Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Special] รวมอดีตเกมออนไลน์ฮิตติดลมบน ในสมัยก่อนที่พอนึกที่ไรก็ยังคิดถึงไม่เสื่อมคลาย

สวัสดีครับผม Gamer รุ่นเก่าหลายๆคนที่ผ่านการเล่นเกมออนไลน์มาอย่างเชี่ยวชาญ คงจะมีเกมในสมัยอดีตที่เรานึกไปทีไรก็ยังคงคิดถึงอยู่เสมอโดยถึงแม้ว่าในช่วงนี้จะมีเกมใหม่ๆเปิดเข้ามาอย่างมากมายแต่ก็ไม่สามารถทำให้เรารู้สึกดีได้เหมือนเกม

สวัสดีครับผม Gamer รุ่นเก่าหลายๆคนที่ผ่านการเล่นเกมออนไลน์มาอย่างเชี่ยวชาญ คงจะมีเกมในสมัยอดีตที่เรานึกไปทีไรก็ยังคงคิดถึงอยู่เสมอโดยถึงแม้ว่าในช่วงนี้จะมีเกมใหม่ๆเปิดเข้ามาอย่างมากมายแต่ก็ไม่สามารถทำให้เรารู้สึกดีได้เหมือนเกมในสมัยก่อนโดยในวันนี้ Notebookspec จะรวบรวมกันมาครับทั้งเปิดอยู่และปิดไปแล้ว

rag

Advertisement

1.Ragnarok Online

เรียกได้ว่าเป็นเกมยุคสมัยแรกๆเลยทีเดียวกับวงการเกมออนไลน์ ซึ่งในตอนนี้นั้นถูกนำมาเปิดใหม่โดยค่าย Electronic Extreme โดยแต่ก่อนนั้นเกมๆ+ นี้จะเป็นของค่าย Asiasoft นั้นเองสมัยก่อนตัวเกมเป็นแบบ AirTime โดยจะเก็บเงินไปรายชั่วโมง สมัยก่อนนี้เรียกได้ว่าบัตร @cash นี้ดังพอๆกับ Truemoney ในสมัยนี้กันเลยทีเดียว ทั้งบัตรลายเกม Ragnarok ที่น่าสะสมอย่างยิ่ง โดยระหว่างที่แอดมินกำลังพิมพ์ๆยังรู้สึกคิดถึงอยู่เลย(บ่งบอกอายุ แอดมาก) โดยในสมัยนั้นเราจะเล่นกับแบบมีมิตรภาพกันมากๆไม่ค่อยมีเกรียนกันสักเท่าไหร่แต่สิ่งที่น่ากล้วสุดๆในสมัยนั้นคงจะไม่พ้น บอท และ เหล่ามนุษย์แจมทั้งหลายนั้นเองโดยสังคมการเล่นเกม Ragnarok สมัยก่อนนั้นจะไม่ใช่เป็นการเน้นการเก็บเวลลูกเดียว เพราะจะแฝงไปด้วยมิตรภาพด้วยถือว่าเป็นจุดแข็งมากๆสำหรับเกม Ragnarok Online

bnb-korea

2.BnB

ใครที่ชอบเล่นเกมแนว Bomber Man นั้นคงจะรู้จักเกมนี้กันเป็นอย่างดี โดยเกมๆนี้นั้นมีลักษณะในการเล่นแทบจะเหมือนกับ Bomber Man ชะทุกอย่างโดยเกมจะถูกปรับให้ซอร์ฟลงโดยการเปลี่ยนระเบิดกลายเป็นลูกโป่งน้ำนั้นเองโดยสิ่งที่กินใจเหล่าๆ Gamer ชาวไทยนั้นก็คือความน่ารักของตัวละครนั้นเองที่ทำเอาแอดนี้ติดงอมแงมเลยในสมัยก่อนทั้งรูปแบบการเล่นที่สนุกและสามารถเล่นได้อย่างไม่มีเบื่อจึงทำให้เกมนี้ยังคงเป็นเกมที่ใครหลายๆคนยังคิดถึงกันอยู่

kartrider

3.KartRider

ก่อนหน้านี้ก็ BnB ตอนนี้ก็เป็นเกมจากค่ายเดียวกันนั้นก็คือ KartRider ซึ่งเป็นเกมที่นำตัวละครจากเกม BnB มาทำเป็นเกมแนว Racing แข่งรถสุดมันส์พร้อมภาพสุดน่ารักโดยในสมัยก่อนนั้นเกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่มีการแข่งขั้นเกมที่ค่อนข้างจริงจังพอสมควรถึงขนาดที่มีทัวร์นาเม้นใหญ่ๆมีการวิเคราะห์รถแต่ละคันต่างๆนาๆบลาๆแบบจัดหนักจัดเต็ม

114

4.RayCity

ถ้าพูดถึงเกมเก่าแล้วจะไม่พูดถึงเกมนี้คงจะเป็นไปไม่ได้ โดยเกมนี้ถือว่าเป็นเกมยอดฮิตติดลมบนของแอดมินสมัยก่อยเลยทีเดียว และยังเป็นเกมที่สามารถสร้างเม็ดเงินได้อย่างมหาศาล เพราะว่าของในเกมขายกันแพงมากๆๆ ยิ่งบางอันนี้ดีๆหน่อยราคาเหยียบหมึ่นก็มีแต่แอดก็ไม่เคยได้สักครั้ง เคยเห็นอย่างเดียว ฮ่าๆ

maxresdefault

5.lineage 2

เป็นสุดยอดเกม MMORPG แบบ 3D ในสมัยก่อนที่กินใจใครหลายๆคนที่เปิดให้บริการโดย NC TRUE โดยสมัยนั้นจะเป็นแบบ Air Time อยู่หรือก็คือเป็นแบบเสียเงินเล่นเหมือน Ragnarok อะแหละแต่ก็ไม่เคยเปิดให้เล่นฟรีเลย พอหลังจากแอดอายุที่สามารถเก็บเงินได้เท่านั้นแหละ เกมปิดหนีแอดมาชะงั้น ดังนั้นแอดเลยไม่ค่อยได้สัมผัสเกมนี้สักเท่าไหร่แต่ ก็ยังแอบคิดถึงอยู่ไม่ใช่น้อยเลยสำหรับเกมนี้

playerguide_controls_photo_011

6.Maple Story

เป็นเกมสุดแบ๊วที่นำมาเปิดโดย AsiaSoft เป็นเกมแนวเห็นด้านข้างแบบ 2D แบบเต็มรูปแบบโดยนอกจากจะเป็นดันเจี้ยนสุดมันส์แล้วสิ่งที่แปลกกว่าเกมอืนนั้นก็คือในภารกิจแบบแปลกๆอย่างเช่นทั้งดันนี้ไม่มีอะไรเลยนอกจากอุปสรรค์ให้เรากระโดดไปกระโดดมา และนอกจากนั้น นั้นก็คือชุดแฟชั่นต่างๆนี้สีสันฟรุ้งฟริ้งกระดิ้งแมวมาก แสบสีตาสุดๆ 555อีกทั้งมิตรภาพนั้นยังหนาแน่นยิ่งกว่าอะไรดีอีกต่างหาก

และนอกจากเกมเหล่านี้แล้วนั้น ยังมีเกมอย่าง TS 1 / 2 หรือ Grand Chease และอีกมากมาย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

แม้ว่าในปัจจุบันจะมี Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) ​ซึ่งเป็นเกมยิงภาคใหม่ให้เล่นกันไปหลายปีแล้วแต่ก็มีหลายคนที่ยังโหยหาคิดถึงภาคเก่า ๆ อยู่ ล่าสุดในส่วนของ Counter-Strike 1.6 ก็ได้เปิดให้เล่นได้ฟรีๆ ผ่านทางทาง Web Browser ไม่ว่าจะเป็น Chrome, Firefox, Microsoft Edge

GAMING ZONE

เชื่อว่าเกมเมอร์ยุค 90 ต้องรู้จักเกมส์นี้แน่นอน TS Online เป็นอีกเกมส์ที่ถือว่าชาวเกมส์รุ่นเดอะ ต้องรู้จักอย่างแน่นอน แต่ด้วยความที่สมัยก่อนนั้น เกมส์นี้ได้เปิด

Game News

ในเกม PUBG ก็จะมีแผนที่หลากหลายแบบให้ได้เล่นกันมากขึ้นตั้งแต่ป่าดงดิบยันทะเลทรายและคราวนี้แผนที่ใหม่ก็กำลังจะใกล้คลอดออกมาอีกแผนที่หนึ่งแล้วครับกับแผนที่หิมะโดยทาง PUBG และ Microsoft ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมหลังจากงาน E3 2018 ไปว่าขนาดของแผนที่หิมะ

Game News

PlayerUnknown’s Battlegrounds เปิดตัวกิจกรรมใหม่สำหรับผู้เล่นที่ชอบสายซุ่มลอบเร้นเพราะมันคือกิจกรรมที่คุณจะได้จัดการศัตรูด้วยอาวุธระยะประชิดล้วน ๆ และอาวุธระยะไกลแบบเงียบ ๆ ด้วยหน้าไม้นั่นเองเปิดให้ลุยกันแล้ววันนี้เป็นต้นไปครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก