Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Samsung] คู่ต่อสู้ของ Galaxy S8 ไม่ใช่ iPhone อีกต่อไป เมื่อ Samsung ส่งแอปเพื่อท้าทาย Google โดยเฉพาะ

ถึงแม้ว่าทาง Samsung ยังต้องต่อสู้เรื่องปริมาณของ Galaxy S8 ที่สามารถขายได้กับ iPhone ของทาง Apple อยู่นั้น ทว่าในเรื่องของซอฟต์แวร์ที่อยู่บน Galaxy S8 นั้นกลับหันเข้ามาสู้กับทาง Google โดยตรงหล่ะครับ

ถึงแม้ว่าทาง Samsung ยังต้องต่อสู้เรื่องปริมาณของ Galaxy S8 ที่สามารถขายได้กับ iPhone ของทาง Apple อยู่นั้น ทว่าในเรื่องของซอฟต์แวร์ที่อยู่บน Galaxy S8 นั้นกลับหันเข้ามาสู้กับทาง Google โดยตรงหล่ะครับ ที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากว่าบริการส่วนใหญ่ที่ทาง Samsung เปิดตัวออกมาใน Galaxy S8 นั้นเรียกได้ว่ามันสามารถใช้งานแทนแอปพลิเคชันของทาง Google ได้หมดเลยครับ

samsung galaxy S8 app 600 01

Advertisement

ในครั้งนี้นั้นคงต้องยอมรับจริงๆ หล่ะครับว่าทาง Samsung สามารถที่จะทำแอปพลิเคขันของตัวเองออกมาได้ดีมากกว่าที่เคยเป็นมากไม่ว่าจะเป็นเรื่องความง่ายในการใช้งาน ความสมบูรณ์ของตัวแอป ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนั้นทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะลืมแอปพลิเคขันของทาง Google ไปได้อย่างง่ายดาย

จากตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นทาง Samsung ตั้งใจที่จะพยายามทำแอปพลิเคชันของตัวเองออกมาแข่งกับ iPhone ของทาง Apple ซึ่งนั่นเลยทำให้มันออกมาแบบเหมือนจะไม่ค่อยสมบูรณ์มากเท่าไรนักเพราะทาง Samsung น่าจะลืมคิดไปว่าตัวเองใช้งานในระบบ Android ที่เป็นของทาง Google อยู่ทำให้แอปต่างๆ ที่ออกมาในอดีตนั้นดูไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางมากเท่าไรครับ

เมื่อทาง Samsung เปลี่ยนมุมมองได้แล้วว่าตัวเองต้องพัฒนาแอปพลิเคชั้นภายใต้ eco system ของทาง Google งานนี้นั้นดูเหมือนกับว่าผลที่ได้ของทาง Samsung นั้นจะออกมาดีมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยแอปพลิเคชันต่างๆ ของทาง Samsung สามารถรันในระบบ Android ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น Samsung Bixby ที่สามารถแทนที่การใช้งาน Google Now ได้อย่างลงตัวเป็นต้นครับ

samsung galaxy S8 app 600 02

Samsung Connect Home นั้นก็ค่อนข้างจะมีความเหมือนเป็นอย่างมากกับ Google Wifi รวมร่างกับ Google Home ซึ่งงานนี้ต้องบอกเลยครับว่าทาง Samsung ค่อนข้างจะได้เปรียบกว่า Google เนื่องจากว่าทาง Samsung เองนั้นมีส่วนพัฒนาอุปกรณ์ในครัวเรือนที่ทั้งวางจำหน่ายแถมบางส่วนก็จำหน่ายออกไปแล้วอยู่ตามหลายๆ บ้านด้วยอีกต่างหาก ที่สุดยอดกว่านั้นก็คือการใช้ Bixby เข้ามาช่วยในการสั่งการใช้งานเรียกได้ว่า Samsung พร้อมจริงๆ ครับสำหรับเรื่องครัวเรือน

Samsung Pay นั่นก็ถือได้ว่าเป็นคู่ต่อสูงกับทาง Apple Pay ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อแล้ว ไหนจะกล้องที่มีการใช้โหมด Auto HDR ซึ่งคล้ายกับที่อยู่บน Google Pixel อีกต่างหากทำให้เรื่องดังกล่าวนี้ทาง Samsung พัฒนาขึ้นมาก อีกจุดหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั้นก็คือ Samsung Gear VR ที่มาพร้อมคอนโทรลเลอร์ใหม่ที่สามารถสู้กับ Google Daydream ได้อย่างสบายๆ เลยหล่ะครับ

อีกหนึ่งความสามารถที่เรียกได้ว่านอกจากจะชนกับทาง Android เองแล้วนั้นยังไปชนกับ Windows 10 ด้วยซึ่งนั่นก็คือฟีเจอร์ Samsung DeX ที่วิธีการใช้งานนั้นค่อนข้างจะเหมือนกับ continuum ของทาง Microsoft ทว่า นี่เป็นการตอกกลับ Google อย่างรุ่นแรงในเรื่องการพยายามรวมเอา Android กับ Chrome OS เข้าด้วยกัน(แต่ก็ไม่เป็นผลสักที) แต่ทาง Samsung นั้นสามารถที่จะทำได้ก่อนแถมทำได้ดีอีกด้วยครับ(ถึงจะไม่ใช่ Android รวมกับ Chrome OS แต่ก็สามารถที่จะใช้งานเสมือนได้ก่อนครับ)

samsung galaxy S8 app 600 03samsung galaxy S8 app 600 04

ทั้งหมดทั้งมวลนั้นเรียกได้ว่าในครั้งนี้ทาง Samsung พัฒนาแอปพลิเคชันออกมาได้ดีจริงๆ ครับ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นในเรื่องของฮาร์ดแวร์นั้นทาง Galaxy S8 ก็ใช่ย่อย ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่มาพร้อมกับ Snapdragon 835 ตามมาด้วยการรองรับ Bluetooth 5 และ gigabit LTE

ยังไม่หมดแค่นั้นนะครับตัวเครื่องยังมาพร้อมกับการรองรับการชาร์จไร้สายในตัว พร้อมทั้งยังสามารถเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลภาพนอกได้ หน้าจอเป็นแบบไร้ขอบ ดีไซน์ไร้ปุ่ม ที่ทาง Samsung นั้นถือได้ว่าเป็นเจ้าแรกในตลาดที่ทำตัวเครื่องออกมาเช่นนี้ จุดที่น่าเสียดายก็คือ Bixby นั้นพูดได้แค่เพียงไม่กี่ภาษาและแน่นอนว่ายังคงไม่มีภาษาไทยของเราหล่ะครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก