Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Special] HP เปิดตัว “ออฟฟิศแห่งโลกอนาคต” กับ HP EliteBook ตัวใหม่และ Chromebook น้องเล็ก

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา Hp Thailand ได้เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นล่าสุดในจำพวกซีรีย์ Business นั้นก็คือ HP EliteBook 820, 840 และ x360 ซึ่งเป็นนวัตกรรมโน๊ตบุ๊คสำหรับองค์กรธุรกิจ ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่น

เมื่อไม่นานมานี้ HP Thailand ได้เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นล่าสุดในจำพวกซีรีย์ Business นั้นก็คือ HP EliteBook 820, 840 และ x360 ซึ่งเป็นนวัตกรรมโน๊ตบุ๊คสำหรับองค์กรธุรกิจ ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่น พร้อมระบบป้องกันความปลอดภัยสูงสุดระดับโลกทรงประสิทธิภาพ โดยใช้ระบบ HP Sure Start Gen 3 ซึ่งเป็น BIOS แบบ Self-healing รุ่นแรกของโลก, Hp WorkWise ระบบยืนยันตัวตนผ่านสมาร์ทโฟนโดยใช้สัญญาณ Bluetooth และระบบ Hp Sure View ที่ใช้สำหรับสกรีนหน้าจอให้เรามองได้คนเดียวในระยะ 35 องศาจากกลางหน้าจอ

Advertisement

p

p1

มาดูตัวแรกกันดีกว่าครับกับเจ้าตัว HP EliteBook x360 ที่ออกแบบมาสำหรับงาน Business โดยเฉพาะ ด้วยหน้าจอสัมผัสที่พับได้เหมือน Tablet บอดี้แข็งแรงกันการตกกระแทก ระบบเสียง B&O และมีน้ำหนักเพียง 1.28 กก. เท่านั้น พร้อมกับใช้งานได้นานสูงสุดถึง 16 ชั่วโมง เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับการพกพาไปทำงานข้างนอกจริงๆ

x2

x1  x3

ซึ่งตัว HP EliteBook x360 จะมีหลายรุ่นหลายสเปคให้เลือกด้วยกัน สเปคคร่าวๆ เริ่มต้นทุกรุ่นจะใช้ CPU Intel Gen 7 KabyLake รุ่นล่าสุดตั้งแต่ i5-7200U ถึง i7-7600U, Ram 4-16 GB DDR4, SSD 128-512 GB หน้าสัมผัส 13.3 นิ้ว FullHD-QHD ใช้กล้องแบบ IR camera มี USB 3.1 type C พร้อมรองรับปากกา Wacom และตัวเครื่องมี Windows 10 แท้มาให้ด้วยเรียกได้ว่าครบครันสุดๆ ซึ่งมีราคาเริ่มต้นประมาณอยู่ที่ 39,990 บาท

8202

ต่อมาเป็นตัว HP EliteBook 820 และ 840 ซึ่งทั้งคู่สเปคจะใกล้เคียงกันและมีหลายรุ่น จะแตกต่างกันที่ขนาดหน้าจอ โดยเจ้าตัว 820 จะมีหน้าจอ 12.5 นิ้วและ 840 จะมีขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว สเปคภายในเริ่มต้นจะเป็น CPU Intel Gen 7 KabyLake ตั้งแต่ i3-7100U ถึง i7-7500U, Ram 4-16 GB DDR4, SSD 128-512 GB พร้อม USB 3.1 type C ระบบเสียง B&O และมี Windows 10 แท้มาให้ด้วย

8402

8203 8201

ส่วนน้ำหนักจะอยู่ที่ 1.48 กก. แบตใช้ได้นานถึง 15 ชั่วโมง แต่สิ่งที่พิเศษกว่ารุ่นอื่นคือมีตัวคีย์บอร์ดมี Trackpoint มาให้ในตัว ใครที่ชอบ Trackpoint ใช้แทนเมาส์หรือ Touchpad นี่ยิ้มกันเลยทีเดียว และมีราคาเริ่มต้นแค่ประมาณ 29,900 บาท

133

และตัวสุดท้ายสุดพิเศษนั่นคือตัว Hp Chromebook 11 G5, 13 G1 ซึ่งใช้ระบบ Chrome OS ของ Google เหมาะสำหรับนิสิต นักศึกษา ที่ใช้สำหรับการพกพาไปทำงาน หรือดูหนังฟังเพลง เล่นอินเตอร์เน็ตอย่างละนิดอย่างละหน่อย เพราะ ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบา พร้อมหน้าจอสัมผัส และมีราคาไม่แพงมาก โดยเจ้าตัวนี้จะมีให้เลือกหลายรุ่นอึกเช่นกัน สเปคภายใน 11 G5 และ 13 G1 ก็จะคล้ายๆ กันแตกต่างตรงที่ขนาดหน้าจอ คือ ตัว 11 หน้าจอ 11.6 นิ้วและ ตัว 13 หน้าจอ 13.3 นิ้ว

112  131

สเปค CPU ทั้งสองตัวเริ่มต้นจะเป็น Intel Core M – Intel Pentium, Ram 2-16 GB DDR3L ฮาร์ดดิสเป็นแบบ eMMC ขนาด 16-64 GB รองรับ Wifi AC มี USB 3.0 ให้ (มี USB 3.1 type ให้เฉพาะรุ่น 13 G1) แบตได้งานได้สูงสุดประมาณ 12 ชั่วโมง น้ำหนักตัวราวๆ 1.29 กก. และมีราคาเริ่มต้นประมาณ 7,990 บาท เท่านั้น

e

e2  e1

โดยรวมแล้ว Hp ปีนี้จะเน้นเจาะตลาดในกลุ่ม Business พอสมควร แต่สิ่งที่ทำให้ทีมงานรู้สึกประทับใจที่สุดคือ เทคโนโลยี Hp Sure View ซึ่งเป็นระบบสกรีนหน้าจอกันคนมองจากด้านข้าง ซ้ายขวา พูดได้เลยว่าใช้สามารถใช้งานได้จริงและทำงานได้ดีทีเดียวเหมาะกับใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัวไม่ต้องการให้คนอื่นๆ เห็นว่าเรากำลังดูอะไรอยู่ หรือแอบเจ้านายเล่น Facebook เวลางาน รับรองว่าไม่มีใครเห็นแน่นอน และในอนาคตหวังว่าเทคโนลยีนี้จะเอามาใช้กับตัว Omen บ้าง รับรองว่าเพิ่มยอดขายได้แน่ๆ ครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

CONTENT

ช่วงเปิดเทอมแบบนี้ เชื่อว่ามีหลายท่านก็กำลังเล็งว่าจะซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ ไม่ว่าจะเพื่อใช้ประกอบการเรียน หรืออาศัยรอโปรโมชัน back to school ที่มักมีโน้ตบุ๊กราคาพิเศษหรือมีของสมนาคุณคุ้ม ๆ มาให้เลือกหลากหลายรุ่น ในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ล้วนที่ใช้ทั้ง CPU และ GPU ของค่ายแดงแบบเต็มตัว ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในหน้าค้นหาโน้ตบุ๊กของเว็บไซต์เราเองในช่วงกลางปี 2024 โดยคัดมา 5 รุ่นจาก 5 แบรนด์ไม่ซ้ำกัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก