ้าง ด้านบนขวามือปุ่มแรกทางซ้าย คือ ปุ่มเร่งพัดลมให้ทำงานเต็มที่ เพื่อช่วยระบายความร้อนเรียกใช้ Dragon Gaming Center สำหรับเช็คความร้อนและควบคุมระบบในภาพรวม และถัดไปคือปุ่มเปิดปิดเครื่อง ในส่วนของทัชแพดของเจ้าเครื่องนี้เป็นแบบแยกชื้นมีปุ่มแยกคลิกซ้ายคลิกขวาชัดเจน ปุ่มกดไม่แข็งไม่นิ่มเกินไป ผิวสัมผัสของทัชแพดเป็นแบบด้านๆ พลาสติกไม่เป็นรอยนิ้วมือ การใช้งานอยู่ในเกณฑ์ปกติทั่วไปแข็งแรงดี

Screen / Speaker

 

MSI GP62MVR 7RF LEOPARD PRO - 428XTH Review-2

ในส่วนของหน้าจอ MSI GP62MVR 7RF เป็นแบบด้านที่ลดแสงสะท้อนขนาด 15.6 บนความละเอียดในระดับ Full HD หรือ 1920 x 1080 พิกเซล eDP IPS-Level มุมกว้าง 170 องศา ทำให้สีสันที่ได้ค่อนข้างสวยสดงดงามในระดับหนึ่ง โดยเมื่อทีมงานได้ลองใช้งานจริงแล้วพบว่าให้ประสบการณ์ใช้งานระดับที่ดีน่าประทับใจ ทั้งการเล่นเกม ดูหนัง หรือชมวีดีโอจาก Youtube ก็สามารถมอบประสบการณ์ความบันเทิงให้อย่างดี ดีกว่าพวกที่เป็นพาเนล TN ทั่วไปพอสมควร

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเจ้าโน๊ตบุ๊คตัวนี้คือด้านเสียงที่เลือกใช้ลำโพงแบบ 2.1 แชนแนลที่มีซับวูฟเฟอร์อยู่ใต้เครื่อง และใช้ระบบเสียงของ Nahimic Version 2 ทำให้ได้เสียงที่มีคุณภาพที่ดี มีมิติเสียงที่หนักแน่น เหมาะแก่การดูหนังฟังเพลง เล่นเกมเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งสร้างประสบการณ์ที่ดูดีกว่าเสียงจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วไปเลยทีเดียว

Connector / Thin And Weight

MSI GP62MVR 7RF LEOPARD PRO - 428XTH Review-35

MSI GP62MVR 7RF จัดว่าเป็น Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ที่มีพอร์ทเชื่อมต่อที่ครบครันไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 สองช่อง, USB 3.1 Type-C หนึ่งช่อง, USB 2.0 หนึ่งช่อง, HDMI, Mini-DisplayPort, SD(XC/HC) card reader, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5, ช่องเสียบไมค์ขนาด 3.5 และช่องสาย Lan โดยตัวระบบ Network จะมาพร้อมระบบ Killer Shield ที่ช่วยให้การใช้งานอินเตอร์เน็ตให้มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงยังรองรับการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.0 และ Wireless 802.11 AC ด้วย

ขนาดของอแอปเตอร์สายชาร์จเมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊ค 15.6 ด้วยกันถือว่าใหญ่และหนักกว่าพอสมควรเพราะใช้การ์ดจอ GTX 1060 ทำให้ต้องใช้พลังงานมากกว่า ตัวเครื่องดูสมดุลปกติไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป และมีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบาเพียง 2.2 กิโลกรัม เมื่อรวมกับอแดปเตอร์สายชาร์จก็จะมีน้ำหนักรวมอยู่ที่ไม่เกิน 3 กิโลกรัมครับ

Performance / Software

เจ้า MSI GP62MVR 7RF เลือกใช้ชิปประมวล Intel Core i7-7700HQ KabyLake รุ่นยอดนิยมในปีนี้ เหมาะแก่การใช้งานที่กินทรัพยากรเครื่องหรือเล่นเกมหนักๆ ด้วยเป็นซีพียูแบบ 4 Core 8 Threads และมีความเร็วในการประมวลผลอยู่เริ่มต้นอยู่ที่ 2.80 GHz ถึง 3.80 GHz และเจ้าตัวนี้ยังมาพร้อมแรมภายในขนาด 8GB DDR4 บัส 2400 MHz รองรับสูงสุด 32 GB

CPU1  CPU2

การ์ดจอออนบอร์ดเป็น Intel HD Graphics 630 ปกติ รองรับการทำงานที่ใช้กราฟฟิคได้ในระดับหนึ่ง ส่วนการ์ดจอแยกเลือกใช้รุ่นใหม่ตัวแรงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 1060 (3 GB GDDR5) แรงเทียบเท่ากับตัวพีซีและแรงกว่า GTX 1050/1050Ti ค่อนข้างมากเลยทีเดียว สามารถเล่นเกมในระดับ Full HD ทุกเกมบนโลกได้เหลือๆ แถมยังรองรับเทคโนโลยี VR อีกด้วย

GPU1  GPU2

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่ใช้ทดสอบงานทางด้านเรนเดอร์วิดีโอโดยใช้ประสิทธิภาพของ CPU และการ์ดจอเป็นหลักคะแนนก็อยู่ในระดับสูง ตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ รวดเร็วทันใจ ทำให้เจ้าเครื่องนี้คะแนนออกมาดูน่าประทับใจมากอีกรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว

cine2

ในส่วนนี้เราจะทดสอบ MSI GP62MVR 7RF ในเรื่องของประสิทธิภาพการเล่นเกมทั้ง 5 เกมหลักยอดนิยมและกินทรัพยากรเครื่องหนักๆ จะเป็นยังบ้างไปดูกราฟกันเลยครับ

chart

คะแนนเฟรมเรมในการเล่นเกมแต่ละเกมทำออกได้น่าประทับใจมากๆ  โดยเฉลี่ยของเฟรมเรทจากทั้ง 5 เกมที่ได้ทดสอบมีค่ามากกว่า 50 FPS ขึ้นไปทุกเกม ซึ่งตรงนี้ก็สามารถชี้วัดความสามารถในการเล่นเกมที่กราฟิกละเอียดๆ และภาพสวยๆ ได้ลื่นไหลเป็นอย่างดีเลย จากการที่สเปคภายในเป็นชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ ที่สามารถรีดพลัง NVIDIA GeForce GTX 1060 ออกมาได้อย่างเต็มที่ ประกอบกับยังใช้แรม 8GB DDR4 รวมไปถึงฮาร์ดดิสก์ที่ 7200 รอบ (ใช้ติดตั้งเกม) สามารถโหลดฉากได้ค่อนข้างเร็วกว่า 5400 รอบพอสมควร

สำหรับการทดสอบเกมกินทรัพยากรพอตัวอย่าง Battlefield 1 /GTA V และ  Rise of the Tomb Raider ก็สามารถเล่นได้ดีที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ตาม Native ของหน้าจอ โดยกราฟิกปรับระดับสูงสุดทั้งหมด ยกเว้น GTA V ที่ปรับ MSAA ได้สูงสุด X2 เพราะ แรมการ์ดจอมี 3 GB ถ้าจะปรับสุด X8 ต้องใช้อย่างน้อย 3.5 GB นั่นเอง

ส่วน 2 เกมออนไลน์ที่เหลือซึ่งทางทีมงานเล่นกันเป็นประจำอย่าง Overwatch และ DotA 2 ก็สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหลแบบปรับสูงสุดทุกอย่าง ซึ่งถึงแม้จะเป็นฉากตะลุมบอนกันหนักๆ ก็สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล ค่าเฟรมเรทเฉลี่ยแทบไม่ต่ำ 60 เฟรมเช่นกัน สรุปโดยรวมแล้วคือเจ้าตัว MSI GP62MVR 7RF สามารถเล่นเกมหนักๆ ได้อย่างสบายๆ น่าประทับใจมากเป็นอย่างมาก

Battery / Heat / Noise

MSI GP62MVR 7RF นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ประมาณ 3,500 mAh ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้นก็ค่อนข้างที่จะน้อยไปหน่อย แต่เมื่อมาดูประสิทธิภาพโดยรวมของอายุการใช้งานของแบตเตอรี่แล้วถือว่าใช้ได้ โดยสามารถใช้งานผ่าน Wi-Fi เล่นอินเตอร์เน็ตได้ยาวนานประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ก็โอเคถือว่าสอบผ่านไปได้ในระดับที่น่าพอใจ

bat

ทางด้านอุณหภูมิสำหรับเจ้าเครื่องนี้ที่ให้ฮีทไปป์มาทั้งหมด 6 เส้น เรียกได้ว่าระบายความได้ดีมากเมื่อใช้งานเครื่องแบบปานกลางๆ ไม่บีบทรัพยากรมากนัก และในการเล่นเกมที่เน้น GPU และ CPU หนักๆ เป็นเวลานานๆ สามารถเล่นทำได้ดีมากทีเดียว โดยมีอุณหภูมิสูงสุดไม่เกิน 90 องศา ถือว่าทำได้ดีมาก แต่จะมีปัญหานิดหน่อยเรื่องความร้อนตรงที่วางมือคีย์บอร์ดวัสดุเป็นโลหะ ซึ่งถ้าเราไม่ได้เล่นในห้องแอร์เวลาวางมือตรงคีย์บอร์ดจะรู้สึกค่อนข้างร้อน

temp

 

Conclusion / Award

MSI GP62MVR 7RF LEOPARD PRO - 428XTH Review-36

MSI GP62MVR 7RF เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวแรงขึ้นอีกระดับหนึ่งที่จัดเต็มมาให้ ทั้งชิปประมวผล Kabylake ตัวใหม่ พร้อมการ์ดจอแยกสุดแรงรองรับเทคโนโลยี VR อย่าง NVIDIA GeForce GTX 1060 (3 GB GDDR5) ใส่ Ram 8 GB DDR4 (Bus 2400)  รองรับ SSD แบบความเร็วสูง PCI-E Gen 3, ระบบเสียง Nahimic 2, ระบบ Network ใช้ Killer Shield, คีย์บอร์ดเลือกใช้ของ SteelSeries ให้สัมผัสที่นุ่มและเป็นแบบ Silver Lining Print พร้อมไฟสีขาวปรับได้ 3 ระดับ ส่วนการเชื่อมต่อเจ้าตัวนี้ก็รองรับได้ครบครัน ทั้งการเชื่อมต่อ USB 3.1 Type C  และ Mini Display Port การระบายความร้อนเป็นแบบ CoolerBoost 4 มีพัดลม 2 ตัว ฮีทไปป์ 6 เส้น ทำให้เจ้าตัวนี้เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่สมบูรณ์แบบอีกตัวหนึ่งเลยทีเดียว

MSI GP62MVR 7RF LEOPARD PRO - 428XTH Review-20

อย่างไรก็ตาม MSI GP62MVR 7RF ยังพอมีข้อสังเกตอยู่บ้างเล็กน้อย เช่น ในเรื่องของวัสดุที่เป็นโลหะตรงคีย์บอร์ด หากเวลาเราไม่ได้เล่นห้องแอร์แล้วเล่นเกมหนักๆ ทำให้เวลาเราวางมือตรงคีย์บอร์ดรู้สึกค่อนข้างร้อน และถ้าหากเมื่อเราเปิดโหมดให้พัดลมทำงานในรอบสูงสุดเสียงพัดลมค่อนข้างดังเลยทีเดียว ทำให้เสียงรบกวนคนรอบข้างพอสมควร ซึ่งข้อสังเกตต่างๆ เมื่อเปรียบเทียบกับสเปค ฟีเจอร์ สไตล์เกมมิ่ง ที่มอบประสบการณ์สุดเพอร์เฟคสำหรับเกมเมอร์บนสนนราคาประมาณ 5 หมื่นบาท นับได้ว่าMSI GP62MVR 7RF เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีไม่น้อยสำหรับเกมเมอร์ ที่ต้องการเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นเกมมิ่งแท้ๆ สักเครื่อง หากเพื่อนๆ สนใจสามารถสอบถามไปที่ MSI Gaming Shop หรือตำแทนจำหน่ายโน๊ตบุ๊คชั้นนำทั่วประเทศได้เลยครับ

MSI GP62MVR 7RF LEOPARD PRO - 428XTH Review-16

ข้อดี

  • สเปคสูงมากทั้ง Core i7-7700HQ และการ์ดจอ GTX 1060 (3 GB GDDR5)  เล่นได้ลื่นๆ พร้อมรองรับเทคโนโลยี VR
  • พอร์ทชื่อมต่อครบครันที่ให้ทั้ง USB 3.1 Type C และ mini Display Port มาให้ในตัว
  • ลำโพง 2.1 ชาแนลมีซัพวูฟเฟอร์ในตัว พร้อมระบบเสียง Nahimic 2 ให้เสียงดีกว่าลำโพงโน๊ตบุ๊คทั่วไปพอสมควร
  • รองรับไดร์ฟ SSD แบบ PCI-E Gen 3 ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วสูงถึง 2200MB/s
  • ตัวเครื่องมีระบบระบายความร้อนที่ดีมาก พัดลม 2 ตัว ฮีทไปป์ 6 เส้น และปุ่มเร่งพัดลมสามารถลดความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพจริงๆ
  • คีย์บอร์ด SteelSeries และแบบ Silver Lining Print ให้แสงไฟสีขาวสวยงาม

ข้อสังเกต

  • ด้วยวัสดุที่เป็นโลหะ หากใช้งานหนักๆ เวลาวางมือใช้งานที่รองมือตรงแป้นพิมพ์จะค่อนข้างร้อน
  • การ์ดจอที่ให้มาเป็น GTX 1060 ขนาด 3 GB ทำให้ไม่สามารถปรับค่าสูงสุดของเกมได้หมดทุกเกม

 

AWARDS

ในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่ม Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ซึ่ง MSI GP62MVR 7RF ก็ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Performance

award_use_2_create_05

MSI GP62MVR 7RF มีสเปคที่ครบครัน ทั้งชิบประมวลผล Core i7-7700HQ และการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1060 (3GB GDDR5) พร้อมแรมตัวเครื่องขนาด 8 GB DDR4 Bus 2400 และรองรับ SSD แบบ PCI-E Gen 3 ที่ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วสูงถึง 2200MB/s ซึ่งประสิทธิภาพตัวเครื่องรองรับการทำงานต่างๆ พร้อมกันได้หลากหลาย รวมถึงเล่นเกมหนักๆ ได้อย่างลื่นไหล

Best Multimedia

award_use_2_create_21

หน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD eDP IPS-Level ให้สีสันค่อนข้างดี และลำโพงเป็นแบบ 2.1  ที่มีซัฟวูฟเฟอร์ในตัวพร้อมระบบเสียง Nahimic 2 เวอร์ชั่นล่าสุดที่ให้เสียงดีกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป ทำให้ตอบสนองด้านความบันเทิงได้ในทุกๆ รูปแบบไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมก็ทำได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ

Best Technology

award_use_2_create_16

MSI GP62MVR 7RFเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่มีฟีเจอร์และเทคโนโลยีใหม่มากๆ มาย เช่น ระบบเสียง Nahimic 2, ระบบระบายความร้อน Cooler Boost 4, Steelseries Keyboard, Network แบบ Killer Shield และรองรับเทคโนโลยี VR อีกด้วยด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก