Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[สูตรโกง] StarCraft 1 และ Brood War เล่นรำลึกความหลังต้อนรับการเปิดตัวภาค Remastered

เมื่อไม่นานมานี้ Blizzard ได้เปิดตัว StarCraft: Remastered กันไปเรียบร้อยแล้วนะครับกับการปรับกราฟิกใหม่ไฉไลกว่าเดิมที่เตรียมวางจำหน่ายในปี 2017 นี้และถึงแม้จะยังอีกนานที่ตัวเกมจะวางขายแต่เรามารำลึกความหลังเกม

เมื่อไม่นานมานี้ Blizzard ได้เปิดตัว StarCraft: Remastered กันไปเรียบร้อยแล้วนะครับกับการปรับกราฟิกใหม่ไฉไลกว่าเดิมที่เตรียมวางจำหน่ายในปี 2017 นี้และถึงแม้จะยังอีกนานที่ตัวเกมจะวางขายแต่เรามารำลึกความหลังเกมระดับตำนานเกมนี้กันดีกว่าครับด้วยการแจกสูตรโกงหรือ Cheat Code ที่จะทำให้การเล่น StarCraft มีสีสันมันส์กว่าเดิม

brow2

Advertisement

สำหรับสูตรที่จะมาแจกคราวนี้ก็จะมีทั้งสูตรจากภาคแรกและภาคเสริม Brood War ครับและวิธีการใช้งานหลายท่านอาจจะรู้แล้วแต่ก็มีอีกหลายคนที่ยังไม่เคยเล่นเหมือนกันโดยวิธีเปิดใช้สูตรง่ายนิดเดียวเพียงแค่กด Enter เพื่อเปิดช่องแชทให้พิมพ์สูตรที่ต้องการจากนั้นก็กด Enter อีกรอบเท่านี้ก็สามารถเปิดใช้งานได้แล้วล่ะครับ

ยกตัวอย่างเช่น:

  1. กด ENTER
  2. พิมพ์ “show me the money”
  3. กด ENTER อีกครั้งเพื่อเปิดใช้งาน

เพื่อไม่ให้เสียเวลามาดูสูตรเกมที่ว่ากันเลย

StarCraft/StarCraft: Brood War Cheat Code

  • show me the money – เพิ่มแร่และแก๊สอย่างละ 10,000
  • whats mine is mine – เพิ่มแร่ 500
  • breathe deep – เพิ่มแก๊ส 500
  • medieval man – อัพเกรดยูนิตได้ฟรี
  • modify the phase variance – สร้างได้ทุกอย่าง
  • staying alive – เล่นเกมต่อได้แม้จะจบภารกิจไปแล้ว
  • ophelia – เปิดใช้งานคำสั่งข้าม Skip ภารกิจ
  • protoss# (แทนที่ # ด้วยตัวเลขด่าน) – Skip ภารกิจของ Protoss (เปิดใช้งานสูตร ophelia ก่อน)
  • terran# (แทนที่ # ด้วยตัวเลขด่าน) – Skip ภารกิจของ Terran (เปิดใช้งานสูตร ophelia ก่อน)
  • zerg# (แทนที่ # ด้วยตัวเลขด่าน) – Skip ภารกิจของ Zerg (เปิดใช้งานสูตร ophelia ก่อน)
  • noglues – ศัตรูใช้ psionic ไม่ได้
  • operation cwal – สร้างเร็ว
  • the gathering – ใช้ทักษะ psionic ได้ไม่จำกัด
  • something for nothing – ทุกอย่างอัพเกรดเต็ม
  • radio free zerg – เล่นเพลงธีมของ Zerg
  • game over man – แพ้ทันที
  • there is no cow level – ชนะทันที
  • power overwhelming – สิ่งก่อสร้างและยูนิตจะอมตะ
  • war aint what it used to be – นำ Fog of War ออก
  • food for thought – Supply Limit ไม่จำกัด

นอกจากสูตรแล้วก็ยังมีของแถมเล็กน้อยทิ้งท้ายนั่นก็คือการปลดล็อคด่านลับครับจะเป็นอย่างไรมาดูรายละเอียดด้านล่างเลย

ปลดล็อคด่าน Dark Origin

brow

ในส่วนนี้เชื่อว่าบางท่านอาจจะยังไม่ทราบว่า Starcraft มีด่านลับให้ปลดล็อคด้วยซึ่งมีชื่อภารกิจว่า Dark Origin โดยวิธีการปลดล็อคผู้เล่นจะต้องเล่น Zerg (ภาค Brood War) ในด่านที่ 9 (“The Reckoning”) โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องจบภารกิจให้ได้ภายใน 5 นาทีเมื่อชนะเราก็จะได้เล่นด่านลับครับและวิธีชนะให้ไวที่สุดคือทำลายฐาน Protoss หรือใช้สูตรอมตะก็ได้ครับ

โดยรายละเอียดของด่านนี้ผู้เล่นจะรับบทเป็น Zeratul พร้อมกับ Dark Archon จำนวนหนึ่งให้ควบคุมพร้อมกับภารกิจสำรวจพื้นที่ลึกลับแห่งหนึ่งและเนื้อหาต่อจากนี้จะไม่ขอสปอยล์ครับแต่ใบ้ให้นิดหนึ่งว่ามันเกี่ยวข้องกับภาคที่ 2 มาก ๆ ครับ

ที่มา: Gamespot , IGN

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Call Of Duty 2021 เป็นข่าวลือหนาหูอยู่พักหนึ่ง และตอนนี้ทาง Activision คอนเฟิร์มสตูดิโอหลักที่จะพัฒนาเกมภาคใหม่แล้ว Call Of Duty 2021 นั้นเป็นข่าวลือหนาหูอยู่ชั่วระยะหนึ่งก่อนหน้านี้ว่าจะได้ Sledgehammer เป็นสตูดิโอหลักที่พัฒนาตัวเกมภาคใหม่ออกมาให้เกมเมอร์ได้เล่นกัน แต่ก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์มใด ๆ ทั้งสิ้นจนกระทั่งงานประกาศรายรับของ Activision Blizzard ไตรมาสแรกของปี 2021 ที่ผ่านมานั้น ทางบริษัทได้คอนเฟิร์มข่าวลือที่ว่านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว...

Game News

Diablo 2 Resurrected ที่เพิ่งประกาศเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการในงาน BlizzCon 2021 เป็นเกมภาครีเมคจากเกมภาคดั้งเดิมที่เปิดตัวเมื่อปี 2000 หรือกว่า 21 ปีก่อน ซึ่ง Diablo II ก็ทำให้มีเกมสไตล์ RPG Hack and Slash ขึ้นมาและยังมีแฟนเกมอย่างเหนียวแน่นและมีเกมเมอร์สร้าง Mod ให้เกมนี้ออกมาเรื่อย ๆ ด้วย...

GAMING ZONE

เป็นที่ทราบกันดีว่า ณ เวลานี้นั้นทาง Blizzard กำลังพัฒนาเกมภาคต่อชื่อดังอย่าง Diablo 4 อยู่ ซึ่งข้อมูลของตัวเกมเองนั้นก็เริ่มมีการเผยออกมาให้เราๆ ท่านๆ ได้เห็นกันมากขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ ล่าสุดนั้นทาง Blizzard ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าตัวเกม Diablo 4 นั้นจะถูกพัฒนามาให้รองรับกับการใช้งานจอยคอนโทรลเลอร์สำหรับนักเล่นเกมที่ใช้ PC ในการเล่นด้วยหลังจากที่ในภาคเก่าๆ นั้นจะมีการพัฒนาตัวเกมให้รองรับกับจอยคอนโทรลเลอร์เฉพาะเมื่อเล่นบนเครื่องเกมคอนโซลเท่านั้น Advertisement Angela Del...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ทาง Blizzard ต้องปวดหัวในช่วนตอนที่ปล่อยเกม Warcraft III Remastered ออกมานั้น ทว่าข่าวล่าสุดนี้น่าจะทำให้ทาง Activision-Blizzard เองพอชื้นใจได้อยู่บ้างเพราะล่าสุดนั้นทาง Activision-Blizzard เองได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมแนว MMO ของทาง Activision-Blizzard อย่าง Overwatch นั้นมีจำนวนผู้เล่นในทุกๆ แพลตฟอร์มทั่วโลกรวมกันแล้วเกิน 50 ล้านรายไปเป็นทีเรียบร้อย Advertisement งานนี้นั้นคงต้องถือโอกาสแสดงความยินดีกับทาง Activision-Blizzard ด้วยเนื่องจากว่าหลังจากตอนที่งาน BlizzCon 2019 ที่ทาง Blizzard...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก