Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game 2017] Attentat 1942 เกมสงครามโลกจากนักพัฒนาอินดี้เล่าเรื่องราวกองทัพนาซีในมุมมองผู้ถูกปกครอง

เกม Attentat 1942 ถึงจะเป็นเกมแนวสงครามโลกครั้งที่สองแต่มันก็ใช่ว่าจะเป็นเกมสงครามธรรมดา ๆ ที่พบเห็นได้ทั่วไปครับเพื่อน ๆ คงจะเคยเห็นว่าตัวร้ายของเกมแนวนี้จะต้องเป็นกองทัพนาซีที่ชั่วร้ายมีการเสริมแต่งภาพลักษณ์

เกม Attentat 1942 ถึงจะเป็นเกมแนวสงครามโลกครั้งที่สองแต่มันก็ใช่ว่าจะเป็นเกมสงครามธรรมดา ๆ ที่พบเห็นได้ทั่วไปครับเพื่อน ๆ คงจะเคยเห็นว่าตัวร้ายของเกมแนวนี้จะต้องเป็นกองทัพนาซีที่ชั่วร้ายมีการเสริมแต่งภาพลักษณ์ให้ดูแปลกตาขึ้นแต่กับ Attentat 1942 สิ่งเหล่านั้นจะไม่มีให้เห็นแต่จะเน้นเรื่องราวที่อิงตามประวัติศาตร์จริงแทนนั่นเอง

att2

Advertisement

Attentat 1942 พัฒนาโดยทีมงาน CZECHOSLOVAKIA 38-89 พวกเขาพัฒนาเกมโดยใช้จุดเด่นในเรื่องของการถ่ายทอดเรื่องราวประวัติศาสตร์ของจริง โดยเรื่องราวในเกมจะเกิดขึ้นในประเทศเชโกสโลวาเกียปี 1942 ที่ถูกกองทัพนาซีเข้ายึดปกครองผู้เล่นจะต้องค้นหาสืบหาข้อมูลว่าทำไมปู่ของตนจึงถูกตำรวจลับ “เกสตาโป” จับตัวไปโดยไร้สาเหตุ

ตัวเกมยังสร้างความแตกต่างจากเกมสงครามอื่น ๆ ด้วยการเป็นเกมแนวผจญภัย Point and Click เหมือนกับเกมยุคก่อนจะไม่มีฉากบู๊สนั่นเมืองแต่จะเป็นการสืบหาเบาะแสไขปริศนาด้วยการพูดคุยกับเพื่อนบ้านทั้ง 8 คนซึ่งแต่ละคนก็จะมีอุปนิสัยแตกต่างกันบ้างก็ให้ความร่วมมือบอกข้อมูลหรือบางคนก็ไม่ยอมเผยข้อมูลใด ๆ เพราะกลัวว่าฝ่ายนาซีจะมาจับตัวไป

att3

att4

ด้วยการที่ตัวเกมเป็นสไตล์แบบนั้นจึงทำให้เหมือนกับดูสารคดีประวัติศาสตร์เพราะตัวเกมเน้นการเล่าเรื่องราวแถมยังทำเจ๋งด้วยฉากคัทซีนที่ใช้นักแสดงคนจริง ๆ มาเล่นบวกกับใช้ฟุตเทจภาพสงครามจริง ๆ เพื่อให้อินไปกับเรื่องราวโดยผู้เล่นจะได้เห็นสีหน้าแววตาพวกเขาว่ามีอาการอย่างไรเมื่อต้องพูดถึงกองทัพนาซี

att

“ใช้ฟุตเทจคนแสดงเพื่อเพิ่มความสมจริง”

Attentat 1942 จึงเป็นเกมที่เหมาะมากสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้ประวัติศาสตร์จริงเพราะเหตุการณ์ดังกล่าวในเกมมันเคยเกิดขึ้นมาแล้วและมันน่าสนใจมากเมื่อตัวเกมดำเนินเรื่องผ่านสายตาของผู้ที่รอดชีวิตและผู้ที่ถูกปกครองเราจะได้เห็นมุมมองทัศนคติที่มีต่อกองทัพนาซีจริง ๆ ว่าเป็นอย่างไรและการตามหาปู่จะสำเร็จหรือไม่มันจะลงเอยอย่างไรต้องติดตามในเกม Attentat 1942

สำหรับเกมนี้อันที่จริงก็ยังไม่ได้วางจำหน่ายหรอกครับแต่กำลังอยู่ในช่วงการโหวตบน Steam Greenlight ครับหากใครสนใจก็เข้าไปโหวตให้เกมนี้ขึ้นหน้า Steam ได้ ที่นี่ ครับ นอกจากนี้ตัวเกมยังได้รับรางวัล Czech Game of the Year 2015 อีกด้วยเรียกว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียวคอเกมสงครามต้องเล่นครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก