Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Dell Ultrasharp U2417H จอมอนิเตอร์ IPS ขอบบางสุดคุ้ม สีถูกต้อง ลงตัวทุกการจัดวาง ในราคาไม่ถึงหมื่นบาท

ถ้าพูดถึงมอนิเตอร์สำหรับผู้ที่ต้องการให้ภาพที่ออกมามีสีสันตรงตามมาตรฐาน ภาพสวย เหมาะกับการใช้ตกแต่งภาพ ชื่อของซีรีส์ Ultrasharp จาก Dell คงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่หลายท่านคงอยากจะได้มาใช้งานกันอย่างแน่นอน ด้วยประสิทธิภาพในการแสดงผลอันยอดเยี่ยม เหมาะกับการใช้งานตั้งแต่ระดับที่จะเริ่มจริงจังขึ้นมากว่าการแสดงผลปกติ ไปได้จนถึงกระทั่งระดับมือโปร ซึ่งรุ่นระดับเริ่มต้นของซีรีส์นี้ที่หลายๆ ท่านคงคุ้นเคยกันอย่าง Dell Ultrasharp U2414H ก็มีออกมาเป็นระยะเวลาหลายปีมาแล้ว (พร้อมกับปัญหาที่พบเจอกันคือเรื่องแสงลอดที่ขอบจอ รวมถึงพอร์ตเชื่อมต่อที่ใช้งานยาก)

Review-Monitor-Dell-Ultrasharp-U2417H-NotebookSPEC-2

Advertisement

Dell เลยได้จัดการปรับปรุง แล้วออกมาเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ นั่นคือ Dell Ultrasharp U2417H ซึ่งถึงแม้จะวางขายในตลาดมาได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่ตามปกติตัวของจอแสดงผลมักจะมีระยะเวลาอยู่ในตลาด และ product cycle ที่ค่อนข้างยาวอยู่แล้ว จึงหวังว่าคงไม่ช้าเกินไปสำหรับการรีวิวนะครับ เอาเป็นว่าเรามาดูสเปคของจอ Dell Ultrasharp U2417H ที่น่าสนใจกันก่อนเลย

สเปค Dell Ultrasharp U2417H

  • ขนาดหน้าจอ 23.8 นิ้ว อัตราส่วนหน้าจอแบบ 16:9 ความละเอียด 1920 x 1080 (Full HD) 60 Hz
  • พาเนล IPS เป็นจอแบบด้าน (ลดแสงสะท้อน) ความแข็งแกร่งของกระจกหน้าจอระดับ 3H
  • ไฟแบ็กไลท์แบบ WLCD
  • อัตราส่วนคอนทราสต์ 1,000:1
  • ระดับความสว่างที่ 250 cd/m²
  • Response time อยู่ที่ 8ms สำหรับโหมดปกติ และ 6ms สำหรับโหมด FAST (วัดแบบ gray to gray ทั้งคู่)
  • มุมมองจอ 178 องศาทั้งแนวตั้งและแนวนอน
  • แสดงผลได้ 16.7 ล้านสี ครอบคลุม 99% ตามมาตรฐาน sRGB มีค่า Delta-E < 2
  • ผ่านการคาลิเบรตสีมาจากโรงงานแล้ว
  • พอร์ตเชื่อมต่อ
    • 1x HDMI (รองรับ MHL)
    • 2x DisplayPort (มีทั้ง in และ out)
    • 1x Mini DisplayPort
    • 4x USB 3.0 สำหรับให้จอเป็น hub (พอร์ตที่เหมาะจะใช้ชาร์จมือถือ จะมีอยู่พอร์ตเดียวข้างจอ)
    • 1x USB Type-B 3.0 สำหรับต่อกับคอมพิวเตอร์
    • 1x แจ็ค 3.5 มิลลิเมตร ไว้ต่อเสียงออกลำโพงหรือหูฟัง
    • 1x ช่องเสียบปลั๊กไฟ
  • ขนาดมากสุดเมื่อรวมขาตั้ง: 485.3 x 537.6 x 188 (H x W x D) น้ำหนักเฉพาะจอ 3.18 กิโลกรัม
  • รองรับเมาท์ติดผนังตามมาตรฐาน VESA (100mm)
  • ใช้ไฟมากสุด 68W ต่ำสุด 19W และเมื่อสลีปจะใช้ต่ำสุดแค่ 0.3W
  • อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่อง: สาย Mini DisplayPort to DisplayPort, สาย USB Type-B to USB สำหรับเสียบกับคอมพิวเตอร์ เพื่อให้จอทำงานเป็น USB hub ได้, สายไฟ และก็เอกสารอื่นๆ
  • ประกันแบบ On-site นาน 3 ปี
  • ราคา 9,xxx บาท

Review-Monitor-Dell-Ultrasharp-U2417H-NotebookSPEC-13

ขอพาชมบอดี้ภายนอกของ Dell Ultrasharp U2417H ก่อนแล้วกันครับ เริ่มที่ด้านหลัง วัสดุโดยรวมจะใช้เป็นพลาสติก จับแล้วให้ความแข็งแรง งานประกอบแน่นหนาพอประมาณตามสไตล์ Dell ให้ความรู้สึกที่ดูแน่นหนากว่ารุ่นเก่าอย่าง U2414H อยู่เหมือนกัน ส่วนหน้าตา ต้องบอกเลยว่ามาในแบบของ Dell จริงๆ คือดูมีความเป็นเหลี่ยมๆ แข็งแรง ต่างจากแบรนด์อื่นในตลาดที่นิยมใส่ความโค้งมนและความเงางามเข้ามา เรียกว่าถ้ามองภายนอก Dell Ultrasharp U2417H ให้ภาพของความเป็นมืออาชีพได้ดีมากๆ

สำหรับขาตั้ง ทำออกมาได้แข็งแรงดีครับ แม้จะจับจอบิดองศา ก็ไม่ต้องกลัวล้ม

Review-Monitor-Dell-Ultrasharp-U2417H-NotebookSPEC-16

ว่าแล้วก็จับบิดให้ชมกันเลย ตัวจอสามารถปรับ 90 องศาขึ้นมาแสดงผลแนวตั้งได้อย่างง่ายดาย (แต่ต้องไปปรับค่าการแสดงผลในคอมด้วยนะ)

Review-Monitor-Dell-Ultrasharp-U2417H-NotebookSPEC-18

Review-Monitor-Dell-Ultrasharp-U2417H-NotebookSPEC-33

พอร์ตเชื่อมต่อ Dell Ultrasharp U2417H จัดมาให้เต็มมากๆ แม้ว่า HDMI จะเหลือช่องเดียวเมื่อเทียบกับรุ่นเก่าอย่าง U2414H ก็ตาม แต่มีการแบ่งเอาพอร์ต USB 3.0 มาไว้ข้างจอด้วยกัน 2 ช่อง ทำให้การใช้งานจริงทำได้สะดวกกว่าเดิมมากๆ โดยพอร์ตข้างจอช่องล่างจะเป็นช่องที่เหมาะสำหรับการชาร์จไฟให้โทรศัพท์หรืออุปกรณ์ที่ต้องการผ่านช่อง USB เพราะมันถูกออกแบบมาให้จ่ายไฟได้มากกว่าพอร์ตอื่นๆ

สายที่ต้องต่อเมื่อต้องการใช้งาน

สำหรับสายที่ต้องเชื่อมต่อเมื่อจะใช้งาน ถ้าต้องการให้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ก็ตามนี้เลยครับ

  • สายไฟ
  • สาย USB Type-B to USB สำหรับเสียบคอมพิวเตอร์ เพื่อให้จอทำงานเป็น USB Hub ได้เต็มที่
  • สายเชื่อมจอ ไม่ว่าจะ HDMI, DisplayPort หรือจะ Mini DP to DP ก็ตาม
  • (ทางเลือก) สาย 3.5 มิลลิเมตร สำหรับต่อเสียงจากจอไปออกลำโพง/หูฟัง

ส่วนในระหว่างการรีวิว ผมต่อเพียงแค่สายไฟ และใช้สาย Mini DP to DP มาเสียบกับช่อง Thunderbolt ของ MacBook Air ออกจอ Dell Ultrasharp U2417H ก็สามารถใช้งานได้ทันที รวมถึงสามารถฟังเพลงด้วยการเสียบหูฟังกับช่อง 3.5 มิลลิเมตรของจอ และก็สามารถชาร์จมือถือ/เสียบใช้งานข้อมูลจาก USB drive กับช่อง USB ของเครื่องได้ด้วย ทั้งนี้ก็เนื่องจากความสามารถของพอร์ต Thunderbolt ที่สามารถรับส่งข้อมูลไปพร้อมกับการส่งภาพของมาตรฐาน DisplayPort ด้วยนั่นเอง

แต่ทางที่ดี แนะนำว่าต่อสาย USB Type-B จากจอมาเข้าคอมด้วยอีกเส้นก็จะดีครับ เพื่อประสิทธิภาพในการถ่ายโอนข้อมูลที่สูงสุด

OriginalPng

นอกจากนี้ด้วยการที่ตัวเครื่องรองรับทั้ง DisplayPort แบบ In และ Out ทำให้เราสามารถเชื่อมหลายจอเข้าด้วยกันในรูปแบบของ daisy chain ได้ด้วย (ตัวอย่างดังภาพด้านบน) ทำให้สุดท้ายแล้ว จะมีสาย DP เส้นเดียวที่ต่อกับคอมพิวเตอร์ไปยังจอหลัก จากนั้นก็ใช้สาย DP ต่อจากช่อง DP Out ของจอหลัก ไปต่อกับ DP In ของจอเสริมอื่นๆ กันเอง ช่วยลดความยุ่งยากวุ่นวายในการจัดการสายได้เป็นอย่างดี โดย Dell Ultrasharp U2417H รองรับการต่อจอเสริมออกไปอีกได้สูงสุด 2 จอ ที่ความละเอียด 1920 x 1080 60Hz

แกลเลอรี่ด้านบนนี้ก็เป็นชุดภาพที่ให้เห็นถึงหน้าตาส่วนเชื่อมต่อจอกับขาตั้ง รวมถึงตัวอย่างการปรับมุมจอในแบบต่างๆ กัน ทั้งขณะใช้จอแนวนอนตามปกติ และการใช้จอในแนวตั้งครับ

Review-Monitor-Dell-Ultrasharp-U2417H-NotebookSPEC-34

ส่วนสวิตช์เปิด/ปิดที่มีไฟแสดงสถานะการทำงานอยู่ด้วย และปุ่มปรับค่าต่างๆ ของจอ จะถูกซ่อนอยู่ที่ขอบตรงมุมขวาล่างของจอ ถ้ามองจากมุมที่ใช้งานตามปกติ จะไม่เห็นอย่างแน่นอน ก็อาจจะทำให้การสังเกตสถานะการทำงานทำได้ไม่สะดวกนัก แต่ในทางกลับกัน มันก็ช่วยให้ไม่มีไฟรบกวนสายตาได้เช่นเดียวกัน ซึ่งถ้าใช้ไปซักพักก็คงจะชินไปเองครับ

 

การแสดงผลของ Dell Ultrasharp U2417H

Review-Monitor-Dell-Ultrasharp-U2417H-NotebookSPEC-5

จอ Dell Ultrasharp U2417H ถูกออกแบบมาให้มีขอบจอที่บางมากๆ แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นไร้ขอบซะทีเดียว

Review-Monitor-Dell-Ultrasharp-U2417H-NotebookSPEC-7

ด้วยการที่ขอบจอบางมาก จึงน่าจะเหมาะกับการใช้งานที่ต้องใช้งานมากกว่าหนึ่งจอเชื่อมกัน เพื่อเพิ่มพื้นที่แสดงผล

Review-Monitor-Dell-Ultrasharp-U2417H-NotebookSPEC-35

ส่วนเรื่องของสีสันบอกเลยว่าหายห่วงครับ เพราะมันสามารถแสดงผลสีได้ครอบคลุมถึง 99% ตามมาตรฐาน sRGB โดยมีค่า Delta-E <2 ซะด้วย โดยเจ้าค่า Delta-E นี้จะแสดงให้เห็นถึงความผิดเพี้ยนของสี ซึ่งยิ่งเลขน้อยก็ยิ่งดี เมื่อเทียบกับจอรุ่นเก่าอย่าง Dell Ultrasharp U2414H ที่มีค่า Delta-E เคลมมาว่าอยู่ที่ <4 ก็แสดงว่า U2417H นั้นได้รับการพัฒนาเรื่องความถูกต้องของสีมาได้ดีขึ้นกว่ารุ่นเก่าจริงๆ เสียดายที่ทางเราไม่มีจอรุ่น U2414H มาให้เทียบกัน ไม่อย่างนั้นคงจะพอเห็นความแตกต่างได้มากกว่านี้ครับ

พอลองใช้งานจริง สีสันที่ Dell Ultrasharp U2417H แสดงออกมา ถือว่าทำได้ตามมาตรฐานของซีรีส์ Dell Ultrasharp เลย ทั้งเรื่องความสดใสของสีสันที่ไม่มากเกินไป คอนทราสต์ที่กำลังเหมาะกับการใช้งาน ถือว่าเป็นจอสำหรับใช้ตกแต่งรูปภาพตั้งแต่ระดับเริ่มต้น ไปจนถึงระดับกึ่งๆ โปรได้สบายมาก หรือจะใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันก็ได้เช่นกันครับ รับรองเลยว่าถูกใจเรื่องภาพแน่นอน

ส่วนการแสดงผลภาพเคลื่อนไหวก็อยู่ในระดับมาตรฐาน ไม่โดดเด่น แต่อาจจะไม่เหมาะกับการเล่นเกมแนว FPS หรือเกมที่มีการเคลื่อนไหว ตัดภาพเร็วๆ เพราะด้วย response time ของจอที่ค่อนข้างสูงไปหน่อยสำหรับการเล่นเกม จึงทำให้เกิดภาพ ghost อยู่เหมือนกัน

ส่วนปัญหาเรื่องแสงรั่วตรงขอบจอ จากที่ผมลองทดสอบมา ก็ยังพบอยู่เล็กน้อยครับ

Review-Monitor-Dell-Ultrasharp-U2417H-NotebookSPEC-37

มีซูมเม็ดพิกเซลให้ชมกันด้วยครับ

Review-Monitor-Dell-Ultrasharp-U2417H-NotebookSPEC-3

ทีนี้มาดูความกว้างของมุมมองภาพกันบ้าง อย่างในภาพด้านบนก็เป็นการเทียบกับ MacBook Air 2013 จะเห็นเลยว่าขนาดหันมุมมองจอเล็กน้อยเมื่อมองจากมุมกล้อง ภาพจาก MacBook Air ก็เริ่มมืดลงไปแล้ว แต่ภาพจากจอ Dell Ultrasharp U2417H ยังสว่างดีอยู่ ส่วนด้านล่างก็เป็นแกลเลอรี่รวมภาพจากการมองด้านข้างจอครับ จะเห็นว่าแม้จะมองจากมุมเกือบระนาบเดียวกับจอ สีสันก็ยังค่อนข้างแม่น และยังมองเห็นรายละเอียดต่างๆ ในภาพได้อยู่

Review-Monitor-Dell-Ultrasharp-U2417H-NotebookSPEC-4

มุมจากด้านบน ก็ยังทำได้ดี เมื่อเทียบกับ MacBook Air 2013 ที่ภาพดูสว่างวาบขึ้นมาซะแล้ว แต่ภาพจากจอ Dell Ultrasharp U2417H ยังมีสีสันและความสว่างคงเดิมอยู่

ส่วนแกลเลอรี่ด้านบนนี้ ก็จะเป็นภาพการใช้ปุ่มด้านล่างเพื่อปรับการตั้งค่าของจอ โดยจะมีให้ใช้ด้วยกัน 4 ปุ่ม สามารถตั้งปุ่มลัดได้กับ 2 ปุ่มกลาง ว่าจะให้เป็นการปรับค่าใดแบบลัด เช่น เปลี่ยนพอร์ตเชื่อมต่อจอ หรือปรับโหมดการแสดงผล เป็นต้น รวมถึงมีตัวอย่างภาพอินเตอร์เฟสการปรับตั้งค่าต่างๆ ให้ชมด้วยครับ

Review-Monitor-Dell-Ultrasharp-U2417H-NotebookSPEC-46

สำหรับใครที่สงสัยว่าช่อง HDMI ของ Dell Ultrasharp U2417H สามารถใช้ต่ออุปกรณ์อื่นๆ เช่น พวกกล่องเคเบิลทีวี หรือพวก ChromeCast ได้หรือไม่ ผมจัดการลองต่อกับ ChromeCast เรียบร้อยครับ ใช้งานได้แบบไร้ปัญหา และยังสามารถต่อกับช่อง USB ของจอเพื่อจ่ายไฟได้เลยด้วย

Review-Monitor-Dell-Ultrasharp-U2417H-NotebookSPEC-45

ถ้าหากต้องการชาร์จไฟให้สมาร์ทโฟน เสียดายที่ตอนทดสอบ ผมไม่ได้ลองเสียบชาร์จกับพอร์ตที่ออกแบบมาสำหรับชาร์จอุปกรณ์ (พอร์ตล่างของด้านข้างจอ) ส่วนพอร์ตอื่นๆ ที่ผมลอง พบว่าสามารถจ่ายไฟได้ประมาณ 5V 0.5-0.7A ซึ่งจัดว่าช้ากว่าการชาร์จกับอะแดปเตอร์มือถือแบบปกติอยู่พอสมควร

Review-Monitor-Dell-Ultrasharp-U2417H-NotebookSPEC-8

สรุปแล้ว จอ Dell Ultrasharp U2417H เป็นจอที่เหมาะกับทั้งการใช้งานคอมพิวเตอร์ทั่วไป รวมถึงการใช้เพื่อตกแต่งภาพตั้งแต่ระดับเริ่มต้น ไปจนถึงกึ่งโปรได้อย่างเยี่ยมยอด กับราคาค่าตัวในช่วง 9,000 กว่าบาท ด้วยการแสดงผลที่ได้มาตรฐาน sRGB ถึง 99% มีค่าความคลาดเคลื่อนต่ำมาก ทั้งยังได้มุมมองภาพที่กว้างอันเกิดจากคุณสมบัติของพาเนล IPS แถมยังให้พอร์ตเชื่อมต่อมาอย่างครบครัน จะติดก็เพียงแค่เรื่องแสงลอดจากขอบจอที่ยังมีอยู่บ้าง และอาจจะไม่เหมาะกับการเล่นเกมแนว FPS ซักเท่าไร เนื่องจากค่า response time ที่สูงเกินไปสำหรับการเล่นเกม

ข้อดี

  • แสดงผลภาพได้ดีมาก ให้สีสันตรงตามมาตรฐาน sRGB ถึง 99% และมีค่าความคลาดเคลื่อน Delta-E น้อยกว่า 2 และได้รับการคาลิเบรตมาจากโรงงานเรียบร้อยแล้ว
  • ระดับความสว่างและคอนทราสต์ เหมาะสมสำหรับการใช้งานทั่วไป
  • มุมมองกว้างด้วยพาเนล IPS มีการสะท้อนแสงภายนอกน้อยมากๆ
  • พอร์ตเชื่อมต่อครบครันทั้ง HDMI, DP (In & Out), Mini DP และยังมี USB 3.0 ที่ถูกปรับตำแหน่งให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น
  • โครงสร้างแข็งแรง ปรับองศาจอได้ง่าย
  • การรับประกันแบบ On-site service ของ Dell นาน 3 ปี

ข้อสังเกต

  • ยังมีปัญหาแสงลอดจากขอบจออยู่บ้าง
  • ค่า response time สูงไปนิด ไม่ค่อยเหมาะกับการใช้เล่นเกม โดยเฉพาะแนว FPS
  • ไม่มีแถมสาย HDMI มาให้ในกล่อง
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคตAdvertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

PR-News

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในการทำงานยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นหัวใจสำคัญของประสิทธิภาพและการร่วมมือในการทำงาน เมื่อรวมเข้ากับผลกระทบของ AI ที่มีต่ออนาคตของการทำงาน การเพิ่มขึ้นของรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของพนักงานทั้งหมดในองค์กร และนี่คือเหตุผลที่เดลล์ เทคโนโลยีส์ลงทุนในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด พูดง่ายๆ ก็คือ เดลล์รู้ว่าลูกค้าต้องการสิ่งที่มากกว่าพีซีในการทำงาน คนทำงานต่างต้องการระบบนิเวศที่ครอบคลุมของทั้งอุปกรณ์เสริม ซอฟต์แวร์  ไปจนถึงการซัพพอร์ตและการให้บริการเพื่อช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดทั้งในสถานที่ พื้นที่ทำงาน ไปจนถึงช่วงจังหวะการทำงานของพนักงาน อ่านเนื้อหา DELL เพิ่มเติม ข่าวการลงทุนในด้านนี้ของเดลล์จะยังคงมีออกมาให้ได้ยินกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และในวันนี้ เดลล์มีความยินดีที่จะแจ้งเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดของชุดหูฟัง (Headsets) ที่ชาญฉลาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก