Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

[Samsung] หลุดข้อมูลสิทธิบัตรกล้องคู่ คาดจะนำใช้บน Galaxy S9 คาดรองรับการถ่ายภาพแบบ 3 มิติได้

หากจะว่าไปแล้วนั้นทาง Samsung ถือว่าตามหลังคู่แข่งรายอื่นในตลาดอยู่ครับสำหรับเรื่องของระบบกล้องแบบคู่ ที่ไม่ว่าจะเป็น Huawei หรือกระทั่งคู่รักคู่แค้นที่แสนยาวนานอย่าง Apple ต่างก็ใช้กล้องคู่กันแล้วทั้งนั้น(และผู้ผลิตรายอื่นๆ อีกหลายรายที่ไม่ได้กล่าวถึง) อย่างไรก็ตามแต่ครับดูเหมือนว่าทาง Samsung เองก็สนใจในเรื่องกล้องคู่เช่นกันโดยเมื่อไม่นานมานี้มีสิทธิบัตรเรื่องกล้องคู่หลุดออกมาครับ

Samsung dual camera 600

Advertisement

สิทธิบัตรดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า “Camera module-including multi-lens and electronic device having the same” ซึ่งสื่อได้ตามตัวเลยหล่ะครับ แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของคำอธิบายในสิทธิบัตรนี้นั้นไม่ค่อยจะชัดเจนมากเท่าไรนักเพราะในสิทธิบัตรอธิบายไว้แค่เพียงว่าตัวโมดูลกล้องตามสิทธิบัตรนั้นจะบางกว่ากล้องในปัจุบันและบอกว่าประสิทธิภาพจะเพิ่มมากกว่าเดิมเท่านั้น ส่วนกรรมวิธีในการที่จะทำให้ได้มาซึ่งโมดูลกล้องคู่ดังกล่าวนั้นไม่ได้มีการเผยไว้อย่างระเอียดเท่าใดครับ

ทั้งนี้จากข่าวลือก่อนหน้านี้ที่มีออกมาสำหรับ Samsung Galaxy 9 ที่จะมาพร้อมกับระบบกล้องคู่นั้นก็เป็นไปได้มากเลยทีเดียวครับว่านั่นอาจจะเป็นเรื่องจริงโดยทาง Samsung น่าจะใช้สิทธิบัตรดังกล่าวนี้ในการผลิตโมดูลกล้องคู่ออกมา อย่างไรก็ตามคงต้องคอยดูกันต่อไปหล่ะครับงานนี้

หมายเหตุ – ตามสิทธิบัตรได้บอกเอาไว้ด้วยว่าโมดูลกล้องคู่นี้จะสามารถถ่ายภาพแบบ 3 มิติที่สามารถจับภาพได้ทั้งความลึกและระยะห่างครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

PR-News

ที่ ลาส เวกัส งานเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดโดย Consumer Technology Association (CTA) OLED รุ่นใหม่มาพร้อมประสิทธิภาพและภาพที่คมชัดอย่างที่เกมเมอร์มองหา โดยจะมาทั้ง Odyssey OLED G9, Odyssey OLED G8 และ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก