Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Samsung] Gear 360 กล้องที่สามารถถ่ายได้ 360 องศาแถมรองรับความละเอียด 4K ตามด้วยเปิดไฟเขียวให้คนใช้ iPhone ได้ใช้ด้วย

หลังจากช่วงต้นปี 2016 ที่ผ่านมานั้นทาง Samsung ได้เปิดตัวกล้องที่มาพร้อมกับความสามารถในการถ่ายภาพได้ 360 องศาอย่าง Gear 360 ออกมา ผ่านไปได้ปีกว่าๆ นั้นก็ถึงเวลาที่จะทำการอัพเดทใหม่ โดยทาง Samsung ได้เปิดตัว Gear 360 รุ่นใหม่

หลังจากช่วงต้นปี 2016 ที่ผ่านมานั้นทาง Samsung ได้เปิดตัวกล้องที่มาพร้อมกับความสามารถในการถ่ายภาพได้ 360 องศาอย่าง Gear 360 ออกมา ผ่านไปได้ปีกว่าๆ นั้นก็ถึงเวลาที่จะทำการอัพเดทใหม่ โดยทาง Samsung ได้เปิดตัว Gear 360 รุ่นใหม่โดยได้มีการปรับดีไซน์ แถมเพิ่มฟีเจอร์อย่างการรองรับความละเอียดระดับ 4K พร้อมทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับ iPhone ได้อีกด้วยครับ

Samsung Gear 360 camera 600 01

Advertisement

จากเดิมที่ Gear 360 มีดีไซน์ในรูปแบบกล้องที่มาพร้อมกับขาตั้งแบบ 3 แฉกนั้น Gear 360 ตัวใหม่ถูกปรับดีไซน์ไปเป็นแบบถือ(คล้ายๆ กล้องของทาง HTC อยู่ไม่น้อย) ที่มองไปแล้วค่อนข้างจะเหมือนเห็ดเหมือนกัน ทว่าในครั้งนี้นั้นตัวกล้องสำหรับถ่ายภาพจะอยู่ภายในตัวเครื่องส่วนที่เป็นด้ามจับซึ่งทำให้การใช้งานนั้นน่าจะเน้นตรงส่วนที่ผู้ใช้หมุนตัวกล้องเองได้ดั่งใจต้องการครับ

ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสียเลยนะครับ ด้วยการดีไซน์เพื่อให้ผู้จับทำการหมุนกล้องเองนั้นก็จะทำให้ผู้ใช้ต้องมาพะวงกับเรื่องของการจับหมุนถึงแม้ว่าจริงๆ แล้วนั้นทาง Samsung จะยังคงใส่แกนหมุนของตัวกล้องเอาไว้ภายในตัว Gear 360 รุ่นใหม่แล้วก็ตาม งานนี้นั้นคิดว่าผู้ใช้คงต้องใช้งานสักพักก็น่าจะคุ้นกับการใช้งานครับ

Samsung Gear 360 camera 600 02

Gear 360 รุ่นใหม่นั้นรองรับการถ่ายภาพทีความละเอียดสูงสุด 4K อีกทั้งยังสามารถที่จะทำ “Live Broadcast” ไปยัง YouTube และ Facebook ได้ทันที ทว่าน่าเสียดายว่าฟีเจอร์ถ่ายถอดสดนั้นไม่รองรับกับความละเอียดที่ระดับ 4K ครับทำให้น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่ชอบความคมชัดครับ

ตัว Gear 360 ใหม่นั้นรองรับการใช้งานกับสมาร์ทโฟนระดับบนของ Samsung ตั้งแต่รุ่น Galaxy S7 และ S7 Edge เป็นต้นไป ส่วนทางฝั่ง iPhone นั้นผู้ใช้จะต้องใช้ iPhone 7 ขึ้นไปเท่านั้น ทั้งนี้ Gear 360 ใหม่จะมีราคาวางจำหน่ายที่เข้าถึงง่ายกว่ารุ่นเก่า(แต่ไม่ได้บอกว่าเท่าไร) โดยในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

PR-News

ที่ ลาส เวกัส งานเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดโดย Consumer Technology Association (CTA) OLED รุ่นใหม่มาพร้อมประสิทธิภาพและภาพที่คมชัดอย่างที่เกมเมอร์มองหา โดยจะมาทั้ง Odyssey OLED G9, Odyssey OLED G8 และ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก