Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Recommend] 5 สัญญาณอันตรายที่บ่งบอกว่าคุณยังเป็น Noob ในโลกของเกม MOBA ไม่พัฒนาไปจากเดิม

ชั่วโมงบินที่สูงก็ไม่อาจการันตีได้ว่าฝีมือการเล่นเกมจะสูงตามไปด้วยถ้าหากยังมีทัศนคติแบบเดิม ๆ เมื่อครั้งยังเป็นมือใหม่โดยเฉพาะในเกมประเภท MOBA ที่ต้องใช้ความสามารถแก้ไขเฉพาะหน้าสูงและพลิกแพลงตามสถานการณ์

ชั่วโมงบินที่สูงก็ไม่อาจการันตีได้ว่าฝีมือการเล่นเกมจะสูงตามไปด้วยถ้าหากยังมีทัศนคติแบบเดิม ๆ เมื่อครั้งยังเป็นมือใหม่โดยเฉพาะในเกมประเภท MOBA ที่ต้องใช้ความสามารถแก้ไขเฉพาะหน้าสูงและพลิกแพลงตามสถานการณ์แม้จะมีคำกล่าวว่าหากเล่นเกิน 300 ตาขึ้นไปถือว่ามีฝีมือระดับหนึ่งแต่ถ้าหากคุณยังมี 5 สัญญาณต่อไปนี้คุณอาจจะจะเป็น Noob อยู่ก็ได้

Advertisement

sig6

 

ไม่รู้ความสามารถฮีโร่ทั้งหมด

sig2

การรู้ความสามารถของฮีโร่ทั้งหมดเป็นสิ่งสำคัญและควรรู้อย่างมากเพราะถ้าหากเจอฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามที่เราไม่รู้ความสามารถคงจะเป็นเรื่องแย่มาก ๆ อาจจะตกที่นั่งลำบากหรือทำตัวไม่ถูกเช่นหากไม่รู้ว่า Chain Frost ของ Lich มันชิ่งได้ทำให้เดินเข้าไปตายแบบไม่รู้เรื่องราวก็คงไม่แคล้วโดนเพื่อนด่ายับ

ดังนั้นวิธีแก้ไขเพียงแค่เล่นฮีโร่ให้ครบทุกตัวเพื่อเรียนรู้สกิลความสามารถแม้จะเป็นฮีโร่ที่เราไม่ชอบก็ตามทีแต่ต้องรู้ไว้จะได้รับมือเมื่อมันอยู่ฝั่งตรงข้ามควรเล่นโหมด Random จะดีที่สุดหรือเล่นกับ AI เพื่อฝึกการใช้สกิล

 

ไม่ดู Minimap

sig

เป็นปัญหาอย่างร้ายแรงถ้าหากคุณไม่เคยสังเกตหรือดูสัญลักษณ์ต่าง ๆ บน Minimap เลยซึ่งการดู Minimap บ่อย ๆ เป็นตัวช่วยที่ทำให้เรารอดตายได้หรือเป็นสัญญาณระดมพลตีป้อม/ดักซุ่มได้แต่ถ้าหากคุณไม่เคยดูหรือสังเกตก็อาจจะพลาดอะไรหลาย ๆ อย่างเช่นไม่รู้ว่าเพื่อนขอความช่วยเหลือ , ไม่รู้ว่าศัตรูหายไปจากแผนที่เพื่อมา Gank คุณ

ทางแก้ไขที่ดีก็คือหมั่นสังเกต Minimap เข้าไว้โดยดูว่าศัตรูหายไปจากเลนของเราหรือไม่หรือมีสัญญาณอะไรไหมเช่นแจ้งว่า Rune เกิดหรือแจ้งให้ระดมพล ไม่ยากครับเพียงแค่เหลือบไปมองสักครู่ 1-2 วินาทีเท่านั้นและที่สำคัญหากศัตรูหายไปจากเลนของเราควรบอก/เตือนให้เพื่อนร่วมทีมรู้ด้วย!

 

ไม่ควบคุม Courier

sig5

Courier หรือไก่/นกเป็นพาหนะส่งของที่พบในเกม MOBA อย่าง Dota 2 หรือ HoN มันมีประโยชน์มากเพราะช่วยอำนวยความสะดวกไม่ต้องเสียเวลาเดินกลับไปซื้อของที่ฐานเพียงแค่ให้ Courier วิ่งมาส่งเท่านั้นและถ้าหากคุณไม่เคยใช้หรือยังกดคลิกให้มาส่งอยู่ล่ะก็คุณก็ยังเป็นแค่มือใหม่หัดเล่นอยู่ดี

แม้ว่ามันจะสะดวกในการส่งของแต่ถ้าหากควบคุมมันไม่ดีมันก็เป็นเรื่องแย่ได้ฉะนั้นคุณควรจะฝึกฝนการใช้ปุ่มลัด Hotkey ให้คล่องแคล่วซึ่งบางคำสั่งก็จะมีทั้งเร่งความเร็วหรือส่งของและให้บินกลับฐานทันที ไม่ยากมากเพียงแต่ฝึกใช้บ่อย ๆ ก็จะชินเองครับ

 

อยู่เลนเดียวตลอดไม่ย้ายไปไหน

sig4

ถึงแม้ว่าในช่วงต้นเกมการยืนเลนเก็บเลเวลจะสำคัญแต่ถ้าหากคุณเล่นฮีโร่จำพวก Ganker หรือฮีโร่ Push ไถป้อมแล้วไม่ยอมไปเลนอื่น ๆ เลยมันก็คงยากที่จะหลุดพ้นจากคำว่า Noob ครับซึ่งฮีโร่ประเภทนี้จะแสดงศักยภาพเต็มที่เมื่อมีการโยกย้ายเลนตลอดเวลาเพื่อช่วยเพื่อนในการ Gank ลอบฆ่าหรือโยกเลนเพื่อดันป้อมมันจะส่งผลต่อรูปเกมมากกว่าการอยู่ในเลนเฉย ๆ

นอกจากนี้ถ้าหากเล่นฮีโร่ประเภทอื่น ๆ ก็เหมือนกันการยืนเลนควรจะทำเพียงแค่ช่วงต้น-กลางเกมแต่หลังจากนั้นผู้เล่นควรจะย้ายเลนไปช่วยสมทบเพื่อนหรือถ้าหากเพื่อนตายในเลนอื่นเราอาจจะวาร์ปไปอยู่ในเลนนั้นเพื่อกดดันไม่ให้ศัตรูเก็บเลเวลได้สะดวกหรือจะพูดอีกอย่างว่าอย่าไปยึดติดกับเลน ๆ เดียวครับ

ถ้าหากคุณเข้าข่ายอาการแบบนี้วิธีแก้ไขคุณควรจะดูสถานการณ์ในเกมว่าเป็นอย่างไรหรือถ้าหากเล่นฮีโร่จำพวก Clink’z , Gondar หรือฮีโร่สายดัน Nature Prophet , Death Prophet แล้วล่ะก็ควรจะพกใบวาร์ปติดตัวและเคลื่อนไหวไป Gank หรือกดเลนอื่น ๆ นอกจากจะสร้างความกดดันแล้วยังทำให้เลเวลกับเงินของเราเพิ่มขึ้นมากกว่าอยู่ในเลนด้วย (ถ้าฆ่าได้นะ)

 

ออกไอเท็มชุดเดียวตลอด

sig3

ข้อนี้จะคล้ายกับการยืนเลนครับแต่เปลี่ยนเป็นการออกไอเท็มแทนซึ่งคงไม่ดีแน่นอนหากตะบี้ตะบันออกไอเท็มรูปแบบเดียวโดยไม่ดูสภาพเกมเลยถึงแม้ว่าจะเป็นไอเท็มที่ดูมาจากไกด์ไลน์ตำราก็ตามแต่เกม MOBA มันเปลี่ยนแปลงได้เสมอดังนั้นอย่ายึดติดกันเกินไปครับ

ยกตัวอย่างเช่นปกติคุณอาจจะออกไอเท็มเน้นเกราะ+เลือดแต่ถ้าหากเจอทีมที่ใช้เวทย์เยอะคุณอาจจะลองเปลี่ยนเป็นเกราะกันเวทย์แทนหรือถ้าหากเล่นแครี่หรือสาย Str หนัก ๆ คุณอาจจะออกไอเท็มกันเวทย์จำพวก BKB ใน Dota 2 ก่อนก็ได้และต้องดูด้วยว่าทีมของเราชอบเข้าปะทะแบบไหนเน้นซุ่มในป่าหรือถล่มเข้าไปตรง ๆ ก็ต้องออกไอเท็มตามสถานการณ์นั้น ๆ

แน่นอนว่าการทำแบบนี้ผู้เล่นจะต้องมีความรู้เกี่ยวกับไอเท็มในเกมทุกชนิดด้วยว่ามันสามารถทำอะไรได้บ้างถ้าหากคุณยังจำได้ไม่หมดแนะนำว่าลองไปหาอ่านตามเว็บไซต์เกมหรือลองซื้อมันมาใช้งานในโหมดฝึกสอนก็ได้ครับ

หากคุณรู้ตัวว่ามี 1 ใน 5 ข้อนี้ทางที่ดีควรฝึกฝนให้เยอะขึ้นและทำตามคำแนะนำด้านบนก็จะช่วยได้โดยสามารถประยุกต์กับเกม MOBA ได้ทุกเกมเช่น Dota 2 , LoL , HoN , Paragon , Smite เป็นต้นหรืออีกวิธีก็คือหาวีดีโอของผู้เล่นระดับ Pro มาศึกษาแนวทางก็จะช่วยได้ได้มากครับ

ที่มา: techinasia

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซี 2023 พกพาได้ ไซส์เท่าฝ่ามือ งานเอกสาร แต่งภาพ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ เทรดหุ้น จบในตัว GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซีไซส์จิ๋วราคาเริ่มแค่ 5 พัน แต่ได้สเปคน่าใช้ เล่นเกมได้ เคลื่อนย้ายสะดวก ขนาดแค่ฝ่ามือเท่านั้นเอง แถมมีวินโดว์ในตัวพร้อมใช้...

CONTENT

LG 32GP850-B UltraGear สนุกทุกแนวเกม 32″ NANO IPS 165Hz สีสดใส รองรับ HDR มี G-Sync LG 32GP850-B UltraGear จอเกมมิ่งสำหรับคอเกมไซส์ใหญ่พิเศษ 31.5″ ที่ให้อัตรารีเฟรชเรตสูงถึง 165Hz บนความละเอียด 1440p หรือ 2K...

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

Accessories review

DeepCool MC310 เกมมิ่งเมาส์ตัวเบาสะใจ คอ FPS, MOBA ถูกใจแน่นอน! DeepCool MC310 เป็นรหัสของเกมมิ่งเมาส์ของ DeepCool ซึ่งปกติแล้วแบรนด์นี้จะเน้นสินค้ากลุ่มเคส, พัดลม, ฮีตซิ้งค์สำหรับซีพียูและก็พาวเวอร์ซัพพลายเป็นหลัก แต่เกมมิ่งเมาส์ถึงจะไม่เห็นบ่อยเท่า แต่ก็ถือว่าน่าสนใจทั้งเรื่องสเปคและดีไซน์ดึงดูดสายตาไม่แพ้เมาส์เกมมิ่งจากแบรนด์ชั้นนำหลายๆ แบรนด์เลยAdvertisement และถึงเห็นว่าแบรนด์นี้ผลิตเกมมิ่งเมาส์มาเป็นรุ่นแรกๆ อาจจะใช้งานตามโปรไฟล์จากโรงงานตั้งค่ามาให้ปรับแต่งอะไรไม่ได้ก็ต้องบอกว่าคิดผิดถนัด เพราะเมาส์เกมมิ่งตัวนี้มีซอฟท์แวร์ตั้งค่าได้ตามใจของผู้ใช้ ตั้งค่าปุ่มบนตัวเมาส์ได้ทั้ง 7 ปุ่มว่าต้องการให้แต่ละปุ่มตอบสนองอย่างไร นอกจากนี้ยังเซ็ตมาโครไว้ใช้ตอนเล่นเกม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก