Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ผลการทดสอบสุดยอดแอนตี้ไวรัสประจำปี 2010

ผ่านกลางปีไปได้สักพักแล้ว เราลองมาดูกันดีกว่าว่าปีนี้แอนตี้ไวรัสแบบเสียเงินเจ้าไหน จะทำคะแนนการทดสอบได้ดีที่สุด กลายเป็นสุดยอดแอนตี้ไวรัสประจำปี 2010

Advertisement

colecao de antivirus

รายนามของแอนตี้ไวรัสที่เข้าแข่งขัน

– McAfee AntiVirus Plus 2010
– Webroot Antivirus 2010 With Spy Sweeper
– Bitdefender Antivirus 2010
– Panda Antivirus Pro 2010
– ESET NOD32 Antivirus 4.2
– Trend Micro AntiVirus + AntiSpyware 2010
– Symantec Norton Antivirus 2010
– Kaspersky Anti-Virus 2010
– CA Anti-Virus Plus Anti-Spyware 2010
– PCTools Spyware Doctor with AntiVirus 2010
ทุกโปรแกรมที่นำมาทดสอบเป็นโปรแกรมที่ต้องเสียเงินซื้อ

วิธีการทดสอบ

บรรดาแอนตี้ไวรัสทั้งหมดจะได้รับการประเมินจากความสามารถด้านต่างๆ ตัวไหนได้คะแนนสูงคือดีกว่า
– ระบบตรวจจับและการป้องกัน
– ความง่ายในการใช้งาน
– เวลาในการตรวจจับและอัตราการดึงประสิทธิภาพเครื่อง

Norton AntiVirus 2010

ระบบตรวจจับและการป้องกัน

1. (20 คะแนน) ระบบตรวจจับมีความสามารถในการตรวจจับไฟล์ที่ติดไวรัสได้ขนาดไหน
2. (7 คะแนน) โปรแกรมมีความสำเร็จในการป้องกันระบบจากไฟล์ที่ติดไวรัสได้ขนาดไหน

001

ระบบตรวจจับ Webroot, Bitdefender, Kaspersky และ ESET ได้คะแนนดีมากในการทดสอบ เพราะว่าสามารถตรวจจับไวรัสได้ก่อนที่จะโหลดลงเครื่องด้วยซ้ำ Panda และ Norton สามารถที่จะตรวจจับได้เหมือนกัน แต่ก็ยังอนุญาตให้ไฟล์ลงมาที่เครื่องได้ แต่ว่าจะถูก Quarantine และก็ไม่สามารถใช้งานได้ แต่ถ้าจะให้ดีจริงๆ ควรลบออกไปตั้งแต่แรกจะดีกว่า Trend Micro และ PCTools ตรวจจับได้เฉพาะตอนที่สั่งสแกนเอาเองเท่านั้น

การกำจัดไวรัส ทุกโปรแกรมที่เราทดสอบมีความสามารถในการกำจัดไวรัสที่ใช้ได้ จึงได้คะแนนเต็มหมด

BitDefender 2010

ความง่ายในการใช้งาน

1. (4 คะแนน) ความง่ายในการติดตั้ง
2. (6 คะแนน) หน้าตาของโปรแกรมเข้าใจง่าย

002

ความง่ายในการติดตั้ง เรื่องนี้ต้องยกให้ Norton ที่ทำได้ตามโฆษณาว่าติดง่ายใช้ได้เลย การติดตั้งเพียงแค่กดคลิกเดียวและรอไม่ถึง 1 นาที ทุกอย่างก็พร้อมที่จะใช้ ส่วนโปรแกรมอื่นๆ ต้องการความสนใจในระหว่างติดตั้งพอสมควร นอกจากนั้น คะแนนที่เราใช้ยังนับรวมไปถึงขนาดของไฟล์ที่ต้องโหลดมาติดตั้งด้วย ซึ่ง ESET และ Panda ได้ไปเต็มๆ เพราะมีขนาดไฟล์ไม่ถึง 50 MB ส่วนโปรแกรมอื่นๆ มักจะเกิน 75 MB มี Trend Micro ที่ใหญ่ถึง 108 MB ความแตกต่างเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้มีผลกับคนที่ใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วต่ำอยู่มาก

PCTools โดนหักคะแนน เพราะว่าต้องลง Toolbar จากเจ้าอื่นพร้อมกับโปรแกรมด้วย

หน้าตาของโปรแกรม ทุกๆ โปรแกรมก็มีหน้าตาที่ดูดีและใช้ง่าย ไม่มีอันไหนที่เป็นปัญหาจนออกนอกหน้า ESET, Kaspersky และ Norton ได้รับคะแนนพิเศษไป เพราะมีหน้าตาที่เข้าใจง่ายมากๆ แต่ว่า Bitdefender เป็นโปรแกรมมีหน้าตาที่ดีที่สุด เพราะมันสามารถสลับไปมาระหว่างคนหัดใช้ ใช้ทั่วไปและขั้นสูงได้ด้วย มันเหมาะกับผู้ใช้ทุกคน แสดงว่าลงแรงในการพัฒนาส่วนนี้มากๆ

และเราก็หักคะแนนสำหรับ CA Anti-Virus เพราะหน้าตาโปรแกรมถอดมาจากรุ่น Internet Security Suite แต่ว่าปุ่มบางปุ่มใช้ไม่ได้แค่นั้นเอง

McAfee AntiVirus Plus 2010

เวลาในการตรวจจับและอัตราการดึงประสิทธิภาพ เครื่อง

1. (6 คะแนน) วัดประสิทธิภาพเครื่องที่ลดลงไปกับโปรแกรม Futuremark PCMark
2. (4 คะแนน) เวลาที่ใช้ในการสแกนทั้งฮาร์ดดิสก์

003

ประสิทธิภาพเครื่องที่ลดลง โปรแกรมตัวไหนที่สามารถทำให้ประสิทธิภาพลดลงต่ำกว่า 5% ได้เอาคะแนนเต็มไปเลย และจะโดนหักไปทุกๆ 1 คะแนนสำหรับทุก 5% ที่เสียไป งานนี้โปรแกรมตัวเล็กๆ ได้เปรียบที่สุด Trend Micro ทำงานได้ดีที่สุด ตามมาด้วย ESET, Kaspersky และ CA Anti-Virus

Webroot โดนหักคะแนนเพิ่ม เพราะว่าระบบช้าลงจนสังเกตได้ชัดหลังจากติดตั้ง ซึ่งโปรแกรมอื่นๆ ไม่เป็น ส่วน Bitdefender และ PCTools มีผลกับประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะว่าเสียไปเกือบ 12% และ 15% ตามลำดับเลยทีเดียว

เวลาในการสแกน ส่วนใหญ่จะได้คะแนนเต็ม 4 คะแนนกันทั้งนั้น เพราะว่าใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงในการสแกน Panda และ Trend Micro ทำเวลาไปเกินหน่อยที่ 1:20 และ 1:05 ส่วน CA Anti-Virus กลับใช้เวลาไปเกิน 5 ชั่วโมง เลยได้ไปแค่ 1 คะแนน และเราก็ทดสอบไปหลายรอบแล้วด้วย

Kaspersky 2010

ประกาศผล

004

ผู้ชนะตามคะแนนและได้รับตำแหน่งสุดยอดแอนตี้ไวรัสแห่งปี 2010 คือ ESET NOD32 Antivirus

e cet nod 32

?

ESET ได้รับคะแนนสูงสุดเพราะหลายสาเหตุ คือ หน้าตาที่ใช้งานง่าย มีอัตราการตรวจจับที่สูงมาก ไม่ทำให้เครื่องคอมหน่วง มีความเร็วในการสแกนสูงที่สุด และตัวติดตั้งก็เล็กมาก

Bitdefender และ Kaspersky ได้ที่สองไปด้วยกัน Bitdefender มีหน้าตาโปรแกรมที่ดีที่สุด และก็มีความสามารถในการตรวจจับที่ดีเช่นกัน แต่ว่าหน่วงเครื่องมากอยู่ ส่วน Kaspersky เป็นโปรแกรมที่ดีที่สุด แต่กลับแพ้คะแนน เพราะขนาดไฟล์ติดตั้งที่ใหญ่และสแกนนานกว่า

และผู้ที่ได้ที่สาม ได้แก่ Webroot และ Norton ที่โดนหักคะแนนมากกว่าไปนิดหน่อย

ESET NOD32 Antivirus 4

คะแนนที่ออกมาอาจจะตรงหรือไม่ตรงใจใครบ้าง ลองศึกษาข้อมูลของแอนตี้ไวรัสหลายๆ ตัวดูว่า ตัวไหนมีความสามารถเหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้งานของคุณ ก็น่าจะกลายเป็นสุดยอดแอนตี้ไวรัสในดวงใจได้ไม่ยาก

ที่มา : Notebookreview

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ภัยคุกคามบนโลกอินเตอร์เน็ตมีอยู่มากมาย ลองคิดดูว่าโทรศัพท์ของคุณโดนจับตาอยู่โดยคนที่คุณไม่รู้ว่าใคร โดยที่คุณไม่รู้ตัวทาง ESET จึงข้อแนะนำวิธีตรวจสอบว่าโทรศัพท์ของคุณโดนติดตามอยู่หรือเปล่า? อ่าน Antivirus เพิ่มเติม คุณให้โทรศัพท์กับคนอื่นยืมหรือไม่? หนึ่งในวิธีที่จะติดตั้งแอปพลิเคชันติดตามบนโทรศัพท์ของคุณได้ ก็คือการใช้งานโทรศัพท์ของคุณโดยตรง หากคุณเคยให้คนอื่นยืมโทรศัพท์ของคุณเป็นเวลานานๆ หรือคุณไม่ได้ตั้งล็อคหน้าจอแล้ววางโทรศัพท์ไว้ห่างตัวนานๆAdvertisement โทรศัพท์ของคุณ Jailbreak หรือ Root หรือไม่? การติดตั้งโปรแกรมติดตามบนแพลตฟอร์ม iOS จะเกิดขึ้นได้ หาก iPhone เครื่องนั้นผ่านการ...

PR-News

ผู้ให้บริการโซลูชันความปลอดภัย เจ้าของเทคโนโลยีการตรวจจับมัลแวร์ที่ดีที่สุด ได้ปรับปรุงโปรแกรมป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ในผลิตภัณฑ์กลุ่ม Home Edition ได้แก่ ESET Nod32 Antivirus, ESET Internet Security และ ESET Smart Security Premium ซึ่งเป็นเวอร์ชันที่ 15 มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อ่าน Antivirus เพิ่มเติม การโจมตีทางไซเบอร์...

Tips & Tricks

แนะนำ 13 โปรแกรมสแกนไวรัส น่าใช้งาน มีติดเครื่องไว้ ปลอดภัยแน่นอน การใช้งานอินเทอร์เน็ตบนคอมพิวเตอร์หรือการดาวน์โหลดโปรแกรมต่าง ๆ จากเว็บไซต์เพื่อมาติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของเรานั้น อาจไม่ปลอดภัยเสมอไป โดยเฉพาะกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ปัจจุบันนั้นมีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก ในความก้าวหน้าของเทคโนโลยีนี้ก็มักจะมีมือดีที่หยิบฉวยหาช่องว่างในการแฝงไวรัสเข้ามายังคอมพิวเตอร์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นทางเว็บไซต์ โฆณษาต่าง ๆ ที่หลอกให้เราคลิก หรือผ่านทางโปรแกรมแปลก ๆ ที่เราดาวน์โหลดมา หรือจะเป็นโปรแกรมที่ไม่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ ก็มันจะมีของแถมแฝงเข้ามาด้วย ทีมงาน Notebookspec จึงรวมเอาโปรแกรมสแกนไวรัสยอดนิยมที่ควรมีติดเครื่อง...

Other News

ข่าวนี้นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักเรียนนักศึกษาเลยทีเดียวครับเพราะล่าสุดนั้นบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ทางด้านความปลอดภัยอย่าง Kaspersky

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก