Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Tips] เทคนิคการเล่นสิ่งที่ควรทำใน GTA 5: Online และวิธีปั๊มเงินให้รวยฉบับมือใหม่หัดเล่น

โหมดออนไลน์ในเกม GTA 5 จัดเป็นโหมดการเล่นที่ยอดนิยมสูงมากเพราะนอกจากจะได้ทำภารกิจห่าม ๆ แล้วเรายังสามารถลุยกับผองเพื่อนหรือผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้มากกว่า 1 คนไปกันเป็นกลุ่มก้อนและยิ่งตัวเกมมีการอัปเดตรถหรือของเล่นใหม่ ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่องด้วยแล้วก็ทำให้การเล่นออนไลน์มันส์มากขึ้น

best tips and trick gta 5 online for beginner

โหมดออนไลน์ในเกม GTA 5 จัดเป็นโหมดการเล่นที่ยอดนิยมสูงมากเพราะนอกจากจะได้ทำภารกิจห่าม ๆ แล้วเรายังสามารถลุยกับผองเพื่อนหรือผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้มากกว่า 1 คนไปกันเป็นกลุ่มก้อนและยิ่งตัวเกมมีการอัปเดตรถหรือของเล่นใหม่ ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่องด้วยแล้วก็ทำให้การเล่นออนไลน์มันส์มากขึ้น

Advertisement

wfkhnrnb2hwr1alupsqo

สำรหับใครที่อยากจะเริ่มเล่นหรือสนใจอยากจะลุยแบบออนไลน์บ้างก็ไม่ต้องห่วงว่าเข้าไปแล้วจะงงหรือสับสนว่าจะเริ่มตรงไหนดีก็ไม่ต้องกังวลไปครับเพราะวันนี้เรามีเทคนิคการเล่นเบื้องต้นในโหมดออนไลน์มาให้อ่านเป็นไกด์ไลน์กันซึ่งรวบรวมข้อมูลโดย Kotaku และถ้าพร้อมก็ไปลุยกันเลยครับ

 

ซื้อ Shark Card เติมเงินในเกม

สำหรับเกม GTA 5 อะไรจะสำคัญมากไปกว่าเงินล่ะครับและการใช้เงินจริงซื้อบัตรเครดิตอย่าง Shark Card ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยให้เราเล่นได้ง่ายขึ้นเมื่อเริ่มต้นเกมโดย Shark Card จะมอบเงินในเกมจำนวนมหาศาลทำให้ผู้เล่นสามารถซื้อรถหรืออาวุธดี ๆ ทำให้สร้างความได้เปรียบในตอนแรกอย่างมาก

ag

เล่น Single Player บ้าง

การจะเรียนรู้ระบบการบังคับหรือระบบเกมเพลย์เบื้องต้นให้รวดเร็วที่สุดแนะนำว่าควรเล่นในส่วนเนื้อเรื่อง Single Player ก่อนครับเพราะจะช่วยให้ผู้เล่นรู้จักการบังคับตัวละครขั้นพื้นฐานและสอนสิ่งต่าง ๆ ที่สามารถเอาไปใช้ในโหมดออนไลน์ได้

 

ถ้ามีเพื่อนชวนมาเล่นด้วยกัน

สองสามหัวย่อมดีกว่าหัวเดียวอย่างแน่นอนครับเพราะจะได้ทำภารกิจต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นไม่ต้องหัวร้อนและยังได้ประสบการณ์มันส์ ๆ หรือเล่นอะไรแผลง ๆ ได้อย่างไม่ต้องเขอะเขินซึ่งเกมประเภท Multiplayer แล้วการเล่นกับเพื่อนซี้ที่รู้ใจย่อมสนุกกว่าเล่นคนเดียวหลายขุมครับ

ag2

เปลี่ยนเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย

เมื่อมีเงินแล้วจะซื้อรถซื้ออาวุธก็ทำได้สะดวกแต่ก็อย่าลืมไปที่ร้านเสื้อผ้าเพื่อซื้อชุดใหม่ ๆ กันด้วยนะครับเพื่อความสวยงามไม่น่าเบื่อระหว่างทำภารกิจหรือจะเลือกเปลี่ยนชุดเพื่อให้เข้ากับภารกิจก็ยังได้ถ้าเล่นกับผองเพื่อนแล้วใส่ชุดเหมือนกันเป็นแก๊งก็ยิ่งเท่เข้าไปอีกเลยล่ะครับ

lg1jlb9kxwdab1wrpwez

ทำ Contact Mission

สิ่งที่ช่วยทำเงินอีกอย่างก็คือการทำภารกิจแบบ Contact Mission ครับซึ่งภารกิจประเภทนี้ทำได้ง่ายและรวดเร็วไม่ต้องมีเงื่อนไขให้ยุ่งยากเพราะเพื่อนร่วมทีมสามารถช่วยทำให้ก็ได้หรือถ้าหากเราตายภารกิจก็ยังดำเนินต่อไปไม่ถูกยกเลิกและรางวัลที่ได้ก็เยอะพอควรสามารถรับภารกิจได้โดยไปที่โทรศัพท์มือถือไปที่ Quick play และเลือก Play Contact Mission

 

ติดตามข่าวสารอัปเดตประจำสัปดาห์

GTA 5 Online ขึ้นชื่อเรื่องการอัปเดตบ่อยครั้งที่มีทุกสัปดาห์ซึ่งแต่ละครั้งก็จะมีออปชั่นที่น่าสนใจเช่นลดราคาหรือเพิ่มยานพาหนะใหม่ ๆ ดังนั้นเพื่อความได้เปรียบจึงควรติดตามการอัปเดตของผู้พัฒนาตลอดเวลาเพื่อจะได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เล่นซึ่งสามารถติดตามข่าวได้ทั้งทาง Twitter หรือ Rockstar Newswire ครับ

ag3

แข่งขันทำ Stunt Jump

การทำ Stunt Jump ในเกมนี้เป็นอะไรที่น่าสนุกและท้าทายมากและยิ่งเป็นการแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่นก็ยิ่งเพิ่มดรกรีความมันส์เข้าไปอีกโดยจะมีทั้งขึ้นเนินเหาะ , ตีลังกา แบบเอ็กซ์ตรีมสามารถเข้าร่วมแข่งง่าย ๆ โดยไปที่หัวข้อ “Races” ในเมนู Jobs จากนั้ก็จะมีสัญลักษณ์รูปล้อสีชมพูบนแผนที่ให้ไปที่นั่นเพื่อเข้าร่วมแข่งขันได้เลย

 

เล่นโหมด Adversary

ในโหมดนี้ก็จะมีภารกิจแปลก ๆ ใหม่ ๆ ให้เล่นที่มันส์กว่าเล่นออนไลน์แบบเดิม ๆ ครับเช่นขับ Light Cycle จากภาพยนตร์เรื่อง TRON หรือภารกิจ Slasher เอาชีวิตรอดจากผู้ล่าให้ได้ 3 นาทีหรือยิงถล่มศัตรูแบบล้างผลาญสามารถเล่นร่วมกันกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้ด้วยรับประกันความมันส์อย่างแน่นอน
ag4

อย่างเพิ่งซื้ออพาร์ทเมนต์และโรงรถ

ในช่วงเริ่มต้นนั้นสิ่งก่อสร้างสองอย่างอาจจะยังไม่จำเป็นต้องมีเป็นของตนเองครับเพราะตอนแรกการทำภารกิจซื้อปืนและรถเป็นสิ่งสำคัญมากกว่าและโรงรถคุณไม่จำเป็นต้องมีในตอนแรกเหมือนกันแต่ถ้าหากเล่นไปสักพักใหญ่ ๆ หรือหลายวันแล้วล่ะก็ทั้งสองอย่างเป็นสิ่งที่ควรซื้อไว้เพื่อเตรียมตัวเล่นในโหมด Heist

 

รอโปรโมชั่นลดราคา

Rockstar จะมีอัปเดตทุกสัปดาห์และบางครั้งก็จะมีการลดราคาของด้วย ดังนั้นอย่าเพิ่มใจร้อนซื้อของให้อัปเดตข่าวสารจากทีมพัฒนาก่อนแล้วค่อยซื้อครับ

 

อย่าซื้อปืนทุกกระบอกในร้านค้า

จริงอยู่ถ้ามีเงินเยอะจะซื้อปืนทุกกระบอกก็ได้แต่เชื่อว่าคุณคงใช้ไม่ครบแน่นอนและเพื่อความประหยัดและคุ้มค่าควรหาปืนหรืออาวุธอะไรก็ตามที่คิดว่าถนัดที่สุดหรือชอบที่สุดมาใช้จะดีกว่าครับ

ag5

หลีกเลี่ยงการเป็น CEO หรือหัวหน้าแก๊งมอเตอร์ไซค์

ระบบ CEO ในเกมนี้ก็เป็นการขยายธุรกิจมืดสามารถมีคอนโดหรือคลังเก็บของผิดกฏหมายได้แต่ระบบนี้มันค่อนข้างซับซ้อนและลึกเกินไปหน่อยสำหรับมือใหม่ฉะนั้นแล้วหากมีใครมาชักชวนก็ขอให้ปฏิเสธไปก่อนครับ

 

อย่าจริงจังกับภารกิจที่ให้เงินมากนัก เน้นสนุกเข้าว่า

ถึงแม้ว่าเงินตราจะสำคัญในโลกของ GTA แต่ก็อย่าจริงจังเกินไปเน้นทำแต่ภารกิจที่ให้ค่าตอบแทนสูง ๆ ครับเพราะถ้าทำแบบนั้นคุณอาจจะพลาดความสนุกสุดเหวี่ยงที่ไร้ค่าตอบแทนไปหลายภารกิจเลย ดังนั้นเมื่อมีภารกิจอะไรก็ให้ทำไปก่อนเลยครับไม่ต้องสนว่าได้มากหรือน้อยเน้นเอามันส์เป็นหลักเชื่อว่าเล่นไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็รวยเอง

ag67

ใช้ Interaction Menu

เป็นฟีเจอร์ช่วยให้จัดการตัวละครได้ง่ายขึ้นครับซึ่งผู้เล่นสามารถเปลี่ยนเสื้อผ้า , เลือกรถ , ตั้งค่า GPS , ซื้อกระสุนปืนได้ในเมนูนี้หรือจะเรียกว่าเป็นเมนูทางลัดที่ใช้งานได้ทันทีไม่ว่าตัวละครอยู่ที่ไหนก็ตามโดยเพียงแค่กดปุ่ม M เท่านั้นครับ

 

เข้าที่กำบัง

การปะทะกันในเกมสิ่งที่ช่วยชีวิตได้ดีที่สุดก็คือกำแพงหรือที่กำบังครับเพราะจะช่วยป้องกันกระสุนที่พุ่งมาจากฝั่งศัตรูได้และยังเป็นจุดพักเติมเลือดได้อีกด้วยเวลาที่เราใกล้จะตายบวกกับยังช่วยให้เราตั้งตัวได้ซึ่งดีกว่าการเดินยิงบู๊แหลกอย่างเดียวเพราะถาหากทำอย่างนั้นจะตายได้ง่ายมากเผลอ ๆ ถ้าเล่นเป็นทีมอาจทำให้คนอื่นหัวร้อนอีกด้วย

ag6

ตัดสินใจให้ดีก่อนซื้อ Shark Card

แม้ว่าในตอนต้นเราจะแนะนำให้ซื้อแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นไฟท์บังคับซื้อครับเพราะเอาเข้าจริง ๆ เงินในเกมก็หาได้ง่ายถ้าทำภารกิจบ่อย ๆ ดังนั้นในกรณีนี้ Shark Card อาจจะเหมาะกับผู้เล่นใจร้อนหรือกระเป๋าหนักจะจัดไปก็ไม่ว่ากันครับแต่ถ้าใครไม่อยากเสียเงินก็สามารถทำเควสภารกิจบ่อย ๆ ก็จะได้เหมือนกันโดยเฉพาะ Contact Mission ครับ

 

หลีกเลี่ยนเล่นโหมด Heist

โหมด Heist ถือว่าเป็นโหมดที่จริงจังซีเรียสพอสมควรครับเพราะเป็นภารกิจที่ได้รางวัลสูงแต่ต้องมีชีวิตให้รอดจนจบภารกิจมิเช่นนั้นถ้าหากใครตายระหว่างทางภารกิจจะล้มเหลวหรือไม่ได้รางวัล ดังนั้นมันจึงเป็นการเล่นที่ต้องใช้สมาธิและทีมเวิร์คสูงจึงไม่เหมาะนักกับมือใหม่หัดเล่นแต่ถ้ารู้ตัวว่าเชี่ยวแล้วก็จัดไปได้เลยครับโหมดนี้ค่าตอบแทนสูงมาก

 

ใช้ Passive Mode

สำหรับมือใหม่การเข้าสู่โลกออนไลน์อาจจะโดนผู้เล่นเกรียน ๆ ฆ่าตายแบบไม่ทันตั้งตัวได้ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยก่อนควรเปิดใช้ Passive Mode ครับโดยฟีเจอร์นี้ผู้เล่นคนอื่นไม่สามารถฆ่าเราหรือก่อกวนได้แต่ขณะเดียวกันเราก็ไม่สามารถไล่ยิงผู้เล่นคนอื่นได้เหมือนกันแต่สามารถขโมยรถทำสิ่งผิดกฎหมายในเกมได้เหมือนเดิมครับ

ทั้งหมดก็คือ Tips เทคนิคการเล่น GTA 5 Online สำหรับมือใหม่หัดเล่นครับก็หวังว่าจะช่วยได้ไม่มากก็น้อยนะครับ

ที่มา: Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

GTA V หรือ Grand Theft Auto V ก็เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดเกม Third Person Shooting แนวๆ Openworld ที่เชื่อว่าเพื่อนๆ สมาชิก ต้องชอบเล่นกันแน่นอน ล่าสุดปี 2020 ตอนนี้ราคาก็ถูกมากๆ แล้ว หรือบางครั้งก็แจกฟรีด้วย แต่ปัญหาก็คือสเปคคอม GTA V...

Notebook News

ถือว่าเป็นข่าวและสร้างกระแสให้กับผู้ที่สนใจโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กที่สเปคไม่เล็กตามจริงๆ กับ GPD Win Max ที่ ณ เวลานี้นั้นสามารถร่วมทุนผ่านทาง Indiegogo ผ่านยอด $2 million ไปได้แบบสบายๆ แถมล่าสุดนั้นดูเหมือนกับว่ายอดดังกล่าวนี้จะไม่หยุดแค่เพียงเท่านี้(เนื่องจากระยะเวลาในการระดมทุนนั้นยังเหลืออีกถึง 32 วัน) เพราะทาง GPD นั้นได้มีการโพสคลิปใหม่ออกมายั่วนักเล่นเกมกับคลิปที่ใช้ GPD Win Max ในการเล่นเกม GTA 5 ได้แบบเนียนๆ ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าเกม...

GAMING ZONE

เป็นไปตามกำหนดการที่ทาง Epic Games นั้นจะปล่อยให้ผู้ใช้ได้โหลดเกม GTA 5 สุดยอดเกมที่เชื่อว่าใครหลายๆ คนนั้นก็ตั้งหน้าตั้งตารออยู่ ทว่าตั้งแต่ 22.00 น. ที่เริ่มมีการปล่อยให้ผู้ใช้ได้โหลดตัวเกมได้ฟรีๆ นั้นระบบของ Epic Games Store ไม่ว่าจะเป็นทั้งผ่านทางหน้าเว็บไซต์หรือกระทั่ง Epic Launcher ก็ได้ล่มกันหมดทั่วโลกเลยทีเดียวโดยถึงแม้จะเข้าได้นั้นแล้วนั้นบางทีระบบก็จะดีดตัวออกมาทำเอานักเล่นเกมทั้งวัยรุ่นวัยเก๋าเซ็งตามๆ กันไปหมดเลยทีเดียว Advertisement แน่นอนว่าเมื่อทาง Epic Games...

GAMING ZONE

ปัญหาการเล่นเกมมักจะมาพร้อมกับอาการต่างๆ หลายๆคนที่กำลังเล่นเกมแต่เจอกับปัญหานี้อยู่ โดยเฉพาะกับเกมส์ FIFA Online เกมบอลยอดนิยมจาก Garena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก