Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Printer] HP Deskjet GT5820 ปรินต์รูปสบายใจ หมึกเติมได้ ใช้งานสะดวก พิมพ์เยอะคุ้ม

ต้องเรียกว่าเป็นพรินเตอร์ All-in-One อีกรุ่นหนึ่งที่มาพร้อมความสามารถในการทำงานที่หลากหลาย แถมติดตั้งแทงก์สำหรับหมึกเติมมาด้วย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานพิมพ์ได้ต่อเนื่องและประหยัดยิ่งขึ้น โดยที่ HP Deskjet GT5820 จะตอบโจทย์ผู้ใช้ในกลุ่มของนักเรียน

ต้องเรียกว่าเป็นพรินเตอร์ All-in-One อีกรุ่นหนึ่งที่มาพร้อมความสามารถในการทำงานที่หลากหลาย แถมติดตั้งแทงก์สำหรับหมึกเติมมาด้วย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานพิมพ์ได้ต่อเนื่องและประหยัดยิ่งขึ้น โดยที่ HP Deskjet GT5820 จะตอบโจทย์ผู้ใช้ในกลุ่มของนักเรียน นักศึกษาหรือในบ้านที่มีสมาชิกเยอะ และมีงานพิมพ์สม่ำเสมอ ด้วยคุณสมบัติในการใช้งานที่ง่ายและเป็นกันเอง ที่สำคัญยังรองรับการสั่งงานผ่านสมาร์ทโฟน ด้วยแอพฯ HP ePrint ได้อีกด้วย

HP DESKJET GT5820-3

Advertisement

HP Deskjet GT5820 เป็นเครื่องพิมพ์ที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ที่มีงานพิมพ์ปริมาณมากๆ และมีการใช้งานอย่างต่อเนื่อง ด้วยความละเอียดในการพิมพ์ที่สูงถึง 4800 x 1200dpi เหมาะกับงานพิมพ์ได้เกือบทุกประเภท และรองรับกระดาษหลายรูปแบบ เพื่อให้ใช้งานได้ทั่วไป เครื่องพิมพ์นี้ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นสำหรับสแกนและก็อปปี้ ในการใช้งานได้กับทุกคนในบ้าน นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย เช่นเดียวกับคนที่มีงานพิมพ์จำนวนมาก ด้วยแทงก์หมึกขนาดใหญ่ รองรับการเติมหมึก ซึ่งแบ่งออกเป็น CMYK ผู้ใช้สามารถเลือกขนาดของหมึกในการเติมได้ตามความสะดวก และที่สำคัญยังเติมง่าย ไม่หกเลอะเทอะ

 

Specification

  • คุณภาพงานพิมพ์สีดำ (best): Up to 1200 x 1200 rendered dpi
  • รอบการพิมพ์ (เดือน, A4): Up to 1000 pages
  • เทคโนโลยีการพิมพ์: HP Thermal Inkjet
  • คุณภาพงานพิมพ์สี (best): Up to 4800 x 1200 optimized dpi color (when printing from a computer on selected HP photo papers and 1200 input dpi)
  • จอแสดงผล: 7 segment + icon LCD
  • ความเร็วการประมวลผล: 360 MHz
  • จำนวนตลับหมึกงานพิมพ์: 1 black bottle, set of 3 color bottles
  • ตลับหมึกเปลี่ยน: HP GT51 Black Original Ink Bottle (90CC); HP GT52 Cyan Original Ink Bottle (70CC); HP GT52 Magenta
  • ขวดหมึกแท้ (70CC); HP GT52 Yellow Original Ink Bottle (70CC). Black 5000 pages; Color 8000 pages.
  • รองรับงานพิมพ์แบบไร้ขอบ: Yes, up to 8.5 x 11 in (US letter), 210 x 297 mm (A4)
  • รองรับขนาดกระดาษ: A4; B5; A6; DL envelope
  • รูปแบบกระดาษ: Plain paper, Photo paper, Brochure paper
  • สนับสนุน HP ePrint: Yes
  • การเชื่อมต่อมาตรฐาน: 1 Hi-Speed USB 2.0
  • ระบบปฏิบัติการที่เข้ากันได้: Windows® 8.1, Windows® 8, Windows® 7, Windows Vista®, Windows® XP SP3 (32-bit); OS X v10.8 Mountain Lion, OS X v10.9 Mavericks, OS X v10.10 Yosemite

การออกแบบและฟังก์ชั่นการทำงาน

HP DESKJET GT5820-5
HP DESKJET GT5820-4

ดีไซน์ของเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ มาในแบบของออล-อิน-วัน ที่หลายคนคุ้นเคย แต่จุดเด่นคือ GT5820 มาพร้อมแทงก์หมึกสีแยก CMYK ที่ติดมาจากโรงงาน


HP DESKJET GT5820-6 HP DESKJET GT5820-7

ด้านหน้าเครื่องค่อนข้างเรียบง่าย ตามสไตล์ของ HP All-in-One ในหลายๆ รุ่น บนบอดี้สีดำ กับองค์ประกอบพื้นฐานที่คุ้นเคยกันดี

HP DESKJET GT5820-9

ถาดกระดาษขาออก รองรับได้ 25 แผ่น พร้อมปรับให้ยืดออกมารับกระดาษได้ง่ายขึ้นหรือพับเก็บได้ ไม่เกะกะ

HP DESKJET GT5820-10

HP DESKJET GT5820-11

HP DESKJET GT5820-12 HP DESKJET GT5820-24

ถาดกระกาษขาเข้า ใส่ได้ถึง 60 แผ่น ซึ่งถือว่าค่อนข้างเยอะทีเดียว เมื่อเทียบกับพรินเตอร์ในระดับเดียวกัน พร้อมรางเลื่อน เพื่อให้เหมาะกับกระดาษแต่ละชนิด

HP DESKJET GT5820-13

HP DESKJET GT5820-8

แผงควบคุมด้านหน้าเครื่อง แสดงผลในแบบ LED เป็นตัวเลขและสัญลักษณ์ พร้อมปุ่มกดสำหรับสั่งงาน ประกอบด้วย Print, Cancle, WiFi, Information, Copy และ Color เป็นต้น โดยปุ่มจะเป็นการกดลงน้ำหนักเล็กน้อย หน้าจออาจแสดงผลได้ไม่มาก แต่ก็พอใช้งานได้ไม่ยาก

HP DESKJET GT5820-14

ถาดสแกนด้านบนให้ความละเอียดได้ถึง 1200 x 1200 ppi รองรับการก็อปปี้ได้ต่อเนื่องได้ถึง 9 แผ่นด้วยกัน

HP DESKJET GT5820-2

HP DESKJET GT5820-15

ตลับหมึกเติมค่อนข้างง่าย แค่เปิดฝาและเสียบเข้ากับหัวเติมบนแทงก์โดยตรง แต่ที่สำคัญเมื่อเทลงไปแล้ว จะไม่หยดลงจากขวด ถือว่า HP ออกแบบมาให้กับผู้ใช้เติมได้เองแบบง่ายๆ

HP DESKJET GT5820-16

ชุดหัวพิมพ์ด้านในเครื่องแบ่งเป็น 2 ชุด ประกอบด้วยสีดำและตลับสี เวลาที่จะเปลี่ยน แค่เปิดฝาปิดด้านหน้าออก ตลับหมึกจะเลื่อนออกมาตรงกลาง ปลดและดึงหัวพิมพ์ออกมาได้ทันที

HP DESKJET GT5820-17

โดยตลับหมึกแท้ HP GT52 หมึกดำรองรับการพิมพ์ได้ 5000 แผ่น* ส่วนตลับสี 70ml จะพิมพ์ได้ 8000 แผ่น* (ISO)

HP DESKJET GT5820-18

HP DESKJET GT5820-19

พอร์ตด้านหลังมีเพียง USB สำหรับเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์และ AC สำหรับไฟเลี้ยง

HP DESKJET GT5820-20

HP DESKJET GT5820-21

ที่น่าสนใจก็คือ HP Deskjet GT5820 นี้ รองรับการพิมพ์งานผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ตได้ ผ่านทาง HP ePrint หรือ HP All-in-One Print ดูสะดวกและเหมาะอย่างยิ่งกับการใช้งานในบ้าน ไม่ต้องมาคอยต่อผ่านคอมพิวเตอร์ให้เสียเวลา ลงแอพฯ แล้วเชื่อมต่อ จากนั้นสั่งพิมพ์ได้เลย

HP DESKJET GT5820-22

ในแอพฯ สามารถเลือกปรับรูปแบบกระดาษ สีหรือการ Crop ได้ในตัว เมื่อเชื่อมต่อเข้ากับพรินเตอร์ผ่านทาง WiFi ก็สามารถสั่งงานได้ทันที เป็นอีกฟังก์ชั่นที่สะดวกมากทีเดียว

Conclusion

HP DESKJET GT5820-23

สำหรับเครื่องพิมพ์ HP Deskjet GT5820 นี้ ต้องถือว่าเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่สร้างความโดดเด่นในการใช้งานได้ดีทีเดียว เมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์ในระดับเดียวกัน โดยความเร็วในการพิมพ์นั้นอยู่ที่ประมาณ 5 แผ่นต่อนาทีสำหรับงานสีและ 8 แผ่นต่อนาทีสำหรับสีดำ ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างดีสำหรับเครื่องพิมพ์ขนาดเล็กน้อย ให้คุณภาพสีสันจากงานพิมพ์อย่างต่อเนื่องได้น่าสนใจ เช่นเดียวกับงาน Copy ที่ตอบสนองได้ไว ทั้งนี้การเชื่อมต่อสำหรับงานพิมพ์ไร้สายยังถือเป็นเสน่ห์ที่น่าสนใจสำหรับเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ เพราะเท่าที่ได้ลองใช้ เพียงแค่ใช้สมาร์ทโฟน เชื่อมต่อเข้ากับ WiFi ของเครื่องปรินเตอร์ ก็สามารถสั่งพิมพ์ได้ทันที ที่สำคัญด้วยแอพฯ HP ePrint ที่ใช้ร่วมกันนั้น ยังรองรับการจัดการเอกสารงานพิมพ์ได้อีกด้วย จึงทำให้ใครๆ ก็สามารถใช้งานได้ และดูเป็นกันเอง ในแง่ของหมึกเติมทำได้ง่ายมาก เรียกว่าเปิดฝาและเทขวดลงตามช่องของพรินเตอร์ได้ทันที ไม่มีหกเลอะเทอะ น่าจะเรียกว่าเปลี่ยนมุมมองของเครื่องพิมพ์หมึกเติมในปัจจุบันไปอย่างมากทีเดียว โดยภาพรวมต้องถือว่า HP Deskjet GT5820 เป็นเครื่องพิมพ์ที่สร้างความมั่นใจในการใช้หมึกเติมได้ดี รองรับการกลุ่มผู้ใช้ที่มีงานพิมพ์ปริมาณมากหรือพิมพ์ต่อเนื่องในแต่ละวันได้ดี อีกทั้งมีฟังก์ชั่นก็อปปี้และสแกน เพื่อให้ใช้งานได้หลากหลายอีกด้วย รวมถึงสั่งพิมพ์ผ่านมือถือได้ ก็น่าจะตอบความต้องการในการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ไม่ยากนัก

Contacthpstorethailand

ราคาประมาณ: 5,290 บาท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้มีรุ่นดีๆ ตอบโจทย์คนทั่วไปจน SME เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้ ต้องถือว่ามีรุ่นย่อยให้เลือกเยอะและได้รับการพัฒนากลบจุดด้อยของเครื่องปริ้นท์ในอดีตไปหลายส่วนทีเดียว ไม่ว่าจะเสริมแท็งก์หมึกเข้ามาให้ผู้ใช้เปลี่ยนจากการเปลี่ยนตลับหมึกเป็นเติมน้ำหมึกเข้าไปในระบบแทน, เสริมระบบ Wi-Fi มาให้ปริ้นท์งานได้ทันทีโดยไม่ต้องลากสาย USB ไปต่อคอมพิวเตอร์ให้วุ่นวายอีกต่อไป และหากผู้ใช้คนไหนเริ่มเปิดบริษัทเป็นของตัวเองแล้วล่ะก็ เครื่องปริ้นก็เป็นอุปกรณ์สำคัญประจำออฟฟิศที่ขาดไม่ได้เลยAdvertisement หากคิดอยู่ว่าจะซื้อเครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 ณ ตอนนี้ก็ควรเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ เพื่อให้สั่งปริ้นงานได้จากคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนในมือได้ในทันที...

CONTENT

เอชพี HP Thailand Day 2022 เพิ่มศักยภาพการทำงานในกลุ่มผู้ใช้งานธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไป ปลดล็อกพลังการทำงานไฮบริด เชื่อมต่อเทคโนโลยีใหม่ เอชพี ประเทศไทย เปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีทรงพลังเต็มรูปแบบภายใต้ธีม “ปลดล็อกศักยภาพธุรกิจสร้างโอกาสเติบโตสู่โลกไฮบริด” ในงาน HP Thailand Day 2022 พร้อมส่งอุปกรณ์และโซลูชั่นกลุ่มใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการทำงานประสานกัน พร้อมร่วมสร้างประสบการณ์การสร้างสรรค์ในโลกไฮบริด ประกอบด้วย HP EliteBook x360 1040...

Other News

เอชพี อิงค์ ประเทศไทย แนะนำแพลตฟอร์มออนไลน์ Print and Play แหล่งรวมไอเดียเสริมการเรียนรู้จากที่บ้านให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองได้ใช้เวลาร่วมกัน และให้การเรียนรู้เป็นเรื่องสนุกพร้อมฝึกความคิดสร้างสรรค์ใหม่

Other News

เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กระบุ พรินเตอร์เป็นไอทีพาร์ทเนอร์ที่ขาดไม่ได้ ผลสำรวจเจ้าของกิจการแถบเอเชียตะวันเฉียงใต้ โดยแบรนด์ HP ชี้ให้เห็นว่า ครอบครัว วิสัยทัศน์ และเทคโนโลยีคือหัวใจหลักของการทำธุรกิจยุคใหม่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก