Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[ASUS] ปล่อยอัพเดต BIOS เวอร์ชันใหม่สำหรับเมนบอร์ด ASUS 200 Series เพื่อรองรับอุปกรณ์ให้ดียิ่งขึ้น

ASUS ได้ปล่อยตัวอัพเดต BIOS สำหรับเมนบอร์ด 200-series (สำหรับชิปเซ็ต Z270, H270, Q270 และ B250) เพื่อการซับพอร์ตอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งเพื่อให้สามารถรองรับอุปกรณ์ Intel’s Optane เช่น SSD ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ASUS ได้ปล่อยตัวอัพเดต BIOS สำหรับเมนบอร์ด 200-series (สำหรับชิปเซ็ต Z270, H270, Q270 และ B250) เพื่อการซับพอร์ตอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งเพื่อให้สามารถรองรับอุปกรณ์  Intel’s Optane เช่น SSD ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

56d1c684ec4e

Advertisement

ไดร์ Optane รุ่นแรกได้ถูกนำมาใช้กับ M.2 และยังถูกออกแบบมา เพื่อใช้เป็นไดร์ความเร็วสูงแทนที่ฮาร์ดดิสก์ที่มีความเร็วช้ากว่า แต่ในกรณีที่ต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลจำนวนมาก แต่ต้องการความเร็วในระดับ SSD ทาง Intel จึงได้นำหน่วยความจำแบบ Optane เข้ามามีส่วนช่วยเสริมความเร็วให้ฮาร์ดดิสก์จานหมุน 1TB ที่ใช้หน่วยความจำแบบ Optane-cached ความเร็ว 7,200 rpm สามารถตอบสนองได้ดีขึ้น เพิ่มความเร็วได้เป็นสองเท่า

ซึ่งจะช่วยลดเวลาในการบูตเข้าวินโดส์ รวมถึงลดเวลาในการเข้าเกม ถึงแม้ว่าในด้านความเร็ว SSD จะยังคงเหนือกว่า แต่ Optane-cached ของ Intel นั้นเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ในด้านของขนาดเมื่อเทียบกับราคา

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ASUS แต่งตั้ง เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย บริษัท เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ASUS บริษัทผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก แต่งตั้ง Ascenti Resources เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

รีวิว Asus

ASUS ProArt P16 H7606WI ครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คฟีเจอร์แพรวพราว สเปคทรงพลัง หน้าจอสีสันแม่นยำทำงานเลิศ! ถ้าจะจัดหมวดหมู่ให้โน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงทั้งหลายโดยละเอียด นอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซึ่งครองใจใครหลายคนแล้ว ก็มีครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คอย่าง ASUS ProArt P16 H7606WI ซึ่ง ASUS ใส่ใจรายละเอียดในทุกส่วนตั้งแต่ตัวเครื่องสีดำนาโนแบล็คเคลือบมาบนตัวเครื่องอลูมิเนียมสีดำแข็งแรงจนผ่านการทดสอบ MIL-STD 810H ให้คนทำงานพกใส่กระเป๋าไปสร้างผลงานใหม่ได้ทุกที่ ทนทานทุกสภาพอากาศจะร้อนหนาวแค่ไหนก็ยังเปิดใช้งานได้แต่ สอดดีไซน์เอาไว้ตามส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะโลโก้ใหม่, ขอบจอนูนต่ำคล้ายวงปรับโฟกัสเลนส์และคุมโทนความเรียบหรูไม่หวือหวาเตะตา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก