Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Steam] เผย … ผู้ใช้กว่า 51.2% รัน Steam จากระบบปฎิบัติการ Windows 10 ส่วน Windows อื่นๆ มีแนวโน้นลดลงเรื่อยๆ

Steam นั้นเก็บข้อมูลของผู้ใช้งานแบบไม่ระบุชื่อมาโดยตลอดครับ(เครื่องที่มีการใช้งานจริง) ข้อมูลดังกล่าวนั้นรวมไปถึงหน่วยประมวลผล, กราฟิกการ์ด, ความละเอียดของหน้าจอ ฯลฯ และที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้ก็คือระบบปฎิบัติการที่ใช้ในการรัน Steam

Steam นั้นเก็บข้อมูลของผู้ใช้งานแบบไม่ระบุชื่อมาโดยตลอดครับ(เครื่องที่มีการใช้งานจริง) ข้อมูลดังกล่าวนั้นรวมไปถึงหน่วยประมวลผล, กราฟิกการ์ด, ความละเอียดของหน้าจอ ฯลฯ และที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้ก็คือระบบปฎิบัติการที่ใช้ในการรัน Steam ครับ โดยทาง Steam ได้เผยออกมาครับว่าจำนวนผู้ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 แบบ 64-bit นั้นมีมากถึง 50.15% และแบบ 32-bit มีถึง 1.05 % ดังนั้นรวมแล้วผู้ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 จึงมีมากกว่า 51.2% เลยทีเดียวครับ

steamos 600

Advertisement

สำหรับระบบปฎิบัติการอื่นๆ นั้นจะประกอบไปด้วย Windows 7 ที่ 34.74% ลดลงจากเมื่อเดือนก่อน 2.07% เมื่อรวมระบบปฎิบัตการ Windows ทั้งหมดแล้วนั้นจะพบว่ามีผู้ใช้มากกว่า 96.05% ส่วนที่เหลือนั้นจะเป็น macOS ที่ 3.11% ส่วน Linux นั้นปิดท้ายที่ 0.77% ซึ่งจากข้อมูลนี้จะเห็นได้ว่า Windows 10 นั้นเป็นระบบปฎิบัติการที่กำลังมาแรงสำหรับนักเล่นเกมครับ

ถ้าไม่คิดตามจริงที่ว่าเกมส่วนใหญ่นั้นจะสามารถเล่นได้เฉพาะบนระบบปฎิบัติการ Windows แล้วนั้น ข้อมูลนี้ถือว่าเป็นเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ว่าระบบปฎิบัติการ Windows นั้นเป็นที่นิยมของนักเล่นเกมครับ ทั้งนี้เมื่ออัพเดท Windows 10 Creators ซึ่งมีฟีเจอร์ Game Mode อยู่ด้วยปล่อยให้อัพเดทนั้น มีความเป็นไปได้สูงครับว่าระบบปฎิบัติการ Windows 10 น่าจะมีผู้ใช้งานมากขึ้นในการเล่นเกมหล่ะครับ

หมายเหตุ – Game Mode ของ Windows 10 นั้นเป็นการนำฟีเจอร์ที่อยู่บน Xbox One มาปรับใช้งานกับเครื่อง PC Desktop ที่จะช่วยให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรานั้นจัดสรรทรัพยากรให้แก่การเล่นเกมก่อนส่วนงานอื่นๆ ที่อยู่เบื้องหลังนั้นจะถูกแช่เย็นไปรอการเล่นเกมสิ้นสุดครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก